Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Luật chơi golf

USGA và R&A sẽ siết chặt quy định sử dụng sách đọc Green từ năm 2019

USGA và R&A sẽ siết chặt quy định sử dụng sách đọc Green từ năm 2019

Hai tổ chức luật golf lớn nhất thế giới là USGA và R&A đang tập trung vào việc đưa ra quy định về việc sử dụng sách đọc Green. Mong muốn của tổ chức này là khuyến khích việc người chơi phải vận dụng sự phán đoán, kỹ năng và trình độ của họ để đọc green thay vì dựa vào sách địa hình.

Sách đọc Green đã nhận nhiều chỉ trích bởi rất nhiều golfer khác khi họ cho rằng cái này nằm ngoài kỹ năng thực của người chơi. Họ chỉ cần sách là có thể giải quyết được vấn đề và điều này xem chừng không hợp lý với cuộc chơi. Bên cạnh đó nhiều Pro cũng thấy sách này không có tác dụng lắm nếu không nói là mất thời gian. 

R&A và USGA thông báo sẽ có khoảng 6 tuần để nhận các ý kiến phản hồi, thảo luận về quy định mới này bởi các bên liên quan trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng. Khi được thông qua, nó sẽ được bổ sung hoàn chỉnh vào luật 4.3 (Sử dụng dụng cụ chơi) và được phát hành theo luật golf 2019 vào 1/1 tới. 

GreenReedingScreen-Shot-2018

Có bốn đề xuất trong điều chỉnh mới này:

Chỉ số độ dốc tối thiểu - Chỉ số độ dốc tối thiểu mới sẽ là 4% hoặc 2,29 độ - điều này về cơ bản R & A và USGA đang đề xuất rằng sách đọc Green chỉ hiển thị các phần có độ dốc lớn và rõ ràng chứ không phải những đường dốc nhỏ. Các lỗ ở các vị trí có độ dốc dưới 3,5% nên theo đề xuất mới sẽ có nghĩa là không có chỉ dẫn độ dốc nào được đưa hướng ra gần nơi hố có thể bị cắt qua.

Giới hạn phạm vi tối đa – Giống như điều trên, phạm vi cho sách với tỷ lệ xích của bản đồ green sẽ là 1:480, nghĩa là chi tiết về độ dốc của Green được hiển thị ít hơn. 

Thông tin hướng dẫn – Các mô tả cơ bản bao gồm hình dạng của khu gạt bóng, đỉnh của các sườn dốc hay độc dốc chung của green sẽ vẫn được cho phép. 

Ghi chú viết tay – Ghi chú viết tay sẽ được tiếp tục cho phép nhưng không thể được sử dụng để tạo ra các bản sao trực tiệp hay bản sao về sơ đồ green chi tiết.

David Rickman, giám đốc điều hành R&A nói: "Chúng tôi đã xem xét kỹ càng các vấn đề liên quan đến việc đọc green và muốn nêu cao khả năng đọc green sử dụng bằng trình độ, phán đoán của người chơi. Điều quan trọng là phải làm rõ ra những gì được và không được phép để các golfer có thể nhận biết. Như sử dụng sách khoảng cách, ghi chú viết tay được phép sử dụng cũng như nhiều yếu tố có liên quan đến trận đấu của người chơi". 

Cả USGA và The R&A kỹ năng độc line để gạt bóng của mỗi cá nhân người chơi mới là yếu tố quan trọng. Trọng tâm của quy định mới này vẫn hướng tới việc khuyến khích chơi hiệu quả và vẫn có sử dụng sách đọc green để thi đấu

Khi thông tin này được công bố, Ian Poulter đã rất phấn khích khi R&A và USGA nêu ra vấn đề này. Tay golf người Anh chia sẻ trên mạng Twitter "Hi vọng R&A và USGA giải quyết tốt vấn đề này. Quá nhiều người phụ thuộc vào nó. Tôi thấy thật mất thời gian".

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi