Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Câu chuyện

Mối lo ngại về thời tiết nắng nóng bủa vây Ryder Cup 2023

Mối lo ngại về thời tiết nắng nóng bủa vây Ryder Cup 2023

Những ngọn đồi khắc nghiệt lên xuống của Marco Simone cùng với nhiệt độ có thể khiến da bị phồng rộp ở Rome vào cuối những ngày diễn ra Ryder Cup khiến cho hai đội tuyển châu Âu và Mỹ thực sự lo ngại. 

Dự báo vào cuối tuần là nhiệt độ gần 30 độ C ở Rome, cùng với những đường đồi uốn lượn ở Marco Simone, có thể gây nguy hiểm cho những caddie. Vào thứ Ba, cặp đôi caddie vạm vỡ Mick Donaghy và Duane Bock  là 2 người đeo túi gậy cho Tyrell Hatton và Sepp Straka - thực sự phải vật lộn dưới ánh nắng trong các vòng tập.

Sân Marco Simone được coi là một trong những sân golf khắc nghiệt nhất về mặt thách thức thể chất trong lịch sử Ryder Cup. Có một số đoạn đường đồi gấp cực gắt, đặc biệt là ở các hố 11 sang 12, nơi bạn được an ủi phần nào khi leo lên đến đó có thể thu được tầm nhìn ngoạn mục ra thành phố. 

MarcoSimone

Hình ảnh hố 18 sân Marco Simone. Ảnh: MarcoSimone

Đoạn đường đi bộ từ hố 17 đến điểm phát bóng thứ 18 rất dốc và dọc theo hố đấu này là quãng đường khó khăn đối với những người mang túi. Đội trường Luke Donald của châu Âu đã đưa ra các phương án luân chuyển và nghỉ ngơi cho các caddie trong những ngày đấu tập. Họ được yêu cầu sử dụng những túi gậy nhẹ hơn để đảm bảo sức khoẻ cho trận đấu chính. Các đội phó của châu Âu sẽ đi theo các nhóm cùng một chiếc xe đẩy chở nhiều chai nước.

Luke Donald nói: “Chúng tôi có đủ người ở đó để thay thế  vào nếu ai đó không thể đi hết được 36 lỗ, điều đó đã được tính đến”.

lukenong

Đội trưởng tuyển Ryder Cup châu Âu - Luke Donald. Ảnh: GettyImages

Hiện tại các caddie có quyền lựa chọn thêm chiếc xe đẩy túi thay vì vác theo người. Tuy nhiên nhiều caddie cho rằng họ không quen với điều đó. Tuy nhiên đội trưởng Luke Donald khuyến khích mọi người sử dụng để có thể đảm bảo thế lực cũng như sự minh mẫn để giúp cho các thành viên thi đấu tốt nhất. 

"Rất nhiều caddie không thích, họ cho rằng việc dùng xe đẩy túi hơi lạ và là điều họ chưa quen. Chúng tôi sẽ có rất nhiều xe đẩy có không gian để chứa tất cả đồ đạc nhằm cố gắng làm nhẹ túi nhiều nhất có thể.".

Việc tiêu hao thể lực trong ngày thời tiết nóng là lớn hơn rất nhiều trong điều kiện trời mát. Với thi đấu golf chuyên nghiệp đỉnh cao, yếu tố thời tiết có thể quyết định lớn đến cả diễn biến- cục diện của giải. 

Ryder Cup 2023 diễn ra từ ngày 29/9-1/10. Giải đấu được tường thuật trực tiếp 3 ngày thi đấu trên sóng On Golf - Truyền hình VTVCab.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi