Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi bạn la mắng ầm ĩ, nhưng đánh 6 lại hay ghi là 5” - Paul Harvey 

Tin bảo trợ

Tuyển châu Âu vô địch Ryder Cup 2023

Tuyển châu Âu vô địch Ryder Cup 2023

Ryder Cup 2023 đã khép lại với chiến thắng thuyết phục thuộc về tuyển châu Âu. Chuỗi bất bại trên sân nhà tiếp tục được kéo dài và dường như sẽ lâu nữa tuyển Mỹ mới có thể lặp lại chiến thắng năm 1993 ở The Belfry. 

Tuyển châu Âu bước vào 12 trận Single Match khi đã có 10,5 điểm sau 2 ngày đánh foursomes, fourball. Cách biệt 5 điểm an toàn như vậy nhưng đội trưởng Luke Donald vẫn đưa ra những quân bài chắc chắn nhất ở những trận đầu tiên để có thể đảm bảo điểm số đủ để vô địch là 4. 

Diễn biến chính

Người lĩnh xướng vị trí đầu tiên là Jon Rahm sau đó là Viktor Hovland, Justin Rose, Rory McIlroy, Matt Fitzpatrick, Terryll Hatton. Họ đã dành được 3,5 điểm ở 6 trận mở màn này khi lần lượt các cái tên chủ công như Jon Rahm hòa Scottie Scheffler khi thắng hố 18. Viktor Hovland kiểm soát hoàn toàn và thắng dễ 4&3 trước Collin Morikawa. Rory McIlroy cũng có sự vượt trội trước Sam Burns khi thắng 3&1. Trong khi đó Tyrrell Hatton cũng đã không cho Brian Harman có cơ hội mang điểm về khi thắng 3&2. 

Đến lúc này tuyển châu Âu chỉ cần 0,5 điểm để có thể đăng quang chức vô địch. Thế những 0,5 điểm đó đâu dễ khi mà tuyển Mỹ bắt đầu thi đấu sáng sủa hơn. Họ cũng đã dành chiến thắng ở các trận của Patrick Cantlay trước Justin Rose. Max Homa ghi par hố 18 để hòa hố và thắng 1 Up trước Matt Fitzpatrick. Brooks Koepka đánh bại tân binh tuyển châu Âu là Ludvig Aberg 3&2. Justin Thomas có trận thắng đầu tiên của giải khi vượt qua Sepp Straka ở hố cuối với thắng 2up. Đã có thời điểm golfer người Áo gây không ít khó dễ cho JT. Xander Schauffele hưởng ứng tinh thần không đội mũ của Patrick Cantlay và cũng cùng với JT mang về thêm 1 điểm nữa. Schauffele đã thắng 3&2 trước Nicolai Hojgaard. 

Tuyển Mỹ đang bừng khí thế khi lần lượt các trận phía sau của họ đều đang có lợi thế dẫn chưa kể cũng thu hẹp được cách biệt với tuyển châu Âu. Tâm điểm đã đến ở trận đấu của Tommy Fleetwood và Rickie Fowler. Bước đến hố 16, Fleetwood đang dẫn trước 1 Up. Bất ngờ Rickie Fowler đưa bóng xuống nước và phải thả ở Dropzone. Anh về Par sau đó trong khi Tommy đánh 1 on hố Par4 và gạt trượt Eagle. Bóng vẫn còn cách hố chưa đầy 1 yards và anh được Rickie Fowler đồng ý với điểm birdie, qua đó gián tiếp mang về ít nhất nửa điểm cho tuyển châu Âu để lên ngôi vô địch Ryder Cup. Hố 17, Tommy Fleetwood thắng tiếp và qua đó khép lại trận thắng 3&1 trước Rickie Fowler. 

Ở các trận còn lại, Shane Lowry đã có màn lội ngược dòng trước Jordan Spieth mặc dù sớm để bị dẫn 3 down. Nhưng ở đường về, golfer người Ai Len đã liên tiếp ghi birdie và dẫn gỡ up. Đặc biệt là anh có 2 birdie liên tiếp hố 16,17 để dẫn 1 Up trước hố cuối. Đó cũng là lúc Shane Lowry cũng tin tưởng mang về ít nhất 0,5 điểm để giúp tuyển châu Âu đảm bảo chiến thắng. Jordan Spieth có birdie hố 18 để có kết quả hòa với Shane Lowry. Trận đấu cuối cùng ở single match, Robert MacIntyre đã vượt qua nhà vô địch US Open là Wyndham Clark với kết quả 2&1. 

RyderCupanmung

Tuyển châu Âu và tuyển Mỹ đều có 6 điểm ở loạt Single Match. Chiến thắng xứng đáng cho đội trưởng Luke Donald và tuyển châu Âu trước tuyển Mỹ. Justin Rose đã nhận giải Nicklaus Jacklin Award cho tinh thần thi đấu hay nhất ở Ryder Cup năm nay. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi