Thứ 7, 18 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Lời cầu nguyện của tôi không có hồi đáp là khi ở trên sân golf” - Billy Graham

Putting

10 chú ý nổi bật để gạt bóng thành công nhiều lần hơn

10 chú ý nổi bật để gạt bóng thành công nhiều lần hơn

Cú gạt bóng yêu cầu thiết lập siêu nhất quán và khả năng nhắm chính xác vào mặt gậy putter đồng thời có vị trí cơ thể tốt cho phép tạo ra đường đánh nhất quán. Chưa kể, ngay cả việc thực hiện chính xác tất cả những điều trên, bạn vẫn chuẩn về mặc lực để điều chỉnh khoảng cách tốt và có cơ hội gạt thành công nhiều hơn. 

Quá nhiều người nghiệp dư bỏ qua tầm quan trọng của việc luyện tập putt - nhưng đã đến lúc cần thay đổi điều đó nếu bạn thực sự muốn đạt điểm thấp hơn. Dưới đây là10 lời khuyên của HLV Kellie Stenzel để giúp người chơi sẽ có thể hiểu rõ hơn về kỹ thuật gạt bóng tốt, giúp bạn theo dõi cả cách thiết lập và chuyển động của gậy gạt bóng. Với thời gian luyện tập tập trung hơn một chút, bạn sẽ bắt đầu thực hiện nhiều cú gạt bóng hơn và nhận được kết quả tốt hơn. 

1. Tư thế phù hợp

Tư thế gạt bóng đúng là bạn cúi người về phía trước từ hông giúp bạn có thể treo cả hai cánh tay xuống thoải mái. Tư thế thích hợp và khả năng kết nối này sẽ giúp tạo ra sự nhất quán trong cả tiếp xúc và đường đi.

2. Mắt nhìn bám theo được đường đi của bóng

Khi bạn vào tư thế gạt bóng tốt và tầm mắt của bạn tương đối cao hơn quả bóng, điều đó có thể giúp bạn nhắm mục tiêu tốt và thực sự nhìn thấy đường thẳng dễ dàng hơn nhiều. Điều này đặc biệt đúng đối với những cú putt ngắn, khi mà việc nhắm mặt gậy putter của bạn trở nên cực kỳ quan trọng. Hãy nhớ rằng, mắt bạn càng gần mục tiêu thì tầm nhìn càng ít bị bóp méo.

3. Vai và cẳng tay tạo ra đường song song

Sau khi bạn xem xét các chi tiết nhỏ như tư thế, vị trí bóng và đường mắt, giờ đây bạn có thể tập trung vào sự sắp xếp của cơ thể - cho phép bạn lăn bóng đúng và song song với mục tiêu của mình.

Lý tưởng nhất là vai và cẳng tay của bạn sẽ song song với đường ngắm của bạn, với cánh tay vung dọc theo đường vai. Điều này nhằm giúp tạo ra một cú putt nhất quán.

4. Tư thế thiết lập thế đứng theo mặt gậy putter

Hầu hết những người gạt bóng giỏi đều ngắm putter về hướng mục tiêu trước và sau đó setup tư thế theo. Nhưng có nhiều người lại set up tư thế trước thì sẽ bị gặp khó khi định hướng mặt gậy về mục tiêu và hay có cú gạt chênh. 

5, Cữ gạt, vòng cung cánh tay phù hợp với bạn

Chuyển động ra vào của gậy putter như thế nào luôn là chủ đề gây tranh cãi. Tuy nhiên với HLV Kellie Stenzel, anh thích trường phái: straight back straight through (Về sau thẳng và đi qua bóng thẳng). Mặc dù ông biết mỗi người chơi là duy nhất và sử dụng các kiểu putt khắc nhau. Hãy tìm một chuyển động phù hợp với cú đánh của bạn. 

6, Gậy gạt phù hợp

Từ cữ gạt của mình bạn chọn gậy gạt cũng phải phù hợp theo. Chuyển động vòng cung cánh tay có ảnh hưởng bởi các loại gậy putter khác nhau. HLV Kellie Stenzel luôn khuyến khích học viên của mình kiểm tra ở các trung tâm Fitting gậy như True Spec Golf, cho phép họ thử tất cả các mẫu và cán, giúp các chuyên gia xác định loại putter nào hoạt động tốt nhất với người đó.

7. Gương căn chỉnh các cú putt ngắn

HLV Kellie Stenzel thường không dạy với nhiều dụng cụ hỗ trợ luyện tập, nhưng ngoại lệ khi nói đến thực hành gạt bóng - vì việc thiết lập hoàn hảo có thể dẫn đến chuyển đổi nhiều cú gạt bóng thành công hơn - đặc biệt là những cú gạt bóng ngắn hơn.

Gương gạt bóng sẽ cho phép bạn học cách nhắm mặt gậy gạt bóng của mình, đồng thời chỉ cho bạn cách vào tư thế tốt, thiết lập cơ thể đúng cách. Ngay cả việc luyện tập tập trung với gương một chút cũng có thể giúp bạn giảm số cú đánh trong vòng tiếp theo..

8. Thực hành bài tập kiểm soát khoảng cách 

Rõ ràng là tất cả chúng ta đều chỉ muốn thực hiện một cú putt ở mỗi lỗ. Trên thực tế, điều đó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng đối với bất kỳ người chơi gôn nào - ngay cả đối với những vận động viên chuyên nghiệp mà bạn thấy trên TV.

Đó là lý do tại sao việc kiểm soát khoảng cách lại rất quan trọng, bởi vì nếu bạn có thể thực hiện cú đánh đầu tiên đủ gần để chỉ chạm vào cú đánh thứ hai, bạn sẽ giảm bớt rất nhiều căng thẳng; và thấy điểm thấp hơn vì nó.

Vậy làm thế nào để bạn chinh phục được khả năng kiểm soát khoảng cách? Thực hành tập nhiều ở khoảng cách xa trong trạng thái người lỏng để cảm nhận tốt về cách lăn bóng với tốc độ phù hợp trêngreen.

9. Bài tập từ khoảng cách 3 feets rồi tăng dần

Một khoảng cách mà 99,9% Pro họ đều gạt thành công nên bạn gần như phải đảm bảo chắc chắn đây cũng là cú gạt mà bạn gần như không thể trượt. Nếu bạn thành thạo cú gạt bóng dài 3 foot, bạn gần như chắc chắn sẽ thấy điểm của mình giảm xuống. Từ khoảng cách này tiếp tục tăng dần và rồi lại quay lại về khoảng cách 3 feets. 

Bắt đầu với cú gạt bóng ngắn nhất và lùi lại. Khi bạn di chuyển ra xa lỗ hơn, kích thước cú gạt của bạn sẽ tăng lên - vì vậy bài tập này giúp phát triển cả cảm giác và khả năng kiểm soát dựa trên tổng khoảng cách. Bằng cách xây dựng trí nhớ cơ bắp của bạn, bạn có thể mang cảm giác này lên sân golf.

10. Động tác đưa về sau chính là tạo động cơ cho cú đánh

Khi nói đến việc kiểm soát khoảng cách trong khi gạt bóng, độ rộng của tư thế đưa gậy về phía sau chính là mấu chốt. 

Nếu bạn vung gậy gạt bóng về phía sau đủ xa và để cho gậy gạt quay trở lại đi vào bóng, nó sẽ lăn bóng đến khoảng cách mong muốn. Đó là bởi vì động tác backstroke này kiểm soát khoảng cách bóng lăn và điều này cần phải có nhịp điệu tương đối đồng đều.

Với những cú gạt ngắn hơn, backstroke cực ít và vẫn cần đảm bảo cho cú đánh có nhịp điệu tốt. Với những cú gạt khoảng cách xal hơn, backstroke đủ lớn để giữ cho cú đánh trơn tru.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi