Chủ nhật, 05 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Kỹ thuật chơi

10 điều golfer giải trí có thể học được từ những người handicap thấp

10 điều golfer giải trí có thể học được từ những người  handicap thấp

Nếu bạn may mắn được chơi với những người giỏi và xuất sắc thì chắc chắn sẽ học hỏi được từ họ rất nhiều điều. Dưới đây là 10 gợi ý cho những người chơi giải trí 

1. Cách cầm gậy có trách nhiệm

Cách bạn đặt tay lên cán gậy có ảnh hưởng trực tiếp đến cách quả bóng golf bay đi, vì tay bạn điều khiển mặt gậy trong suốt cú swing. Việc cầm gậy đúng cách với các ngón tay đúng vị trí giúp tạo ra tốc độ cũng như khả năng giải phóng đầu gậy.

Kích thước cán gậy khi cầm thích hợp cũng thực sự quan trọng, và những người có handicap thấp thường khá cầu kỳ cũng như coi trọng về loại cán gậy nào, kích thước ra sao để có sự thoải mái phù hợp ngay khi cầm vào. 

2. Lớp divot xuất hiện sau bóng

Những người chơi gôn có kỹ năng tốt khi đánh gậy sắt thường tạo ra vết cỏ bay lên sau khi gậy đi qua bóng, chúng ta hay gọi divot. Tức là nguyên lý mặt gậy đi xuống bóng và divot xuất hiện sau đó là điểm thấp nhất của mặt gậy khi đi vào.  Nhưng không phải ai cũng đánh được kiểu đó với người chơi giải trí. Họ thường có xu hướng ngược lại là vào đến bóc lại nhấc, múc bóng lên không đúng cách, dẫn đến mặt gậy tiếp xúc kém - có thể là các cú đánh cắt ngang thân hoặc vào đỉnh bóng.

Một trong những kỹ thuật luyện tập yêu thích là dán một miếng giấy lên mặt thảm sau bóng và mục tiêu là đánh vào bóng xong sau cho mặt gậy lượt qua vào miếng dán đó. Điều này cho phép gậy golf đi xuống và quét qua bề mặt đất. 

3. Đánh xuống mặt đất luôn là điều tốt 

Sẽ hơi có nét giống ở mục 2 ở trên nhưng bạn tự ti đưa gậy đánh vào mặt cỏ để có được cú phóng đi thực sự. Những người chơi golf giỏi hơn thường rất thoải mái đưa gậy đi xuống bóng và xuống mặt đất và bay ít cỏ, đất đi.

4. Hiểu sự khác biệt giữa chip và pitch

Những người chơi giỏi hơn sẽ biết sự khác biệt giữa một con chip và pitch bóng. Chip thì có đường bay thấp hơn, trong đó bóng lăn bằng hoặc lớn hơn khoảng cách nó bay trên không. Trong khi đó pitch th bóng bay lâu hơn trong không gian lâu hơn so với quãng được lăn. 

Bằng cách hiểu được sự khác biệt giữa hai kỹ thuật này, bạn có thể chọn cú và cân nhắc rủi ro của mình một cách khôn ngoan hơn - cũng như sử dụng các nguyên tắc cơ bản phù hợp cho mỗi chuyển động theo từng kỹ thuật. 

5. Mặt gậy vào bóng ổn định và nhất quán hơn

Mặc dù không phải lúc nào cũng hoàn hảo nhưng những người có handicap thấp chắc chắn đánh bóng ổn định hơn vào giữa mặt gậy. Đây sẽ là kết quả trực tiếp của một tư thế thiết lập kỹ thuật và đường swing tốt.

Để thực hiện điều này thường xuyên hơn, người chơi phải sử dụng kỹ thuật tốt và dành nhiều thời gian luyện tập. Chính trong thời gian luyện tập đó mà bạn có được sự tiếp xúc tốt này.

6. Tư thế thiết lập kỹ thuật đánh gậy Driver

Nếu bạn có xu hướng bật gậy driver lên từ điểm phát bóng, rất có thể bạn đã thiết lập chưa đúng cách. Những người chơi golf handicap thấp hơn khá giỏi trong việc thực hiện các điều chỉnh thiết lập cần thiết khi sử dụng gậy driver.

Vị trí bóng khi sử dụng gậy driver nên hướng về phía trước và hướng về phía chân thuận của bạn nhiều hơn. Vai của bạn phải nghiêng ra khỏi mục tiêu để vai trước dẫn dắt. Điều này sẽ cho phép bóng tiếp xúc khi đánh lên, giúp tối đa hóa cú phát bóng. 

7. Xử lý trong Bunker 

Không cần phải cố gắng kéo quả bóng golf ra khỏi bẫy cát. Chỉ cần đưa gậy xuống cát và sử dụng độ mở của gậy, bạn sẽ khiến bóng đi qua mép hố cát và hạ cánh xuống green.

Một cách mà người chơi giải trí có thể học hỏi từ người có handicap thấp là quan sát vị trí vào tiếp xúc mặt gậy của họ vào cát khi đanhs. Người chơi chơi bẫy cát có kỹ năng cao hơn có thể sẽ giữ thăng bằng bằng chân về phía trước thay vì lùi về phía sau bằng chân sau, tuỳ theo cách họ mong muốn xử lý. Nhưng đánh cát là phải đưa gậy vào cát và sử dụng độ loft để bóng bật lên. 

8. Kiểm soát khoảng cách trên green

Người handicap thấp có khả năng thực hiện ít gạt hơn so với người khác. 

Vậy làm cách nào để người chơi giải trí có thể giảm thiểu việc gạt bóng ba lần thậm chí nhiều hơn? Tất cả chỉ là việc điều chỉnh khoảng cách và cố gắng đưa cú đầu tiên gạt về gần lỗ hơn.

Kiểm soát khoảng cách thành thạo bằng cách sử dụng cữ đánh khác nhau cho phép bóng lăn theo khoảng cách khác nhau. Sử dụng các bài tập thực hành tuyệt vời sẽ giúp cải thiện kỹ năng này.

9. Tránh bị phạt và hạn chế mắc lỗi

Việc chơi golf tốt không chỉ gồm những cú swing tốt mà đôi lúc bạn cần giảm thiểu rủi ro với lựa chọn khôn ngoan hoặc thấp chí bị nói là 'hèn'. Nhưng điều đó tránh bạn đưa bóng vào khu vực phạt, bẫy nguy hiểm bởi nó có thể khiến bảng điểm của bạn tệ đi sau một nốt nhạc. Luôn tìm hiểu kỹ khu vực OB, bẫy nước là kỹ năng mà người handicap thấp đều nắm rõ. Việc quản lý game đấu chính là một phần quan trọng trong việc hạ thấp số gậy mà chưa cần nói đến kỹ thuật swing. 

10. Mỗi ngày tỉnh dạy chơi golf đều khác nhau

Chơi gôn rất khó, vì vậy chỉ vì hôm qua bạn chơi tốt không nhất thiết có nghĩa là lần chơi tiếp theo bạn sẽ tự động có được khả năng đó. Golf sẽ cho bạn trở lại mặt đất ngay lập tức nếu hôm qua bạn đang nghĩ mình sẽ là người chơi đẳng cấp PGA.

Một phần khiến trò chơi này trở nên thú vị là bạn luôn nỗ lực chơi để có điểm số tốt. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ nhưng thực tế không dễ thế. Đó cũng là suy nghĩ mà những người chơi giỏi nhất đều hiểu.

Khả năng thích nghi, chuyển đổi, nhận ra vấn đề sai và sửa là cách mà người chơi handicap thấp luôn thực hành tốt. Họ cũng có nhiều trận 'vỡ' nhưng cái vỡ của họ vẫn là niềm ước ao của nhiều người chơi giải trí. Và điều này cũng ít khi gặp. Biết được điểm mạnh và điểm yếu của mình, những tay golf giỏi nhất đều có điều này.

GolfEdit.com

 

 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi