Thứ 6, 20 Tháng 9 2024

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
August 11, 2024, 18:28 pm

Tuyển Hội golf Nghệ An lên ngôi Giải VĐ Hội golf các tỉnh Miền Trung Tây Nguyên 2024

Tuyển Hội golf Nghệ An lên ngôi Giải VĐ Hội golf các tỉnh Miền Trung Tây Nguyên 2024

 

Giải VĐ Hội golf các tỉnh miền Trung Tây Nguyên lần 3 - Tranh cúp PING 2024 đã được tổ chức thành công trong hai ngày 10-11/8 trên sân Cửa Lò Golf & Resorts. Với thành tích 13,5 điểm, đội tuyển Hội golf Nghệ An đã xuất sắc giành chức vô địch ở bảng Nam. Vị trí thứ 2 thuộc về tuyển Hội golf Đà Nẵng với 9,5 điểm. Vị trí thứ 3 thuộc về tuyển Hội golf Huế khi vượt qua tuyển Hội golf Gia Lai ở loạt hố phụ nhờ màn toả sáng xuất sắc của golfer Tôn Đức Sáu. Trong khi đó ở bảng Nữ, tuyển Hội golf Quảng Bình - Đà Nẵng - Khánh Hoà cùng đạt 5 điểm sau 2 ngày đấu và phải bước vào loạt hố phụ xác định 3 vị trí nhất nhì bà. Chiến thắng đã thuộc về tuyển Hội golf Quảng Bình với điểm par ở loạt hố phụ thứ 2 của Nguyễn Thị Huệ, vượt qua Bàn Thị Xuân Thu của tuyển hộ golf Đà Nẵng. 

Tuyển hội golf Nghệ An chiến thắng cách biệt ở bảng Nam

Lợi thế sân nhà bên cạnh việc sở hữu rất nhiều gương mặt 'hảo thủ' giúp cho tuyển Hội golf Nghệ An xuất sắc giành chức vô địch ở bảng Nam giải VĐ Hội golf các tỉnh miền Trung Tây Nguyên. Mang về tổng điểm 13,5, tuyển Hội golf Nghệ An đã lên ngôi cách biệt 4 điểm với tuyển Hội golf Đà Nẵng. 

Ở ngày đầu tiên, tuyển Hội golf Nghệ An đã mang về 7 điểm khi thắng 7, thua 1 trong 8 trậnh fourball. Trận thua duy nhất của tuyển Hội golf Nghệ An ở ngày đầu tiên này trước cặp đấu của tuyển Huế là Phạm Bá Nam, Lê Công Tuấn Việt. Nhưng với 7 điểm có được, tuyển Hội golf Nghệ An lên đỉnh bảng trước khi bước sang ngày chung kết. 

Với 8 trận single match ở vòng 2, tuyển Hội golf Nghệ An đã tung ra những quân bài rất mạnh bao gồm các tay golf Nguyễn Minh Tuấn, Nguyễn Xuân Hồng. Nhưng nhóm các golfer ở bảng C,D lại là các golfer đã mang về tất cả điểm số trọn vẹn nhất với 4 điểm để giúp tuyển Hội golf Nghệ An lên 11 điểm. Các trận đấu ở bảng A,B thì duy nhất Nguyễn Thanh Hưng có chiến thắng cách biệt 4&3 trước Mai Xuân Thông, 3 trận còn lại đều diễn ra đầy kịch tính. Nguyễn Xuân Hồng để cho Phạm Hồng Vươn liên tục dẫn trước và phải tới hố 17-18 cuối cùng mới về hoà.

Thực tế đó là thời điểm mà tuyển Nghệ An đã lên ngôi vô địch khi Nguyễn Minh Tuấn với 2 birdie hố 17-18 đã 'hạ' Tôn Đức Sáu của tuyển hội golf Huế, để thắng 2 Up. Đây là trận đấu rất hay khi mà Tôn Đức Sáu đã sớm vươn lên dẫn 2 Up. Nhưng ở đường về là sự trở lại của Nguyễn Minh Tuấn khi anh dần gỡ hoà và vươn lên từ hố 14, trước khi bị gỡ hoà hố 15. Nhưng đòn 'sát thủ' của Nguyễn Minh Tuấn đến ở hai hố cuối với 2 cú putt xa vào hố đã giúp golfer Nghệ An vượt qua Tôn Đức Sáu. Mang về 6,5 điểm ở ngày chung kết, tuyển Hội golf Nghệ An đã xuất sắc vô địch bảng Nam của giải Hội golf các tỉnh miền Trung Tây Nguyên 2024. 

NgheAnVd5

Tuyển hội golf Nghệ An vô địch giải VĐ Hội golf các tỉnh miền Trung Tây Nguyên.

Tuyển hội golf Đà Nẵng về á quân khi có 9,5 điểm trong khi đó tuyển hội golf Huế đã có chiến thắng kịch tính ở loạt playoff giữa Tôn Đức Sáu và Mai Đức Thuỷ của tuyển Hội golf Gia Lai. Golfer Tôn Đức Sáu ở cú đánh tiếp cận đưa bóng ôm cở ở khoảng cách 180 yards. Mai Đức Thuỷ đã không thể đánh 2 on, anh chip gậy thứ 3 non lực và cú putt sau đó lệch hố để rồi công nhận kết quả cho Tôn Đức Sáu. Tuyển hội golf Huế về thứ 3 tại giải.

Danangdup1

Tuyển hội golf Đà Nẵng.

Huethu3q1

Niềm vui của tuyển Hội golf Huế.

Nguyễn Thị Huệ giúp tuyển Hội golf Quàng Bình lên ngôi vô địch bảng Nữ

Ba đội tuyển nữ đạt cùng 5 điểm sau hai ngày đấu là tuyển Hội golf Quảng Bình, Khánh Hoà và Đà Nẵng. Điều này buộc các đội phải bước thêm vào vòng playoff. Đại diện cho tuyển Hội golf Quảng Binh là golfer Nguyễn Thị Huệ, tuyển Khánh Hoà là golfer Nguyễn Quỳnh Anh và Bàn Thị Xuân Thu đại diện cho tuyển Hội golf Đà Nẵng. 

Ở lượt hố phụ đầu tiên diễn ra ở hố số 9 sân Cửa Lò, Nguyễn Quỳnh Anh có cú phát bóng kéo trái sát bunker. Tư thế đứng khó khiến tay golf của Hội golf Khánh Hoà đánh slice vào nước. Gặp bất lợi ngay hố đầu tiên khiến cho Nguyễn Quỳnh Anh về double bogey và bị loại. Điều này gián tiếp mang về vị trí thứ 3 cho tuyển Hội golf Khánh Hoà. Hai tay golf Nguyễn Thị Huệ và Bàn Thị Xuân Thu đánh 2 on nhưng xa cờ và cả hai đều chỉ có được điểm bogey và bước sang loạt hố phụ tiếp theo.

Lượt playoff thứ 2, Nguyễn Thị Huệ và Bàn Thị Xuân Thu đều không thể đánh được 2 on. Bàn Thị Xuân Thu đánh bóng từ bunker fairway lên gần cổ green phải trong khi đó Nguyễn Thị Huệ đánh cú thứ 2 vào bunker trái. Cả hai đều đánh 3 on về trái cờ nhưng Bàn Thị Xuân Thu ở xa hơn đã gạt trước nhưng không về Par. Vị trí gần hơn nhưng cách gần 6 yards, Nguyễn Thị Huệ đã có pha gạt bóng xuống dốc xuất sắc để mang về điểm Par, giúp tuyển hội golf Quảng Bình lên ngôi vô địch ở bảng Nữ. 

Chung cuộc tuyển Hội golf Quảng Bình về nhất bảng nữ, tiếp theo vị trí á quân thuộc về tuyển Hội golf Đà Nẵng và xếp thứ 3 là tuyển hội golf Khánh Hoà. 

quangbinh

Tuyển nữ Hội golf Quảng Bình vô địch bảng Nữ.

Thông tin thêm về giải đấu: 

Giải VĐ Hội golf các tỉnh Miền Trung Tây Nguyên có lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2022 tại Đà Nẵng. Giải đấu ngoài tạo ra sân chơi, giao lưu thể thao cho các golfer và phát triển bộ môn golf, giải vô địch Hội golf các tỉnh miền Trung & Tây Nguyên - thông qua sự kiện này, Hội sẽ giới thiệu những nét đặc trưng, văn hóa và ẩm thực, tiềm năng du lịch của mỗi đại phương đến cộng đồng golf nói riêng và toàn xã hội nói chung.

Thời gian Sân Đội vô địch
10-11/6/2022 Ba Na Hills Golf Club Hội golf Đà Nẵng
20-22/7/2023 FLC Quy Nhơn Golf Links Hội golf Quảng Nam (nam) - Hội golf Nghệ An (nữ)
10-11/8/2024 Cửa Lò Golf Resort Hội golf Nghệ An (nam) - Hội golf Quảng Bình (nữ)

GolfEdit.com

2