Thứ 7, 18 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Nếu bạn ở trên sân golf vào lúc giông bão và sợ sét đánh, hãy cầm gậy sắt số 1 lên. Ngay cả đến trời cũng không đánh được gậy sắt số 1 đâu” - Lee Trevino

Putting

Mẹo tập Putt bóng tốt hơn dưới áp lực như Patrick Cantlay

Mẹo tập Putt bóng tốt hơn dưới áp lực như Patrick Cantlay

Ryder Cup là giải đấu đối kháng đồng đội hấp dẫn nhất hành tinh nơi những hảo thủ tham gia đều là những người có kỹ thuật thượng thừa. Sự khác biệt ở chỗ trong áp lực lớn ai là người tập trung và vượt qua nó tốt hơn, đặc biệt là ở những khoảnh khắc gạt bóng ghi điểm trên green. 

Một trong những người làm tốt nhất được đánh giá ở Ryder Cup năm nay là Patrick Cantlay. Người với biệt danh Patty Ice này đã ''hạ'' được người chơi hay nhất ở bên tuyển châu Âu là Rory McIlroy ở trận fourball vòng 2. Tất cả đến từ hai pha ghi điểm birdie hố 17-18 cực kỳ lạnh lùng của Patrick Cantlay. Nó tái hiện chiến thắng của anh ở PGA Tour mùa giải 2021, nơi anh vô địch BMW Championship và Tour Championship, đều đến từ khả năng gạt bóng như trăm phát trăm trúng. 

HLV ở PGA đã chia sẻ về mẹo tập gạt bóng tốt hơn dưới áp lực. Bài tập này sẽ giúp bạn học cách trở nên năng nổ và tự tin hơn trên green, điều quan trọng để chống lại áp lực thi đấu trong trận đấu và giành chiến thắng hoặc về hòa. 

Bất kỳ ai chơi golf, khi phải đứng trước cú gạt quyết định thì lúc đó là một trạng thái căng thẳng, đặc biệt là trước đó bạn đã bỏ lỡ vài cú gạt. Khi căng thẳng dồn lên, người chơi thường có xu hướng bóp cán gậy putter trong tay chặt hơn một chút, tạo ra lực căng chạy dọc cánh tay. Khi điều đó xảy ra, chúng ta có thể nhanh chóng đánh mất một cú gạt lỏng, tự nhiên vốn dĩ rất đẹp. 

Ngoài ra, khi áp lực tăng lên trên green, chúng ta có xu hướng lo lắng về kết quả làm sao để mặt gậy tiếp xúc với bóng tốt. Khi điều này xảy ra, người chơi thường có xu hướng nhìn lên sớm. Khi bạn nhìn lên sớm, gậy putter của bạn cũng kéo lên và mặt gậy không vào chính xác, dẫn đến thiếu lực.

Để thực hành chống căng thẳng và nhìn lên, hãy làm theo các bước sau:

- Lấy một miếng gỗ vuông 

- Đặt miếng gỗ cách bạn hơn 3 yards trên khu green và miếng gỗ này đạt sang ngay bên cạnh lỗ golf khoảng 60 cm. 

- Lấy 10 quả bóng gôn và gạt vào đập vào miếng gỗ. 

- Khi gạt bóng để bạn muốn không bị căng thẳng và không được nhìn lên, chỉ cần tập trung vào bóng và lắng nghe bóng đập vào miếng gỗ. Bạn cần putt làm sao tiếng bóng va vào miếng gỗ nhẹ nhàng hơn chứ không phải tiếng gõ mạnh. Ghi lại bao nhiêu trong số 10 cú gạt vào miếng gỗ với âm thanh chính xác. Khi hoàn tất, chuyển sang lỗ ngay cạnh miếng gỗ đó và lặp lại quá trình tương tự, chỉ bây giờ, bạn đang lắng nghe quả bóng đi rơi vào cốc đựng bóng ở green.

- Lặp lại bài tập này với các khoảng cách xa hơn là 5 - 7 - 9 yards. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi