Thứ 7, 27 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Kỹ thuật chơi

Cách đơn giản để đánh draw, fade

Cách đơn giản để đánh draw, fade

Tuy nhiên không phải ai cũng có thể đánh tốt cả hai mà chỉ thiên về một kiểu, thậm chí có nhiều người loạn kiểu đánh. Định hình đường bay của bóng là một kỹ năng quan trọng của các golfer ưu tú. Họ không chỉ luôn chơi để nỗ lực đưa bóng ở trong sân mà làm sao tính toán quỹ đạo bóng tốt nhất để đến điểm mong muốn. 

Có hai hình thức đánh cơ bản trong gôn – draw và fade. Draw là bóng xoáy từ phải sang trái và ngược lại fade từ trái qua phải. Liệu kỹ thuật này có thực sự khó. Theo chia sẻ của Pro Joes, người có buổi trao đổi với Celine Boutier, golfer sở hữu 3 chức vô địch LPGA Tour, thì ngay cả những người mới chơi — có thể đánh bóng theo draw hoặc fade. 

Trong tập này của Pros Teaching Joes có sự tham gia của Celine Boutier, người từng ba lần vô địch LPGA Tour, sẽ chỉ cho chúng ta những kiến thức cơ bản về cách định hình quả bóng theo cả hai cách. 

Làm thế nào để đánh Draw

Những cú High Draw (Bóng bổng Draw) luôn là cú ưa thích của mọi golfer. Nó khi chỉ có hình dạng đẹp mà có thể đưa ra những cú đánh tấn công hữu ích. Tuy nhiên nhiều người nghĩ để đánh draw khó nhưng thực tế không đến mức như vậy.

Theo đó khi ở tư thế thiết lập thế đứng gậy và bóng, bạn muốn ngắm sang phải hướng mục tiêu. Tiếp theo bạn cần chỉnh sao cho mặt gậy ngắm đến đúng hướng mục tiêu, nghĩa là nó có chút đóng hơn so với thế đứng. Khi thực hiện cú đánh, bạn cần swing theo đường dóng theo thế đứng và đảm bảo chắc chắn việc bung tay đi ngay khi mặt gậy đi qua bóng. 

“Bạn nên ngắm một chút sang phải và thế đứng hơi chút đóng,” Boutier nói “Sau đó Swing theo hướng chân bạn đang được ngắm về. Và sau đó trong quá trình impact tay bạn hơi vung ra xa một chút so với thế đứng.

Nếu bạn tuân theo các bước này, bóng sẽ bắt đầu xuất phát về phải so hướng mục tiêu và hướng tới cờ.

drawtech

Làm thế nào để đánh Fade

Đánh fade được thống kê là dễ đánh hơn cho hầu hết các golfer vì ngay chuyển động tự nhiên ban đầu đã phù hợp với điều đó. Tuy nhiên điều khác nhau là không phải ai cũng kiểm soát tốt. Cũng giống như đánh Draw, đánh Fade bạn cần điều chỉnh chút về tư thế thiết lập thế đứng cầm gậy với bóng. 

Setup cho cú fade ngược lại với draw. Hướng thế đứng hơi mở so với hướng mục tiêu và ngắm mặt gậy hơi mở với mục tiêu. Một lần nữa, bạn cũng swing theo hướng đứng của chân, cú thế set up, nhưng ở thời điểm mặt gậy vào bóng bạn lại giữ mặt gậy chút không bung sớm như Draw. 

“Nó giống như những cú đánh thông thường. Tôi cố gắng giữ tay lâu hơn chút khi impact và tôi có thể để mặt gậy hơi mở" - Boutier nói.

Nếu làm đúng như này, bóng sẽ xuất phát từ trái hướng mục tiêu và về cờ hiệu quả.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi