Thứ 3, 17 Tháng 9 2024

“Cú đánh quan trọng nhất là cú đánh kế tiếp” - Ben Hogan

Tiện ích
GolfEdit GolfEdit
August 31, 2024, 13:55 pm

Rahil Gangjee vô địch BRG Open Golf Championship 2024

Rahil Gangjee vô địch BRG Open Golf Championship 2024

Rahil Gangjee vô địch BRG Open Golf Championship Danang 2024. Ảnh: GolfNews.

BRG Open Golf Championship mùa thứ 3 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi chiến thắng cách biệt chỉ là cách biệt tối thiểu. Người đăng quang chức vô địch là Rahil Gangjee khi xuất sắc ghi 3 birdie ở 4 hố đấu cuối để lên ngôi vô địch giải đấu. Rất đáng tiếc khi golfer người Philipin Aidric Jose Chan đã không thể giữ được điểm Par hố cuối và về đồng Á quân. 

Cú sảy chân của Jose Chan và màn tăng tốc bất ngờ của Rahil Gangjee

Aidric Jose Chan đã giữ được ngôi đầu ở cả 17 hố đấu trước khi tới hố 18. Tuy nhiên anh phát bóng slice và đi xuống nước. Trước đó golfer người Philipin đã có cú gạt birdie ngoạn mục ở hố 16 từ ngoài green rất xa vào lỗ để một lần nữa vươn lên dẫn đầu. Nhưng Rahil Gangjee, golfer sinh năm 1978 người Ấn Độ đã có màn bứt tốc ngoạn mục với 3 birdie liên tiếp hố 15-16-17 để vươn lên đồng dẫn đầu âm 10. Ở hố 18, golfer người Ấn Độ đã có cú đánh 2 on ở hố Par5 và có cơ hội gạt eagle. Thật tiệc khi Rahil Gangjee lại dính 3 putt đầy đáng tiếc. 

Nguy cơ cho một trận đấu playoff có thể xảy ra khi mà Aidric Jose Chan và Rahill Gangjee có cùng thành tích điểm âm 10. Thật không may, hố 18 golfer người Philippine lại đánh bóng xuống nước và chỉ còn cơ hội đánh 3 on ở hố Par5. Ở cú đánh thứ 3, Jose chan dường như không biết rằng Rahil Gangjee đã đồng dẫn đầu nên chia gậy về phải fairway trước green. Pha chip bóng tiếp theo thiếu lực không đưa bóng lăn qua dốc. Dính bogey hố cuối, Jose Chan đã dâng chức vô địch cho Rahil Gangjee. Cũng có thành tích âm 9, Aman Raj của Ấn Độ chia sẻ vị trí đồng hạng 2 cùng với Jose Chan. 

Syney Chung có ngày đấu thiếu may mắn khi có 3 tình huống gạt chạm mép hố, bỏ lỡ birdie. Golfer người Mỹ về thứ 4 với âm 8. Đánh 66 gậy (-7), James Leow người Singapore về thứ 5 (-6). Ngày đấu 75 gậy (+2) khiến cho nhà vô địch Lexus Challenge, Vietnam Masters 2024 là Amad Baig về đồng hạng 6(-5) cùng Runchanapong Youprayong, Nopparat Panichphol, Sarut Vongchaisit. 

Nguyễn Tuấn Anh là golfer nghiệp dư có thành tích tốt nhất tại giải khi kết thúc với vị trí T11(-4). Năm 2023, Nguyễn Anh Minh đã kết thúc giải ở vị trí thứ 8. 

Với chiến thắng này của Rahil Gangjee:

RahilGangjee1

Rahil Gangjee vô địch BRG Open Golf Championship Danang 2024. Ảnh: GolfNews.

- Đây là danh hiệu ADT thứ 2 trong năm 2024 và là thứ 3 trong sự nghiệp. Trước đó anh lên ngôi tại giải Louis Philippe Cup 2018, PKNS Selangor Masters 2024. 

- Rahil Gangjee leo lên xếp vị trí số 1 trên BXH ADT Order of Merit khi nhận thưởng 17,5 ngàn đô la. Anh đẩy Amad Baig về vị trí thứ 2. 

Thông tin thêm về Rahil Gangjee:

Rahil Gangjee sinh 2/10/1978

Danh hiệu: 8 (1 Japan Gol Tour, 2 Asian Tour, 3 ADT)

Japan Golf Tour: Panasonic Open Golf Championship

Asian Tour: Volkswagen Masters-China, Panasonic Open Golf Championship

ADT: BRG Open Golf Championship, Louis Philippe Cup, PKNS Selangor Masters.

GolfEdit.com

Mới nhất

7