Thứ 7, 18 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Putting

Butch Harmon: Để bạn gạt Lag và kiểm soát khoảng cách xa tốt hơn

Butch Harmon: Để bạn gạt Lag và kiểm soát khoảng cách xa tốt hơn

Lag Putt là kỹ thuật khó nhất trên green bởi ở đó cần người chơi vận dụng tối đa cả tinh thần, sự tập trung bên cạnh sự hiểu biết của riêng mình. Trong golf, đôi lúc bản năng của mỗi người có thể khiến họ gặp rắc rối. Điển hình việc bóng nằm hố rất xa thì tư duy đều sẽ là thực hiện cú gạt mạnh hơn bình thường. Điều đó không sai nhưng nó dẫn đến những vấn đề xử lý kỹ thuật không phù hợp, như người chơi muốn kiểm soát nên đưa gậy ra sau vẫn ít nhưng thay vào đó là nhấn lực thật mạnh. Kết quả xảy ra lại không như mong đợi khi bạn vừa bị căng cứng và khó đo lường được quãng đường bóng lắn. Bóng lúc thì lăn quá xa, lúc thì lại vẫn thiếu. 

Một kỹ thuật tốt hơn là đưa ra sau nhiều hơn khi gạt bóng và giữ nguyên tốc độ vào bóng. Điều này tạo ra nhiều năng lượng hơn khi va chạm và cú đánh ở khoảng cách xa có sự mượt mà và dễ kiểm soát tốc độ hơn. Nó giống như việc bạn thực hiện một gạt đầy đủ rộng thay vì trong phạm vi hẹp. Vấn đề cần là đưa mặt gậy vào chuẩn vị trí tiếp xúc bóng để truyền năng lượng tốt nhất có thể. 

Khi bạn đã hiểu hơn về cách thực hiện cú đánh với sự kiểm soát chung về tốc độ thì đến việc hiểu về kỹ thuật để gạt những cú Lag. Ở kỹ thuật gạt bóng chạy đường dài trên green, nếu bạn có xu hướng khóa cánh tay và bàn tay của mình lại và chỉ lắc lư vai, bạn sẽ có thể gặp khó khăn. Lag Putt vẫn đòi hỏi phải vận động nhẹ nhàng ở khuỷu tay và cổ tay. Butch nói như vậy và có ý rằng bạn nên cố ý xoay chúng, nhưng bạn nên để chúng phản ứng tự nhiên với chuyển động. 

Vì vậy, hãy bắt đầu thiết lập với cách cầm gậy nhẹ nhàng và duy trì áp lực đó trong suốt cú đánh. Điều đó sẽ cho phép bạn giữ được sự mềm mại ở bàn tay và cánh tay để thực hiện những pha gạt cần chuyển động dài hơn, có nhiều động lượng hơn — và nhiều lực hơn. Cổ tay thuận của bạn đương nhiên gập hoặc uốn cong khi đưa về sau (hình trên) và sẽ gần như duỗi khi tiếp xúc bóng. Đó là cách bạn tạo ra tốc độ mà không cần phải ép buộc tạo lực hay gồng. 

Câu nói như chìa khoá của Butch Harmon: "Nếu bạn là người cứng cổ tay khi putt, bạn sẽ chẳng thể chơi hay ở những cú gạt đường dài" 

Butch Harmon có một cây putter hơn 20 năm và ông gắn bó với nó như người bạn. Tuy nhiên nhiều lúc nó cũng không hẳn đã vừa ý ông. Butch cũng chuẩn sang dùng mặt putter to hơn để có một cảm giác mới nhưng cuối cùng ông lại trở lại với cây gạt quen thuộc của mình. Sự tự tin, cảm giác thoải mái và lỏng trong các cú lag putt luôn là lời khuyên của Butch cho nhiều học viên. 

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi