Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Tin tức

Hàng loạt sao lớn rụng sau vòng 2 The Open

Hàng loạt sao lớn rụng sau vòng 2 The Open

Ngôi sao đầu tiên phải chia tay giải sớm là Dustin Johnson. Sau vòng đầu đánh 76 gậy với cú triple bogey ở hố 18, thì ở vòng 2 Johnson đã cải thiện còn 72 gậy (+1). Nhưng với tổng điểm +6 sau hai ngày, golfer số 1 thế giới không thể vượt qua nhát cắt (+2). Đây là lần thứ 2 Dustin Johnson lỡ cắt trong 15 giải Major tham dự gần đây. Tay golf người Mỹ chưa từng đánh ở Carnoustie Golf Links và có thể đó là một phần khiến Johnson chưa thực sự bắt nhịp với giải đấu.

TheOpen2018R2Dustin01

Golfer số 1 thế giới phải chia tay The Open sớm (Ảnh: Getty Images)

Tay golf hai lần vô địch The Masters Bubba Watson cũng phải về nhà khi có cùng điểm +6 với Dustin Johnson. Bubba Watson đang có mùa giải chói sáng khi mang về 3 chức vô địch PGA TOUR gồm Genesis Open, WGC-Dell Technologies Match Play và gần đây nhất là Travelers Championship.

Siêu sao người Tây Ban Nha - Sergio Garcia, người gần nhất vô địch trên sân Carnoustie tham dự The Open năm nay, cũng bị loại khỏi giải khi cách cắt đúng 1 gậy. 

Nhà vô địch PGA Championship 2017 Justin Thomas cũng chung số phận khi không qua cắt. Anh có cùng số điểm +4 với Russell Knox, Martin Kaymer và ngôi sao người Nhật Bản Hideki Matsuyama. 

TheOpen2018R2Thomas01

Justin Thomas chưa lấy phong độ sau mùa giải 2017 vô cùng thành công (Ảnh: Getty Images)

Hàng loạt các cựu vô địch The Open phải nói lời tạm biệt giải lần thứ 147 lịch sử này như Sandy Lyle, Darren Clarke, 2 lần vô địch The Open huyền thoại người Nam Phi -Ernie Els và Padraig Harrington. Ngoài ra có ba cựu vô địch The Open người Mỹ Tom Lehman (The Open 1996) có tổng +4 , Mark Calcavecchia (The Open 1989) về +7 điểm và Todd Hamilton (The Open 2004) với +9 điểm.

Golfer đang dẫn đầu giải The Open sau hai vòng gồm Zach Johnson và Kevin Kisner khi có cùng điểm -6. Với vòng đấu đánh 67 gậy, Johnson vươn lên chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng với Kevin Kisner. Zach Johnson từng lên ngôi The Open 2015 và đang sẵn sàng săn chiếc Claret Jug thứ hai. Kevin Kisner thì chưa có danh hiệu major nào trong sự nghiệp. 

TheOpen2018R2Zach01

Zach Johnson đang thi đấu chắc chắn ở The Open (Ảnh: The Open)

Vị trí đồng hạng 3(-5) có đại diện xuất sắc người Anh là Tommy Fleetwood. Tommy đang khao khát có một major và sẽ rất ý nghĩa khi đăng quang ở Scotland. Tommy Fleetwood có vòng 2 The Open đánh 65 gậy sau vòng 1 đánh 72 gậy (+1). Nhà vô địch Race To Dubai từng có màn thi đấu không tưởng ở vòng 4 US Open 2018 và suýt đăng quang giải đấu khi kém đúng 1 gậy so với nhà vô địch.

Siêu sao người Bắc Ai Len Rory McIlroy đang tìm kiếm Major thứ 5 trong sự nghiệp khi bám đuổi ngay theo sau với tổng điểm -4, đứng T6. Chia sẻ vị trí này với Rory có Toni Finau, Matt Kuchar và hai golfer người Nam Phi là Zander, Erik. 

Tiger Woods có 2 vòng đấu đánh evenpar 71 gậy để tạm thời đứng ở vị trí T29 cùng với 10 golfer khác. Có được 4 birdie thì Woods cũng mắc tới 4 bogey ở vòng 2 này. Đương kim vô địch Jordan Spieth đứng T11(-3) với vòng 2 ghi -4 điểm để trở lại cuộc đua bảo vệ danh hiệu.

TheOpen2018R2Woods01

Tiger Woods dù không thể bứt phá song giữ được sự ổn định cẩn thiết tại The Open (Ảnh: The Open)

The Open 2018 đã kết thúc 2 vòng đấu. Tất cả đang chờ đợi một vòng 3 thi đấu bùng nổ của các golfer nhằm tạo lợi thế tốt nhất trước ngày chung kết vào Chủ Nhật 22/7 tới.

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi