Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Bất kể việc gì bạn làm tốt đến đâu thì bạn vẫn mong muốn có thể làm tốt hơn nữa, đó chính là phần thú vị." - Tiger Woods

Tin tức

Chỉ có 4 golfer dẫn đầu vòng 1 là lên ngôi tại giải The Open trong 25 năm qua, nhưng cơ hội cho Phil Mickelson 'cực kì lớn'

Chỉ có 4 golfer dẫn đầu vòng 1 là lên ngôi tại giải The Open trong 25 năm qua, nhưng cơ hội cho Phil Mickelson 'cực kì lớn'

Trượt birdie hố 18 khiến cho Phil Mickelson không thể phá kỷ lục ghi điểm thấp nhất một vòng tại giải Majors, nhưng anh đi vào kỷ lục của sân Royal Troon khi hoàn thành vòng 1 với tổng gậy 63 (-8). Câu hỏi đặt ra là liệu Phil Mickelson sẽ vô địch giải sau vòng 1 dẫn đầu, lịch sử thống kê cho thấy rằng anh có cơ hội rất lớn để đăng quang tại The Open năm nay và trên cả lý thuyết cũng chứng minh điều đó.

(Phil Mickelson sau khi lỡ birdie hố 18  vòng 1 The Open 2016 - Ảnh: The Open)

Quay trở lại lịch sử The Open trong 25 năm trở lại đây, chỉ có duy nhất một golfer mở màn vòng 1 dẫn đầu và sau đó lỡ nhát cắt đó là  Rod Pampling, năm 1999, sau vòng 1 ghi 71 gậy, vòng 2 ghi 86 gậy. Đây có lẽ là thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử của The Open. Chỉ có 4 golfer đã vô địch The Open sau khi dẫn đầu vòng 1 là Rory McIlroy (2014), Tiger Woods (2005), Seve Ballesteros (1988), Greg Norman đồng hạng dẫn đầu vòng 1 năm 1993 sau đó đăng quang tại giải.

Cùng hoàn cảnh với Pampling sau khi kết thúc 2 vòng đầu ở vị trí 100, thì năm 2002 có David Toms, sau khi đồng dẫn đầu ở vòng 1 và anh kết thúc giải ở vị trí 83, anh hơn Pampling là không bị lỡ nhát cắt. Không tệ như vậy nhưng có Greame McDowell, anh cũng dẫn đầu vòng 1 và hoàn thành giải ở vị trí 63.

Adam Scott năm 2012 đã dẫn đầu từ vòng 1 đến hầu hết vòng cuối, nhưng một cú sơ sẩy đã khiến anh tự thua và dâng chiến thắng cho Ernie Els, và thất bại đó được xếp vào thất bại tồi tệ nhất lịch sử The Open. 

Chỉ có 2 golfer dẫn đầu The Open và sau đó đã để thua đáng tiếc và không thể mang về Claret Jug. Chúng ta phải kể đến Sergio Garica tại năm 2007, anh dẫn đầu tất cả các vòng, và để tuột chiến thắng sau loạt playoff với Padraig Harrington. 

Trong 25 qua, có tới 16 golfer dẫn đầu vòng The Open và sau đó không thể vô địch giải.

Vị trí trung bình một golfer tại The Open trong 25 qua sau khi dẫn đầu vòng 1 là vị trí 20 của giải. Vị trí phổ biến của 40 golfer tại The Open sau khi dẫn đầu và đồng hạng dẫn đầu ở vòng 1 là chia sẻ ở các vị trí 1, 2 và 4, 

The most common finishing position among the 40 golfers to have led The Open after round one in the past quarter of a century is shared between 1st, 2nd and 4th, trong đó chỉ có 4 golfer vô địch giải. 19 trong số 40 golfer đó đều về trong top 10.

Trong những năm gần đây, golfer dẫn đầu vòng 1 đều ít nhất về trong top 15 tại The Open, do đó cơ hội thắng giải là rất cao cho Phil Mickelson, và nếu có thất bại thì đó sẽ là một sự bất ngờ tại giải mà chúng ta đang chờ đón, điều luôn luôn xảy ra với golf.

Top dẫn đầu tại the Open:

Golfedit.com

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi