Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Luật chơi golf

Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic

Russell Henley bị phạt 8 gậy do phạm luật một bóng, thay vì xếp T12 thì lỡ cắt Mayakoba Golf Classic

Russell Henley hoàn thành vòng 2 với 69 gậy (-2). Anh hài lòng với vòng đấu này và giống như bao Pro Tour khác, Henley đã lấy vài bóng golf để ký tặng fan. Một hành động đẹp luôn thường thấy. Nhưng đây là lúc mà Russell Henley nhận ra mình đã vi phạm một trong những quy định của giải. 

Henleypenalty

Trong quá trình sắp xếp lại bóng, golfer từng 3 lần vô địch PGA TOUR nhận ra rằng anh ấy đã vô tình sử dụng một loại bóng khác không phải là Titleist Pro V1x ở vòng 2 vừa rồi. Điều này đã vi phạm vào quy định luật một bóng của PGA TOUR, nó không nằm trong luật golf, nhưng luật một bóng được áp dụng ở nhiều giải đấu chuyên nghiệp hay nghiệp dư có trình độ cao. Luật này yêu cầu người chơi tham dự phải sử dụng cùng một mẫu bóng trong suốt vòng đấu. Điều này có nghĩa Henley đã không sử dụng đồng bộ bóng Titleist Pro V1x như đã dùng ở đầu ngày thi đấu. 

Henley đã tự giác thông báo với trọng tài và cho biết rằng anh đã sử dụng bóng khác Titleist Pro V1x từ hố 9 đến hố 12. Như vậy anh sẽ nhận hình phạt 2 gậy cho mỗi hố đấu. Điều này khiến cho bảng điểm từ 69 gậy của Henley đã tăng lên con số 77. 

Một trọng tài chính tại giải chia sẻ: "Bóng không cùng chủng loại Titleist Pro V1x của Henley được đánh dấu với 1 vạch ngang nhỏ, nhưng vì quá nhỏ nên anh ấy đã không chú ý. Henley đã đến gặp chúng tôi và nói rằng anh ấy đã không biết làm thế nào nó có được trong túi của mình."

Với tổng +1 gậy sau hai ngày thi đấu, Russell Henley ngậm ngùi rời khỏi giải do không vượt qua nhát cắt. Đây là giải thứ 8 liên tiếp anh không thể qua cắt kể từ tháng 7 vừa rồi. Tay golf người Mỹ có vòng 1 đánh 66 gậy (-5), và nếu không vi phạm quy định ở ngày 2 thì có lẽ Henley đang ung dung ở vị trí T12 của giải. Golfer đang dẫn đầu giải là Harris English với tổng -13 điểm sau hai vòng đấu có số gậy lần lượt là 65,64.

Thông tin thêm:

Tại hai giải đấu FLC Vietnam Masters và Lexus Challenge 2019, BTC giải đấu cũng áp dụng luật một bóng. Một điều có thể lạ lẫm với phần lớn các giải đấu phong trào ở Việt Nam. Nhưng việc áp dụng One Ball Rule thường cho các giải đấu chuyên nghiệp và nghiệp dư đỉnh cao. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi