Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn muốn che dấu tính cách của mình thì đừng chơi golf” - Percey Boomer

Tin bảo trợ

Aaron Wilkin vô địch BRG Open Golf Championship nhờ ngày chung kết bogey free 65 gậy

Aaron Wilkin vô địch BRG Open Golf Championship nhờ ngày chung kết bogey free 65 gậy

Chức vô địch quá xứng đáng cho ngày chung kết đánh thuyết phục với 7 birdie, không mắc bogey và về 65 gậy (-7), gián tiếp mang về chiến thắng âm 10 cho Aaron Wilkin. Cách biệt chỉ là 1 gậy âm khi mà Deyen Lawson đã không thể có birdie hố 18 Par5 cuối cùng. 

Aaron Wilkin mặc dù khởi đầu giải với 73 gậy (+1) nhưng bắt đầu hành trình nâng cúp của mình khi có vòng 2 đánh 68 gậy để bước vào ngày thứ 3 quyết định khi kém ngôi đầu của Deyen Lawson tới 7 gậy. Cơ hội để cho Lawson vô địch là quá lớn khi anh thi đấu ổn định bên cạnh là người có nhiều kinh nghiệm và từng có chức vô địch PGA Tour Australia năm 2022. Thế nhưng nhóm đấu cuối như ghìm chân nhau, khi lần lượt Naoki Seikito, Justin Quiban đều mất phong độ, cảm giác trong trận kéo theo Deyen Lawson cũng không thể vững ý chí. Anh gạt bóng hỏng nhiều trên green mặc dù có cơ hội birdie ngon ăn. Anh trở lại ngôi đầu với birdie hố 15 Par4 ngắn nhưng lại mắc bogey hố 16. Trong khi Aaron Wilkin lên âm 10 nhờ birdie hố 18 cuối cùng. Vòng đấu bogey free xuất sắc 65 gậy cho golfer người Australia. 

Deyen Lawson phải vào vị thế bám đuổi và phải có birdie hố 18 cuối cùng. Anh phát bóng tốt lên fairway nhưng đánh cú thứ 2 lệch sang cổ green bên phải. Chip bóng lăn dốc trong ngày vị trí cờ cách mép nước có 3 yards. Bóng lăn tương đối tốt nhưng lệch trái. Ở pha gạt bóng quyết định để có thể bước vào loạt playoff, Lawson đã không thành công và gián tiếp trao chức vô địch cho golfer đồng hương Aaron Wilkin. 

Xuất phát ở nhóm thứ ba trước đó so với nhóm cuối, Wilkin biết anh còn kém xa những người dẫn đầu nhưng tin tưởng vào trò chơi của mình ở trên sân Nicklaus tại Đà Nẵng Golf Resort

“Lúc đã có thời điểm hơi lo lắng. Một vài hố đấu khiến tôi phải thực sự tập trung và giữ ổn định. Mọi thứ vẫn ngoài tầm với bởi xuất phát thấp hơn người dẫn đầu tới 7 gậy âm, nhưng mọi thứ đã diễn ra với tôi thật tuyệt vời" - Aaron Wilkin chia sẻ. 

Golfer dẫn đầu vòng 1 là Joe Heraty (74 gậy) và xếp đồng hạng 5 (-5) cùng Galven Green người Malaysia (72 gậy) và Tunyapat Sukkoed (69 gậy) đến từ Thái Lan. Xếp ở T3 (-6) là Naoki Sekito và Saptak Talwar. Nguyễn Anh Minh, golfer nghiệp dư của Việt Nam đứng một mình ở vị trí thứ 8 (-4) sau ngày đấu xuất sắc 68 gậy với 5 birdie, 1 bogey, 12 pars. 

Với chiến thắng này của Aaron Wilkin:

- Anh nhận 17,5 ngàn đô la tiền thưởng

- Danh hiệu ADT đầu tiên trong sự nghiệp

- Anh leo lên vị trí thứ 5 trên Order of Merit của ADT. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Tin bảo trợ

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi