Chủ nhật, 05 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Tin tức

Joe Heraty dẫn đầu âm 5 sau vòng 1 BRG Open Golf Championship 2023

Joe Heraty dẫn đầu âm 5 sau vòng 1 BRG Open Golf Championship 2023

Lần thứ 2 liên tiếp BRG Open Golf Championship được tổ chức và đang dần trở thành một sự kiện Flagship của thành phố, nằm trong kế hoạch phát triển cũng như quảng bá Du lịch kết hợp Golf của Đà Nẵng nói chung và tập đoàn BRG nói riêng. 

Có hơn 140 golfer chuyên nghiệp, nghiệp dư đến từ khắp mọi nơi trên thế giới góp mặt cho thấy tầm quan trọng của hệ thống ADT. BRG Open Golf Championship năm nay có tổng thưởng tăng 25 ngàn đô la, lên 100 ngàn đô. Nhà đương kim vô địch Chen Guxin không góp mặt. 

Màn trình diễn của các golfer Việt Nam

Nguyễn Nhất Long là golfer Việt Nam duy nhất có ngày đấu âm gậy. Đây là giải đấu đán

h dấu chuyển sang con đường chuyên nghiệp của Nguyễn Nhất Long sau Putra Cup ở Malaysia. Đánh 71 gậy (-1), giúp Nguyễn Nhất Long tạm thời chia sẻ vị trí đồng hạng 18 với Kevin Akbar. Thi đấu từ hố số 10, sớm mắc bogey nhưng đó lại là lúc nhà vô địch Quốc Gia 2023 tìm lại được sự chắc chắn hơn trong trận đấu. Có 3 birdie ở đường số 12,15,16 để bứt tốc sớm trên BXH. Tuy nhiên ở đường về, Nguyễn Nhất Long lại dính bogey ở các hố 2 và 4 trước khi khép lại ngày đấu với birdie hố 7. 

BRGNhatLong

Nguyễn Nhất Long có vòng đấu 71 gậy (-1), vòng 1 BRG Open Golf Championship. Ảnh: Trần Ngọc Lân/Golfnews

Hai đại diện khác của Việt Nam có vòng đấu evenpar thuộc về Doãn Văn Định và Nguyễn Anh Minh. Trong đó Doãn Văn Định đã có ngày đấu chuẩn chỉnh cho đến hố cuối cùng hố 9. Anh đánh trượt green hố Par3 và chip bóng vào thiếu lực. Gạt trượt par và về bogey khiến anh lỡ mất ngày đấu âm 1. Nguyễn Anh Minh trải qua chuỗi 4 hố đấu 10-11-12-13 đáng nhớ khi mắc 3 bogey xen giữa là birdie hố 11. Có thêm birdie hố 18 và 5 để về 72 gậy. Đào Văn Hoàn là golfer bám sát nhất với vòng đấu 73 gậy. Đỗ Hồng Giang về 75 gậy (+3). Trương Chí Quân về 76 gậy (+4).

Niềm kỳ vọng khác của Việt Nam là Nguyễn Đặng Minh, Đoàn Uy lần lượt đánh 78, 76 gậy. Thành tích 78 gậy ngoài Nguyễn Đặng Minh có cả Nguyễn Hữu Quyết, Nguyễn Văn Long, Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Gia Quân và Trần Lam. 

Trật tự dần được đình hình ngay vòng 1

Joe Heraty là golfer có được ngày đấu xuất sắc nhất khi mang về 7 birdie, trong đó có 3 birdie liên tiếp hố 13 đến 15. Anh dính 2 bogey trong ngày tại các hố 4 và 10. Joe Heraty hiện xếp hạng 1221 thế giới. Anh đang đạt được phong độ tương đối tốt trong thời gian gần đây ở ADT. Tuy nhiên để giữ được trạng thái tốt và thăng hoa như vòng 1 sẽ chính là một rào cản cho golfer người 

JoeHeraty

Vòng đấu xuất sắc 67 gậy (-5) của Joe Heraty tại BRG Open Golf Champoionship. Ảnh: ADT

Bám sát ngôi đầu có 6 golfer có cùng ngày đấu 68 gậy (-4) gồm: Deyen Lawson (Úc), Saksi Jairak (Thái), Naoki Sekito (Nhật), Kevin Philan (Ý), Kade McBride (Úc), Nopparat Panichphol (Thái). Có 2 golfer có cùng điểm số âm nhưng có tới 9 golfer về đích vòng 1 với 70 gậy. Rõ ràng cuộc đua tranh ở BRG Open Golf Championship đã trở nên gay cấn ngay từ vòng đấu. 

Vòng thứ 2 sẽ xác định ra lắt cát là top 50 và đồng hạng. Như vậy chỉ có 4 golfer của Việt Nam tạm trong vòng an toàn. Giải đấu được tường thuật trực tiếp trên fanpage, 

Tin liên quan: Tin tức

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi