Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Mẹo này giúp bạn có cú takeaway đúng ý mọi lúc mọi nơi

Mẹo này giúp bạn có cú takeaway đúng ý mọi lúc mọi nơi

Nếu có điều gì đó không ổn trong quá trình thực hiện takeaway, bạn sẽ phải bù cho phần còn lại của cú swing. Đó là lý do tại sao việc bạn chuẩn bị Takeaway (động tác đưa về sau) lại quan trọng đến vậy.

Bất chấp tầm quan trọng của động tác takeaway, nhiều người chơi giải trí không quan tâm đủ về nó. Họ quá bận tập trung vào kết quả của những cú đánh hơn là lý do dẫn đến chúng. Thông thường, nguyên nhân cốt lõi bắt nguồn từ việc gặp lỗi ngay ở takeaway.

Để bạn củng cố thêm tầm quan trọng của takeaway hãy xem Justin Thomas hoặc Xander Schauffele, Scottie Scheffler ở các bước chuẩn bị trước khi swing của họ. Bạn sẽ thấy cả hai đều luyện tập bài tập khi chuẩn bị thực hiện mọi cú đánh.

Nếu những người chuyên nghiệp đang ưu tiên động tác takeaway thì bạn cũng nên như vậy. Đây là cách thực hiện với sự giúp đỡ của HLV Brian Mogg.

 
 
 
Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Brian Mogg (@brianmogg) chia sẻ

Làm thế nào để động tác takeaway của bạn luôn ổn định

Một trong những lỗi phổ biến nhất trong quá trình takeaway của những người chơi golf nghiệp dư là xu hướng hút đầu gậy vào trong khi thực hiện động tác backswing. Điều này khiến cho gậy bị kẹt phía sau bạn ở phần trên cùng và cách duy nhất để khắc phục điều này là đưa gậy lên trên và dốc xuống trong quá trình downswing. Điều này cướp đi của bạn rất nhiều sức mạnh và thường dẫn đến những cú đánh cắt bóng xấu xí.

Cách khắc phục vấn đề này rất đơn giản - và tất cả những gì bạn cần tập trung vào là giữ đầu gậy ở ngoài tay bạn khi thân gậy song song với mặt đất trong quá trình backswing.

Để khắc sâu cảm giác này vào cú đánh của bạn, hãy lấy một cây gậy căn chỉnh và nắm nó vào tay cầm còn phía thừa ra của thanh này sẽ chạm vào sườn hông bên (trái) với người thuận tay phải. Tiếp theo bắt đầu thực hiện cú xoay người lên đến đỉnh thì cổ tay bạn sẽ xoay để phía đuôi thanh căn chỉnh kéo xuống sao cho nó chạm vào đầu gối phía trước của bạn.

Mogg nói: “Nếu bạn thực hiện điều này một cách chính xác, đầu gậy sẽ ở phía trên tay tôi và ở bên ngoài và từ đó nâng cánh tay của mình lên trên cùng.”

Khi bạn bắt đầu hiểu cảm giác này thì bỏ thanh căn chỉnh ra và giữ nguyên cảm giác đó ở cánh tay và bàn tay của bạn. Nếu bạn làm điều này, bạn sẽ thấy rằng bạn có thể tạo ra một trong những động tác takeaway hoàn hảo mọi lúc mọi nơi. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi