Thứ 5, 02 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Bài tập Putting 3-6-9

Bài tập Putting 3-6-9

Đây là bài tập được nhiều người chơi thực sự nghiêm túc với việc cải thiện putt đã sử dụng. Một bài tập phù hợp với mọi người chơi đặc biệt là những người mới bắt đầu làm quen với putt. Bài tập putt có tên 3-6-9 này giúp nhiều golfer sửa được cả các vấn đề cú gạt bóng như đánh vào mũi hay vào thân trên đỉnh bóng. Bài tập putt này là cách tốt nhất để giảm điểm. Dưới đây là cách nó hoạt động.

Đầu tiên: Người chơi cần 12 cái tee. Từ vị trí hố bước lên 1 bước đặt 1 tee, tiến lên 1 bước đặt tee thứ 2 và bước lên 1 bước nữa đặt tee thứ 3. Lặp lại điều này tương tự ở các góc 90 độ tiếp theo cho đến khi đủ hết 12 tee. Nhìn hình ảnh trên thì giống như một mặt đồng hồ chia ra làm 4 phía. 

Các bài tập sẽ như sau. Lấy 3 bóng đặt chúng cùng ở vị trí 12h gạt từ khoảng cách 3 feets (tee đầu tiên) đảm bảo thành công. Tương tự lặp lại ở các vị trí 3h, 6h, 9h. 

Tiếp theo di chuyển đến vị trí 6 feets (tee thứ 2), thay vị tập gạt 3 bóng thì dùng 2 bóng, đảm bảo gạt thành công từ vị trí 12h. Tương tự lặp lại ở các vị trí 3h, 6h, 9h. 

Cuối cùng di chuyển đến vị trí 9 feets (tee thứ 3), gạt bóng sao cho vào hố rồi tương tự ở các vị trí 3h, 6h, 9h. 

Bài tập này sẽ mất tầm 10-15 phút. 

Khi kỹ năng được cải thiện bạn có thể tăng dần độ khó nhưng thực hiện nhiều cú gạt ở khoảng cách 6-9 feets (tee 1-2). Khi mọi tuần tập luyện thuần thục, bạn sẽ lần lượt gạt bóng xung quanh ở 4 hướng từ khoảng cách 3 feets, sau đó chuyển sang vòng quanh 6 feets cho đến 9 feets. Bài tập đơn giản nhưng thực sự sẽ cải thiện cả về cảm giác, cách vào bóng và sự tự tin ở mọi khoảng cách gần. Đây là khoảng cách nhiều người chơi bị chủ quan và mất tập trung nhất. Do đó khi xảy ra vấn đề thường dẫn theo trạng thái mất kiểm soát ở các hố tiếp theo. 

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi