Thứ 5, 28 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Đánh cú đánh mà bạn muốn, không phải cú mà bạn nghĩ bạn nên đánh.” - Dr. Bob Rotella

Luật chơi golf

USGA và R&A công bố khẩn về luật sau vụ Lexi Thompson

USGA và R&A công bố khẩn về luật sau vụ Lexi Thompson

Theo đó quyết định mới này sẽ làm giảm sức mạnh của những bằng chứng liên quan đến video, đồng thời tăng cường vào tính trung thực và toàn vẹn của người chơi. Và mọi phán quyết vào các sự kiện truyền hình sẽ được điều chỉnh lại.

alt

Quyết định 34-3/10 không phải là một luật mới. Thay vào đó, nó sẽ bổ sung mô tả về hai thuật ngữ giải thích, mà ủy ban giải đấu có thể áp dụng nhằm hạn chế việc sử dụng video- đó là "tiêu chuẩn hợp lý trong việc đưa ra phán xét""nhận diện bằng mắt thường"

Vấn đề đầu tiên đề cập đến "tiêu chuẩn hợp lý trong việc đưa ra phán xét" có liên quan trực tiếp đến vụ việc của Lexi Thompson vào đầu tháng này, khi một khán giả truyền hình đã gửi email cho ban tổ chức của ANA Inspiration cáo buộc cô đã đặt lại bóng ở vị trí sai khoảng 1 inch so với điểm ban đầu, ở hố 17 vòng 3 của giải đấu. Sau khi biết vấn đề này, Thompson đã nói rằng cô đã không ý thức được việc mình đặt sai vị trí ban đầu và đã không chủ định làm như vậy, mà khoảng cách putt lúc này là quá ngắn Lexi đâu cần phải đặt sai làm gì.

Quyết định mới nói rằng khi một người chơi xác định một vị trí trong những tình huống bao gồm điểm giải thoát gần nhất hoặc đặt lại bóng, anh ta chắc chắn không thể giữ và đặt bóng ở vị trí chính xác được cung cấp bởi công nghệ video được. Việc đặt này miễn là người chơi thực hiện những gì có thể hợp lý được mong đợi trong các trường hợp để đưa ra quyết định chính xác, phán xét hợp lý của người chơi sẽ được chấp nhận, ngay cả sau này được cho là không chính xác bằng cách sử dụng các bằng chứng video.

Thomas Pagel, giám đốc điều hành cấp cao của USGA, nói: "Chúng tôi đang cố gắng đảm bảo rằng những người theo dõi trên truyền hình sẽ không thể có quyền "nhận định" cao hơn những người khác đang thi đấu. Bằng chứng về truyền hình có thể tiết lộ những sự thật rằng như một con người mà bạn không thể biết một cách hợp lý khi chơi trò chơi. Một người chơi có thể làm mọi thứ để có thể làm đúng, nhưng các bằng chứng bằng video vẫn có thể cho thấy họ đã làm sai một chút. Và lý do duy nhất chúng ta có thể biết là họ có sai lầm là bởi vì chúng tôi đã có thể làm chậm, tạm dừng, tua lại, phát lại, tất cả những điều mà người chơi trên sân golf không có lợi thế gì ".

Vấn đề thứ 2 được đề cập trong quyết định này là xem xét bằng mắt thường. Tiêu chuẩn "mắt thường" là một trong những điều gây ra nhiều tranh cãi và phản ứng nhất. Như trong trường hợp của Anna Nordqvist bị phạt hai gậy khi thi đấu loạt playoff với Brittany Lange tại giải US Women Open năm ngoái. Sau khi video độ nét cao và chuyển động chậm cho thấy cô ấy đã cọ cát khi backswing trong một fairway bunker trên lỗ thứ hai của playoff. Nordqvist cho biết cô đã không ý thức về việc chạm vào cát. Theo quyết định mới này nói rằng nếu Ủy ban kết luận rằng hành động như vậy "không thể được nhìn thấy một cách hợp lý bằng mắt thường và người chơi không nhận thức được sự vi phạm tiềm ẩn, người chơi sẽ được coi là không vi phạm các Quy tắc, ngay cả khi Công nghệ video khác cho thấy. "

Một nội dung cơ bản cho quyết định mới này là cũng có liên quan đến hình phạt của Dustin Johnson ở vòng chung kết giải US Open năm ngoái. Sau khi bằng chứng video được sử dụng để xác định rằng anh ấy đã làm quả bóng di chuyển trong khi chuẩn bị gạt bóng ở hố thứ 5. Dustin Johnson cho rằng hành động của anh ấy đã không làm cho quả bóng di chuyển. Không giống như Thompson và Nordqvist, Johnson tiếp tục giành chiến thắng, nhưng sự phản đối kịch liệt đã khiến USGA và R&A phải ban hành quyết định mới trong vòng sáu tháng. Theo đó quy tắc địa phương cho biết khi quả bóng đang nằm yên trên green mà vô tình bị di chuyển bởi người chơi có thể được đặt lại mà không bị phạt.

Với thông báo ngày hôm nay của USGA và R&A cho thấy 2 tổ chức này đã có những hành động nhanh chóng về luật với thời gian điều chỉnh nhanh chưa từng có. Ông Pagel nói: "Tôi không thể nói lại những gì đã xảy ra trong lịch sử, nhưng chắc chắn trong thời tôi đương nhiệm, đây là hành động nhanh nhất mà chúng tôi từng làm".

Cả hai tiêu chuẩn mới đều được thảo luận rộng rãi như là một phần của sáng kiến hiện đại hoá Quy tắc, dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 1 năm 2019, nhằm làm cho các quy tắc trở nên dễ hiểu và súc tích. "Tiêu chuẩn phán đoán hợp lý" được thiết kế để hạn chế lần phỏng đoán thứ hai có thể phát sinh từ bằng chứng video được đề xuất theo sáng kiến hiện đại hoá quy tắc vào ngày 1 tháng 3 và sẽ được thông qua.

Có một sự thừa nhận chung rằng việc sử dụng chứng cứ bằng video vẫn tiếp tục gây ra các phán quyết gây tranh cãi với các kết quả có khả năng bất lợi cho người chơi, nó có ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần trung thực của môn golf và đặc biệt là đến công tác kinh doanh thương mại của golf đem lại. Từ ngày vụ việc của Lexi Thompson xảy ra, các đối tác khác nhau đã chia sẻ mối quan tâm về một giải đấu công bằng hơn cho người chơi, điều này ảnh hưởng đến cả các tour du lịch vì họ muốn một trò chơi không bị can thiệp quá đáng như vậy. Ông Pagel nói. "Sự khẩn cấp ở đây không phải là thông qua bất cứ điều gì chúng tôi có thể đã được nghe thông qua các phương tiện truyền thông. Sự khẩn cấp ở đây là chúng tôi biết rằng chúng tôi đã có một giải pháp và chúng tôi muốn hành động nhanh chóng. Chúng tôi biết chúng tôi có những tiêu chuẩn này, và sẽ hoàn thiện vào năm 2019".

Khi các nhà lãnh đạo của các bên liên quan chính của golf - USGA, R & A, PGA Tour, European Tour, LPGA và PGA của Mỹ - đã được tập hợp lại tại Masters, là những bên có vai trò quan trọng cho sự thay đổi này. Ủy viên LPGA Mike Whan là người lãnh đạo bị tai tiếng nhất về "Quy tắc Lexi" và là trung tâm của một cuộc thảo luận sôi nổi về việc liệu việc sử dụng video có cần phải thay đổi hay không. Whan sau đó nói rằng ông "lạc quan về kết quả tiềm năng của những cuộc thảo luận đó."

Là một phần của thông báo hôm thứ Ba, giám đốc điều hành / giám đốc điều hành USGA, Mike Davis, nói: "Bước đầu tiên quan trọng này cung cấp cho các quan chức những công cụ có thể có tác động trực tiếp và tích cực đến trò chơi. Chúng tôi thừa nhận có nhiều việc phải làm. Những tiến bộ trong công nghệ video đang nâng cao trải nghiệm xem cho người hâm mộ, nhưng cũng có thể ảnh hưởng đáng kể đến cuộc thi. Chúng ta cần phải cân bằng những tiến bộ đó với những gì là công bằng cho tất cả người chơi khi áp dụng Quy tắc. "

Bổ sung thêm vấn đề này Martin Slumbers, giám đốc điều hành của R&A: "Chúng tôi đã xem xét tác động của việc xem xét video về cuộc chơi và cảm thấy điều quan trọng là phải đưa ra một quyết định để làm rõ hơn trong lĩnh vực này. Golf luôn là một trò chơi toàn vẹn, và chúng tôi muốn đảm bảo rằng sự đánh giá hợp lý của người chơi chứ không phải là về công nghệ video nào có thể hiển thị ".

Việc Lexi bị bổ sung 2 gậy phạt do thẻ điểm không chính xác cũng được USGA và R & A đã chỉ định một nhóm làm việc giải tour chuyên nghiệp PGA của Mỹ sẽ xem xét những điều đó và các quy tắc hiện có khác và có thể đề nghị thay đổi.

Ông Pagel chia sẻ thêm. "Các quy tắc về sân golf, và các ủy ban áp dụng các quy tắc của sân golf, hiện đang coi tất cả các bằng chứng là bằng chứng, bất kể nguồn gốc. Nó có bị phá vỡ không nếu để chứng cứ có thể đến từ ai đó trên sân hay so với ai đó ngoài sân golf? Liệu ủy ban là người duy nhất tiết lộ thông tin qua truyền hình? Đây là tất cả các câu hỏi nếu chúng ta phản ứng nhanh và đưa ra quyết định ở đây, tôi không chắc chúng tôi sẽ nhận thức đầy đủ về hậu quả của những kết quả đó. Chúng ta có thể tạo ra nhiều tranh cãi lớn hơn những gì chúng ta đã thấy ngày hôm nay."

Các tiêu chuẩn trong quyết định mới không thay đổi bất kỳ yêu cầu hiện tại nào về tính toàn vẹn của người chơi trong việc tuân thủ các quy tắc và đảm bảo sự tuân thủ luật lệ. Người chơi vẫn phải hành động thận trọng, báo cáo tất cả các vi phạm đã biết theo đúng luật và cố gắng làm những gì được mong đợi hợp lý trong việc đưa ra quyết định chính xác khi áp dụng các quy tắc. Và người chơi vẫn có thể bị phạt bất kể lời giải thích của họ.

Ông Pagel nói: "Lời giải thích của người chơi về tình huống này là một phần của sự thật để ủy ban xem xét, nhưng đó không phải là điều duy nhất cần xem xét. Hội đồng vẫn phải đánh giá tình hình trong toàn bộ. Và đánh giá xem những gì người chơi đã làm là hợp lý. Và sẽ có một đường dây nóng mà mỗi ủy ban sẽ điều hành. Nếu có người chơi nào đó đã nhận ra mình có "một chút" sai, hay những gì người chơi đã làm là không hợp lý, và do đó người chơi vẫn phải bị phạt. Sẽ phải đánh giá mức độ thực tế bởi mọi tình huống đều khác biệt ".

Golfedit.com

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi