Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Luật chơi golf

Luật Tư Cách Nghiệp Dư: "Đơn xin từ chối giải thưởng tiền mặt"

Luật Tư Cách Nghiệp Dư:

Người chơi golf nghiệp dư không được phép chơi vì tiền thưởng hoặc thứ tương tự trong một trận đấu, một cuộc thi đấu hoặc thi đấu biểu diễn.

Tuy nhiên, người chơi golf nghiệp dư có thể tham gia một trận đấu, một cuộc thi hoặc thi đấu biểu diễn có tiền thưởng hoặc thứ tương tự nếu trước khi tham gia, họ từ bỏ quyền nhận tiền thưởng trong sự kiện đó.

Chúng ta vẫn thường thấy trong các giải PGA TOUR trao tiền thưởng hàng triệu đô vẫn có những cái tên nghiệp dư với chữ (A) ở bên cạnh và những người này dù thành tích của họ có tốt đến đâu thì số tiền họ mang về đều là con số 0 tròn trĩnh vì trước giải đấu họ đã phải gửi đơn xin từ chối tiền thưởng đến đơn vị quản lý golf của quốc gia mình nhằm bảo vệ tư cách Nghiệp Dư của họ.

Những trường hợp “mất tiền” được coi là “đáng tiếc” nhất của làng golf hiện đại ngày nay chắc có lẽ phải kể đến Lydia Ko thời còn là một golfer Nghiệp Dư khi cô đã hai lần bỏ lỡ toàn bộ tiền thưởng trị giá $300,000 mỗi năm khi cô vô địch giải CN Canadian Open cả hai năm 2012 và 2013. Số tiền này được hưởng bởi người về nhì năm 2012 là Inbee Park (thua Ko 3 gậy) và Karine Icher năm 2013 (thua Ko 5 gậy).

Luật về Tư Cách Nghiệp Dư rất chặt chẽ và ranh giới giữa Chuyên Nghiệp và Nghiệp Dư – giữa thi đấu vì tiền thưởng và thi đấu vì thử thách là rất rõ ràng vì vậy nếu một golfer muốn duy trì tư cách Nghiệp Dư khi tham gia giải đấu có trao tiền thưởng thì anh ta bắt buộc phải có đơn xin từ chối giải thưởng.

Dưới đây là mẫu đơn mà Hiệp hội Golf Hoa Kỳ USGA đang sử dụng cho những golfer Nghiệp Dư người Mỹ muốn từ chối giải thưởng và chúng ta có thể thấy lá đơn này bắt buộc phải gửi đến USGA trước khi giải đấu được diễn ra.

Nếu như các bạn muốn tham dự vào một giải đấu có trao tiền mặt nhưng vẫn muốn duy trì tư cách nghiệp dư thì có thể tham khảo mẫu đơn (không chính thức) sau và gửi về cơ quan quản lý golf tại quốc gia mình đang sinh sống trước ngày thi đấu giải chính thức.

Đơn xin từ chối giải thưởng tiền mặt cho các golfer nghiệp dư

ĐƠN XIN TỪ CHỐI GIẢI THƯỞNG TIỀN MẶT

 

Luật Tư Cách Nghiệp Nghiệp Dư của R&A và USGA đã định nghĩa rất rõ một người chơi golf Nghiệp Dư là “người chơi golf vì sự thách thức của môn chơi đem lại, chứ không phải là một nghề nghiệp và không vì các lợi ích tài chính.”

Luật 3 (Giải thưởng) của Luật Tư Cách Nghiệp Dư không cho phép người chơi golf Nghiệp Dư thi đấu vì tiền thưởng. Những người vi phạm sẽ nghiễm nhiên từ bỏ Tư Cách Nghiệm Dư của mình.

Tuy nhiên Luật cũng cho phép “người chơi golf Nghiệp Dư có thể tham gia một trận đấu, giải đấu hay một cuộc thi đấu biểu diễn có tiền thưởng hoặc thứ tương tự với điều kiện trước khi tham gia, họ từ bỏ quyền nhận tiền thưởng trong sự kiện đó.”

Với những điều trên, tôi chấp nhận từ chối giải thưởng trong giải đấu sau:

____________________________________________________________________________________

(Tên Giải Đấu)

Tôi mong muốn duy trì Tư Cách Nghiệp Dư và bằng việc ký và nộp đơn này cho Ban Tổ Chức và hiệp hội Golf, tôi tuyên bố sẽ từ chối quyền được nhận tiền thưởng từ giải đấu nói trên.

______________________________________

Tên người làm đơn (CHỮ IN)

______________________________________

Chữ ký người làm đơn

______________________________________

Điện thoại và Email

______________________________________

Ngày   /          tháng  /          năm

Tham khảo link USGA

Golfedit.com 

Tin liên quan: Luật chơi golf

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi