Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Câu chuyện

Vì sao Rickie Fowler lại công nhận điểm birdie cho Tommy Fleetwood?

Vì sao Rickie Fowler lại công nhận điểm birdie cho Tommy Fleetwood?

Trong một diễn biến căng thẳng ở 12 trận single match, rất nhiều khán giả mong muốn một sự vùng dậy của tuyển Mỹ để có thể lội ngược dòng khi để dẫn cách biệt 5 điểm trước ngày chung kết. Mọi lịch sử đều chống lại người Mỹ về các thông số và đương nhiên kể cả việc họ chưa hề thắng lần nào trên đất châu Âu sau năm 1993. 

Tuyển Mỹ và tuyển châu Âu với danh sách đủ 12 cặp đấu single match với rất nhiều trận đấu đáng chú ý. Tuyển châu Âu đã đưa ra những quân bài chủ chốt gồm các golfer Jon Rahm, Viktor Hovland, Rory McIlroy, Tyrrell Hatton, Matt Fitzpatrick để có thể đảm bảo chắc chắn đủ 4 điểm để đăng quang vô địch. Chiến thuật đó đã phát huy khi họ mang về 3,5 điểm ở 6 trận đầu tiên. 

Tuy nhiên 0,5 điểm còn lại đã không thực sự dễ dàng với họ khi tuyển Mỹ bùng lên với việc dẫn Up ở tới 6 trận và thu hẹp khoảng cách bị dẫn với đối thủ ở những lượt trận 11-12. Khi mà những Scottie Scheffler, Patrick Cantlay, Brooks Koepka, Max Homa, Justin Thomas lần lượt mang về điểm giúp tuyển Mỹ chạm mốc 10 và tia hi vọng càng nhen nhóm. Tâm điểm chuyển sang trận đấu giữa Rickie Fowler và Tommy Fleetwood, golfer người Anh đang có lợi thế dẫn 1Up và là niềm hi vọng cho tuyển châu Âu. 

Bước sang hố 16 Par4 có thể đánh 1 On. Rickie Fowler đánh tấn công để có thể gây sức ép nhưng bóng slice và rơi vào nước. Tommy Fleetwood với khả năng đánh gỗ hay hàng đầu của mình đưa bóng 1 on và lợi thế thắng hố quá lớn. Rickie Fowler đánh bóng 3 on từ Dropzone đưa bóng cách gần 2 yards. Tommy Fleetwood có 2 putt để thắng hố nhưng anh gạt thiếu lực và bóng còn cách hơn 2 feets, nhưng gần hơn nhiều so với Rickie Fowler, người sẽ gạt giữ Par. 

Ở khoảnh khắc đó, Rickie Fowler đã thừa nhận luôn điểm birdie và đương nhiên Tommy Fleetwoods cũng thừa nhận điểm Par. Điều đó đồng nghĩa với việc Tommy Fleetwood chính là người mang về chiến thắng quyết định cho tuyển châu Âu. Nhiều người cho rằng, Rickie Fowler nên gạt Par để gây sức ép cho Tommy Fleetwoods gạt trượt khi mà 2 người gần như trùng đường line với nhau, thậm chí đường line của Fowler còn khó khơn. Mọi người đều nói trông chờ với xác xuất 0,1% trượt của Tommy Fleetwood nhưng không ai nói đến việc Rickie Fowler có thể gạt ra ngoài và thua còn đau đớn hơn. Thực tế nhìn vào cục diện, tuyển Mỹ quá khó để có cơ hội vô địch khi mà các trận sau Shane Lowry đã có được ngay lợi thế dẫn 1 Up ở hố 17, cùng thời điểm Rickie Fowler đã đồng ý thua hố 16. Bản thân Shane Lowry cũng tưởng chính anh là người mang về chiến thắng quyết định cho tuyển châu Âu. Thậm chí Sepp Straka cũng đưa Justin Thomas về hố 18 và có cơ hội thắng để giữ hòa trận. Sepp Straka còn trêu đùa: "Tommy Fleetwood đã cướp đi khoảnh khắc của tôi". Cũng lúc đó Robert MacIntyre cũng đang dẫn 2 Up trước Wyndham Clark. 

Sang hố 17, Tommy Fleetwood thắng Rickie Fowler để có kết quả 3&1, mang về 1 điểm trọn vẹn cho tuyển châu Âu.

TommyRickie3

Ăn thua về quyết liệt trong thể thao ở trận đối kháng là điều luôn xảy ra. Nhưng ở Ryder Cup cũng đã chứng kiến quá nhiều khoảnh khắc đẹp và fairplay. Thậm chí năm nay còn có giải thưởng Nicklaus Jacklin cho tinh thần chơi đẹp được lấy cảm hứng từ chính hành động đồng ý điểm cho Jacklin của Nicklaus ở hố cuối cùng Ryder Cup năm 1969. Nếu ai đó chỉ trích Rickie Fowler không quyết liệt thì đó là quan điểm góc nhìn của họ. Nhưng với cá nhân tôi, đó là quyết định đẹp và hợp lý rõ ràng không cần phải sân si, nó cũng phản ánh đúng con người có tinh thần luôn đẹp như anh. Single Match được bốc thăm Blind Draw, và chính việc gặp Tommy Fleetwoods cũng chính là cái duyên. Đây là hai golfer có tinh thần đẹp của Ryder Cup. Và tại sao, chẳng có nghĩa lý gì Rickie Fowler lại phải chờ Tommy Fleetwoods gạt trượt ở khoảng cách 2 feets trong khi anh phải gạt par ở khoảng cách 6 feets? Thực tế tuyển Mỹ đã thua ngay ở những ngày đầu rồi!

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi