Thứ 3, 30 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đứng chơi golf quá nhiều. Hai vòng mỗi ngày là đủ rồi” - Harry Vardon

Kỹ thuật chơi

Huyền thoại Lee Trevino tiết lộ cách chip bóng với mọi loại gậy

Huyền thoại Lee Trevino tiết lộ cách chip bóng với mọi loại gậy

Khi tư duy đúng và hiểu nguyên lý kỹ thuật, thì sự thích nghi với hoàn cảnh của bạn sẽ trở nên tốt hơn. Lee Trevino luôn khiến cho các buổi tập hay chia sẻ của ông vừa vui, vừa dễ hiểu và không hề nhàm chán. 

Càng những người xuất sắc thì lại càng thấy họ không bao giờ ngừng cố gắng để trở nên giỏi hơn. Lee Trevino có lẽ là ví dụ điển hình nhất. Người đàn ông 84 tuổi này hầu như ngày nào cũng tập bóng trên sân. Ông ấy vẫn thích mày mò kỹ thuật của mình và không ngừng học hỏi những bài học từ quá khứ. Ông đã có chia sẻ một vài điều thú vị ở sự kiện PNC Championship vừa qua về một trong những vấn đề bạn gặp phải ở quanh vùng green. Lee Trevino tiết lộ kỹ thuật chip rất hiệu quả và đặc biệt hữu ích.

Lee Trevino cho biết khi nói đến chip bóng, người giỏi nhất mà ông từng thấy là đồng nghiệp quá cố Hubert Green. Đó là điều mà Trevino đã nói nhiều lần trong nhiều năm, và anh ấy thậm chí còn công bố nó chính thức trong ấn bản năm 2000 của Golf Digest: "Hubert Green không phải là người chơi thiên về sức lực, đưa bóng lên mọi green nhưng xử lý bóng shortgame quá thần sầu. Anh ấy có thể chip bằng mọi loại gậy trong túi và xử lý nó một cách quá đơn giản".  Hubert Green vô địch US Open năm 1977 và sau đó đánh bại Lee Trevino để giành chức vô địch PGA Championship năm 1985.

Tại sao Lee Trevino lại thích chip của Hubert Green?

- Green để bóng về sau thế đứng

- Anh ấy nén nghiêng cán gậy

- Green nghiêng tay cầm về phía trước để nó được che bởi cẳng tay trái.

- Green có thể xoay cổ tay về sau để phần tay cầm lộ ra.

- Green có thể bấm đầu gậy vào bóng một cách chính xác.

Huyền thoại Lee Trevino nói rằng đây không phải là một cú đánh mà nhiều người trong chúng ta có thể thành thạo trong. Bản thân Trevino nói rằng ông ấy chưa bao giờ hiểu rõ về nó. Nhưng có một điều mà ông ấy nói rằng tất cả chúng ta có thể học từ kỹ thuật của Green là căn chỉnh cán gậy với cánh tay trái ở tư thế thiết lập và giữ nó trong quá trình chip. Điều này ngăn không cho đầu gậy vượt qua tay và mu bàn tay móc lên khi chip - một điều dẫn đến cú cắt mỏng vào đỉnh bóng. 

Dưới đây là clip hướng dẫn của Lee Trevino: 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi