Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Sự tập trung xuất phát từ sự kết hợp của tự tin và khát khao." - Arnold Palmer

Putting

Phương pháp gạt bóng hiệu quả giúp Max Homa tránh 3 putt ở Augusta

Phương pháp gạt bóng hiệu quả giúp Max Homa tránh 3 putt ở Augusta

Max Homa thực sự đã có một khởi đầu tốt tại The Masters 2024. Sau 36 hố, anh đã có thành tích - 6 gậy cùng với Scottie Scheffler và Bryson DeChambeau ở vị trí đầu tiên. Nhưng đáng tiếc là anh đã không thể giữ phong độ trong vòng đấu chung kết ngày chủ nhật và chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 của giải.

Tuy không thể lên ngôi vô địch và có nhiều tình huống Putting bỏ lỡ điểm số Birdie đáng tiếc, nhưng chúng ta không thể phủ nhận chìa khóa giúp cho Max Homa có giải đấu được cho là thành công một phần đến từ phương pháp Putting của anh trên những green khó nhằn tại Augusta National. Sau hai vòng đấu đầu tiên, Homa trung bình gạt 1.61 lần trên mỗi lần lên green và không có hố đấu nào phải cần tới 3 gạt. Nếu bạn đang tìm một phương pháp putt hiệu quả thì đây sẽ bài viết dành cho bạn.

Nếu bạn theo dõi Homa bạn sẽ thấy cách anh điều hướng xung quanh các green, bạn có thể nhận ra phương pháp đọc green của anh ấy có phần khác biệt so với các golfer còn lại. Đây chính là phương pháp AimPoint.

Nguyên lý hoạt động của AimPoint

MaxHomagat

Trong những năm gần đây, nhiều golfer chuyên nghiệp trên hệ thống PGA Tour, LPGA Tour và Liv đã chuyển sang sử dụng phương pháp AimPoint trên green và Homa là một trong số đó

Điều đầu tiên của AimPoint là sử dụng chân của bạn để cảm nhận độ dốc của green. Các golfer chuyên nghiệp sẽ đi 1/2 quãng đường thẳng từ bóng đến hố và đứng lại để dùng chân cảm nhận mặt đất dốc về hướng nào, độ dốc là bao nhiêu, theo thang điểm từ 1 - 5.

Tiếp theo, bạn cần đứng phía sau quả bóng và nhắm một mắt đồng thời giơ tay lên sao cho ngón trỏ ở ngay bên ngoài lỗ. Dựa trên độ dốc mà bạn cảm nhận trước đó hãy giơ số ngón tay tương ứng (một ngón là 1%, hai ngón là 2 % …)

Nếu bạn cảm thấy độ dốc là 3 % hãy giơ 3 ngón tay cùng với ngón trỏ về phía bên phải ngoài lỗ ( giả sử cú Put từ phải qua trái). Trong trường hợp này ngón út của bạn sẽ là hướng mục tiêu.

Còn lại bạn chỉ cần căn chỉnh quả bóng ở điểm đó và gạt bóng với tốc độ chính xác. Nếu bạn đánh giá đúng bạn sẽ có những cú Put hoàn hảo và không còn phải bỏ lỡ đáng tiếc những cơ hội chiến thắng.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi