Thứ 2, 06 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là bộ môn được chơi trên sân 5-inch – khoảng cách giữa hai tai của bạn.” - Bobby Jones

Kỹ thuật chơi

Phil Mickelson: 2 chìa khóa để xử lý đánh bóng trong 100 yards

Phil Mickelson: 2 chìa khóa để xử lý đánh bóng trong 100 yards

Khi bắt đầu chuẩn bị cho một trận đấu, Phil Mickelson cũng giống bao nhiêu vận động viên khác khi chuẩn bị kỹ càng cho mọi tình huống, cú đánh. Từ giãn cơ đến kích hoạt cơ bắp cho đến điều chỉnh về nguyên tắc cơ bản, kỹ thuật về cú đánh — và nhiều hơn thế nữa — nhà vô địch major 6 lần dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho một trận đấu hơn nhiều người bình thường. 

Rõ ràng, Phil Mickelson biết điều gì hiệu quả vì anh ấy là một trong những tay golf vĩ đại nhất mọi thời đại. Mặc dù những người chơi golf giải trí phong trào có thể không bao giờ đánh được như anh ấy trên sân, nhưng chúng ta có thể học được một số điều về việc chuẩn bị cho bản thân để chơi hết mình.

Có nhiều câu hỏi dành cho Phil Mickelson trong chương trình golf của Golf.com. Có một câu hỏi đáng chú ý về việc làm sao xử lý tốt với cú đánh tiếp cận trong 100 yards. The Lefty đã đưa ra hai biến số mà mọi người chơi gôn phải biết (và hiểu!) Để tính toán khoảng cách của bạn từ dưới 100 yard. Rất có thể thông tin của Phil Mickelson sẽ giúp bạn cải thiện và tìm kiếm nhiều cú đánh dính cờ. 

Bí quyết đánh trong 100 yard của Phil Mickelson

Sau các động tác giãn cơ để thả lỏng cơ thể và kích hoạt các cơ, Mickleson cho biết anh tập trung vào năm bộ số để giúp anh xử lý bóng dưới 100 yards. Phil Mickelson có thêm một chút thay đổi trong quá trình khởi động khi sử dụng cả gậy nặng hơn và gậy nhẹ hơn.

“Tôi có một cây gậy nặng và một cây gậy nhẹ mà tôi sẽ tập để kích hoạt các cơ. Việc có 2 cây gậy nặng nhẹ khác nhau này khiến hệ thần kinh của bạn hoạt động nhanh hơn một chút,” 

Về cự li tập trong khoảng 100 yards Phil Mickelson chia sẻ: “Tôi đã đặt ra những con số tập luyện gồm 30, 45, 60, 75, 90 yards ”

Trong 25 năm qua, Phil Mickelson vẫn chia sẻ về các cự ly tập đó với mọi người. Anh dùng cây gậy Sand Wedge, thả lỏng và tập với nó. 

Mickelson thực hiện bài tập ở cự ly 30 yard bằng các động tác backstroke và follow hẹp hơn. Điều này giúp Phil nắm được cữ gậy cần đi bao xa về sau và về trước khi mặt gậy qua bóng. Mickelson dường như sử dụng hệ thống giống như đồng hồ cho cú đánh. Tuy nhiên anh ấy tóm tắt chỉ có 2 cú đánh là swing trọn vẹn hoặc một cú đánh với backswing ngắn hơn.

Mickelson cho biết thêm: “Tôi có hai số khác nhau cho mỗi cây gậy sắt. Một là một cú swing đầy đủ và một là một cú swing về phía sau ngắn hơn. Ví dụ cây gậy sắt 9 [thường] đi 155 yards, nhưng nó đi 145 yards. Tôi sẽ có một cây gậy wedge [thường] đi 140 yards, và nó đi 130 yards. Nó chỉ là một cú backswing ngắn hơn, sẽ có tốc độ swing khác, thấp hơn và đường bay thấp hơn; và đi ngắn hơn 10 thước.”

2 biến số của Mickelson cho những cú sút dưới 100 yard


Mickelson cho biết thêm: “Đối với mỗi đánh dưới 100 yards, có 2 biến số cần để ý là cữ đưa gậy về sau bao nhiêu và năng lượng (tốc độ) bạn dồn cho nó như thế nào?. Một cú swing đầy đủ, khả năng tăng tốc của tôi là không đổi. Nhưng trong phạm vi 100 yard, bạn không thể làm điều đó vì bạn muốn bóng đi nhẹ nhàng ”.

“Nếu tôi thực hiện một cú đánh ở cự ly 30 yard thì chắc chắn tôi phải đánh nhẹ nhàng hơn và cữ backswing sẽ ngắn lại"

“Trong cú đánh 60 yard, tôi thực hiện động tác backswing giống như khi tôi thực hiện cú đánh 75 và 90 yards, nhưng tôi chỉ thay đổi tốc độ. Tôi sẽ backswing 1/2 và biết đó là 60 yards, sau đó tôi sẽ tăng tốc thêm một chút trong 75 yards, rồi tôi sẽ tăng tốc tối đa để đạt 90,” Mickelson nói.

 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi