Chủ nhật, 05 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Kỹ thuật chơi

Làm thế nào để đánh bóng xoáy bổng trong phạm vi 100 yards

Làm thế nào để đánh bóng xoáy bổng trong phạm vi 100 yards

Kiểm soát độ xoáy (spin) và khoảng cách trong phạm vi 100 yards luôn là một trong những bài tập cực kỳ quan trọng. Đánh xa đã là một thử thách khó nhất nhưng xử lý tốt trong cực ly gần chưa bao giờ là đơn giản với golf. Tom Hoge sẽ chỉ ra 3 chìa khoá quan trọng để có thể thực hiện cú đánh trong 100 yards với độ xoáy cao và bổng. 

1 - Tiếp cận bóng từ phía trong đi ra

100yardsa1

Kể từ khi tôi bắt đầu làm việc với huấn luyện viên swing của mình, Scott Hamilton, gần 5 năm trước, chúng tôi đã tập trung vào việc giữ gậy ngang nhiều hơn khi downswing. Tôi thường nghiêng về phía đầu của mình quá nhiều khi di chuyển, điều này khiến cho đầu gậy quá dốc và lệch ở phần trên.

Bây giờ tôi thiết lập với trọng lượng được phân bổ đều giữa hai chân, điều này giúp tôi xoay sang phía trái của mình để dễ dàng hơn khi backswing. Tôi cũng giới hạn độ dài backswing của mình ở mức 3/4 hoặc ít hơn để kiểm soát tốt hơn. Đây không phải là những cú đánh mạnh mẽ, vì vậy không cần phải quay lại quá nhiều.

Từ vị trí này, việc đưa gậy vào bóng sẽ dễ dàng hơn nhiều, đây là yếu tố thiết yếu để tạo ra sự tiếp xúc chắc chắn. Khi cánh tay của tôi bắt đầu hạ xuống từ đỉnh của cú backswing, tôi có cảm giác xương chậu của tôi đang dịch chuyển về phía trước, nhưng hông của tôi chưa mở hoàn toàn so với mục tiêu (phía trên, bên trái). Bằng cách trì hoãn việc xoay hông, tôi có thể thả gậy ra sau lưng trên một mặt phẳng ngang với mặt đất, đó là điều bạn muốn với hầu hết các cú đánh gậy wedge.

Như bạn có thể thấy trong bức ảnh này (ở trên, bên phải), tôi vẫn bị uốn cong ở một bên trái và vai trước của tôi nằm ngay trên hông khi gậy đi được nửa đường. Sự kết hợp giữa việc giữa gậy ngang với mặt đất với cách tiếp cận bóng của tôi là công thức hoàn hảo để đánh những chiếc gậy wedge vững chắc. Nếu bạn đưa gậy đi vào quá dốc hoặc bị lùi lại, bạn sẽ đập đất hoặc cắt banh. Tôi thấy điều đó rất nhiều từ những người chơi nghiệp dư.

 2 - Cảm giác như đánh bóng qua một ô cửa sổ cách đó 10 yards

100yardsa2

Lớn lên ở Bắc Dakota và chơi gôn ở trường đại học Texas Christian, tôi đã quen với việc phải đối mặt với nhiều gió. Đó có lẽ là lý do tại sao tôi học cách giữ bóng đi ở mức thấp nhất có thể trong các cú đánh wedge của mình. Nhưng bây giờ tôi làm điều đó ngay cả khi trời không có gió.

Khi tôi nhìn vào mục tiêu, tôi hình dung mình đang đánh bóng qua một ô cửa sổ rất thấp cách đó khoảng 10 yards(ở trên). Góc phóng thấp hơn (khoảng 30 độ) giúp nén bóng và tạo ra nhiều xoáy hơn. Nếu tôi muốn bay xa hơn, tôi vung mạnh hơn. Để đánh bóng cao hơn, tôi có thể di chuyển quả bóng xa hơn một chút về phía trước trong thế đứng của mình, nhưng tôi không thay đổi đáng kể mục tiêu 'ô của sổ cách 10 yards' phía trước. Những cú đánh cao hơn có xu hướng chạy lên mặt và mất độ xoáy, khiến việc dự đoán khoảng cách trở nên khó khăn hơn.

Lần tới khi luyện tập, hãy đánh tất cả các gậy wedge thấp hơn và so sánh độ chính xác của bạn với khi bạn cố gắng đánh chúng cao hơn. Tôi đặt cược chiến thắng thuộc về cú đánh thấp hơn.

3- Cầm gậy ngắn và thấp hơn để kiểm soát khoảng cách

100yardsa3

Một lý do khiến tôi chơi tốt ở cự ly 125 yard là vì tôi giữ kỹ thuật của mình đơn giản. Bằng cách thực hiện những điều tương tự trên sân và trong thực tế, tôi đã học được cách giảm tốc độ của gậy trong tiềm thức và đánh ngắn hơn nếu cần thiết.

Tôi nhận thấy rằng cách dễ nhất để làm điều đó là cầm gậy xa hơn về phía thân gậy hoặc rút ngắn độ dài mà cánh tay của bạn vung qua lại—hoặc thực hiện cả hai. Ví dụ: Tôi biết rằng nếu tôi thực hiện động tác swing gậy về sau như bình thường bằng gậy lob wedge (phía trên, bên trái), quả bóng sẽ bay đi 80 yard. Tôi không cần phải nắm chặt. Nếu tôi muốn nó đi được 70 yard, tôi sẽ nắm thấp hơn 2 inch hoặc rút gọn phần vung ra sau và động tác theo sau. Để đánh gậy lob wedge dài 50 thước, tôi sẽ rút ngắn cú vung cánh tay của mình hơn nữa, đến mức mà cánh tay của tôi song song với mặt đất (ở trên, bên phải).

Bằng cách thiết lập các điểm chuẩn cho mỗi gậy wedge, điều mà bạn thực hiện bằng cách hiệu chỉnh khoảng cách mà một cú đánh di chuyển theo độ dài của cú vung cánh tay và mức độ bạn nắm chặt, bạn có thể kiểm soát điểm rơi bóng bao phủ rất nhiều mặt đất và lấp đầy một loạt khoảng trống cho những cú đánh tiếp cận ngắn hơn này .

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi