Thứ 2, 29 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ chơi một vòng mà không học được điều gì đó mới về bộ môn này cả.” – Ben Hogan

Câu chuyện

'Phù thủy HLV' Butch Harmon đã dự đoán đúng về Rickie Fowler

'Phù thủy HLV' Butch Harmon đã dự đoán đúng về Rickie Fowler

HLV từng tạo nên tên tuổi vang dội của Tiger Woods, Butch Harmon luôn là người nhận được sự kính trọng trong làng HLV thế giới. Trong thời gian gần đây, ông cùng với Rickie Fowler đã có nhiều lần trao đổi tích cực, đặc biệt đã có những điều chỉnh đáng kể trong cú swing. Sau khi mọi thứ đi theo đúng ý đồ, HLV Butch Harmon đã tự tin khẳng định: "Năm nay, cậu ấy sẽ có chức vô địch". Rickie Fowler đã thắng Rocket Mortgage Classic cho danh hiệu PGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp. 

Rickie Fowler tái hợp với Butch Harmon sau quãng thời gian dịch bệnh Covid 19 ập đến. Butch đã dừng mọi chuyến di chuyển kể từ cuối 2019 năm ông đã 76 tuổi. Giờ đây ông chỉ có một vài chuyến đi di chuyển đến các bang trong đó có Florida. Trong 3 năm không làm việc với nhau, Rickie Fowler như rơi tự do trên BXH. 

Theo Butch Harmon thì Anh ấy bị ảnh hưởng bởi những thói quen xoay người cũ, bao gồm một cú backswing bằng phẳng, không thoải mái và nhịp độ quá nhanh có thể làm rơi gậy phía sau anh ấy khi downswing, dẫn đến những cú trượt nhiều về bên phải. 

Hợp tác và làm việc liên tục trong 7 tháng với các điều chỉnh, Butch Harmon đã tuyên bố: "Rickie Fowler sẽ vô địch trong năm 2023 này". Điều đó suýt chút nữa sớm trở thành hiện thực ở US Open. Tuy nhiên Rickie lại để thất bại ở trận chung kết. Butch chia sẻ: "Đã quá lâu cậu ấy phải đứng trước một áp lực lớn vô địch, đặc biệt là ở một sự kiện major lớn như US Open. Nhưng những gì anh ấy thể hiện cho thấy các điều chỉnh swing đạt hiệu quả".

Harmon nói: “Khi Rickie trải qua quãng thời gian tồi tệ của mình, thật là tàn nhẫn khi chứng kiến điều đó. Tôi biết anh ấy có thể giỏi như thế nào, nhưng cú xoay người của anh ấy không hiệu quả. Sau một thời gian, anh ấy cũng mất tự tin. Nhưng anh ấy không bao giờ dao động với tư cách là một người dù tệ thế nào cũng sẵn sàng ký tất cả các chữ ký cho người hâm mộ sau trận.”

Butch Harmon khi mà đã có điều chỉnh với Rickie Fowler, đã nhờ anh trai Craig ngó nghiêng và giám sát nhiều hơn. Craig là thành viên của sân Medalist Golf Club ở Hobe Sound, Florida, rất gần với Rickie Fowler. 

“Sau một thời gian, Rickie bắt đầu đến Vegas để gặp tôi,” Harmon nói, “và cả hai chúng tôi đều có thể nhìn thấy con đường trở lại—thậm chí còn tốt hơn trước. Golf là một trò chơi tàn khốc, và đôi khi những khoảng thời gian tồi tệ đó, nếu bạn vượt qua được, sẽ thực sự giúp bạn tiến lên phía trước.”

Những điều chỉnh của Butch Harmon với Rickie Fowler

Harmon nói rằng họ không cần phải ''đập đi xây lại lại'' cú swing của Fowler. Những gì họ đã làm là tối đa hóa một số động tác mà cả hai đã thống nhất điều chỉnh từ giai đoạn đầu kết hợp. Như tạo ra nhiều vòng xoay hông hơn khi thực hiện backswing, xoay ngực qua đầu gối phải và đặt mặt phẳng cánh tay của anh ấy thẳng đứng hơn ở phía trên. Một khi chúng tôi có được backswing ở một vị trí tốt hơn, anh ấy có thể trở nên khỏe khoắn và sử dụng tốc độ tuyệt vời mà Rickie có được để khiển quả bóng.”

Nhưng Harmon biết rằng cải tiến không phải là một đường thẳng. “Tôi luôn nói, những cú đánh tồi là một phần của quá trình', và chúng tôi đã thấy điều đó ở vòng chung kết US Open. Rickie đã không cảm thấy áp lực vô địch lớn như vậy trong một thời gian, vì vậy đây là một bước rất tích cực. Anh ấy sẽ giành chiến thắng trong năm nay, có thể hơn một lần.”

Rickie Fowler chia sẻ “Tôi biết chắc mình đang làm những điều đúng đắn. Tôi vẫn phải ghi công rất nhiều cho (John) Tillery mặc dù chúng tôi không đạt được thành công trong ba năm đó nhưng tôi đã học được rất nhiều điều. Anh ấy đã đưa tôi vào vị thế sẵn sàng khi quay lại với Butch để hiểu rõ hơn ,” Fowler nói. “Đã có rất nhiều việc phải làm nhưng khi bạn biết mình đang làm những điều đúng đắn và nhìn thấy quả bóng đi theo đúng ý muốn thì chắc chắn bạn sẽ có được sự tự tin và động lực đi kèm.”

Giống Rory McIlroy, người vừa qua đã kết nối lại với huấn luyện viên lâu năm của mình, Michael Bannon, và bắt đầu lấy lại được phong độ tốt hơn. 

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi