Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Golf ngoài là một môn thể thao thì nó cũng nên được xếp vào một bộ môn nghệ thuật'' - BLV Nam Giang

Kỹ thuật chơi

4 cách lấy lại Timing cho cú Swing của bạn

4 cách lấy lại Timing cho cú Swing của bạn

Mất timing, tempo nhịp điệu là điều xảy ra với tất cả chúng ta. Một vài cú đánh kém hay mất phong độ đột ngột và bạn cảm thấy cách vào bóng không được chính xác, tự tin nữa. Tuy nhiên có một số bài tập tuyệt vời sẽ nhanh chóng đưa bạn trở lại đúng hướng. Dưới đây là bốn mục yêu thích của HLV Andrew Reynolds chia sẻ.

1. XOAY NỬA

Cho dù bạn đang ở giữa một trận đấu golf hay ở một cự ly đang cố gắng giải quyết các vấn đề về tempo của mình, thì việc thực hiện các cú xoay một nửa về sau là một cách tuyệt vời để bắt đầu lấy lại nhịp điệu. Nếu trong sân, hãy thực hiện một số động tác xoay người ở phạm vi có thể kiểm soát, trong đó thực hiện swing về sau 1/2 và tăng dần. 

Hãy nhớ rằng, các động tác backswing và khi mặt gậy qua bóng đều theo nhịp độ khá chậm trước khi tăng dần. Đó là một trong những điều mà Tour Pro vẫn làm bởi nó có hiệu quả hoạt động rất tốt khi giúp cảm nhận đầu gậy tốt hơn trong quá trình xoay và sẽ làm bạn chậm lại một cách tự nhiên.

2. TÌM CẢM GIÁC CỦA BẠN

Đánh bóng kém thường bắt nguồn từ sự căng thẳng quá mức ở bàn tay và cánh tay của bạn. Khi bạn lo lắng hoặc cố gắng đánh bóng quá mạnh, áp lực nắm của bạn có thể trở nên quá chặt và bạn mất khả năng vận động ở cổ tay cũng như cảm giác của bạn với gậy. Hãy nhìn vào bất kỳ golfer giỏi nhất thế giới nào - hầu như không có quá nhiều căng thẳng nào và họ đều tập trung cú đánh cho thoải mái nhất. 

Để khám phá lại cảm giác của bạn, hãy thử giữ các ngón tay của bạn thật nhẹ trên báng cầm. Khi bạn đặt tay lên gậy, bạn có cảm giác như thể ngón trỏ và ngón cái của cả hai tay điều khiển gậy – những ngón còn lại hoàn toàn ở đó để hỗ trợ. Điều này sẽ làm mềm tay cầm của bạn và làm cho gậy di chuyển theo flow nhiều hơn, giải phóng nó qua quả bóng như bình thường.

3. TÌM GIA TỐC

Một lý do khác khiến nhịp điệu của bạn có thể bị sai lệch là do bạn cố gắng đánh bóng quá mạnh. Những người chơi golf thường tự hỏi nên kéo dài bao lâu cho cú backswing của họ và theo kinh nghiệm của HLV Andrew Reynolds, mong muốn có thêm khoảng cách khiến cú swing bị mở rộng và quá dài. Hiệu ứng knock-on là phần mở rộng cổ tay sớm trong quá trình downswing, điều này hạn chế sức mạnh của bạn và thường làm gián đoạn nhip điệu của bạn.

Cách đơn giản để bạn ngừng nhả gậy quá sớm là thực hiện một cú backswing ngắn hơn một chút (bằng 2/3 chiều dài bình thường) và sau đó vung gậy hết cỡ. Điều này sẽ giúp bạn tăng tốc đầu gậy khi va chạm và tìm thấy sự tiếp xúc tốt mặt gậy vào bóng. Nếu bạn đang đánh lúc thì vào đỉnh hay lúc thì sục nhiều xuống đất thì bài tập này rất tốt. 

4. KIỂM TRA ĐỒNG BỘ

Có những trường hợp, dù cố gắng hết mức có thể, bạn vẫn không thể khắc phục những vấn đề khi lên sân. Điều đó không sao cả - ngay cả những người chơi giỏi nhất thế giới cũng có những ngày họ không đánh tốt vì mất nhịp độ. Tuy nhiên, nếu bạn nghiêm túc trong việc khắc phục vấn đề, hãy trở lại Range và thực hiện một loạt cú đánh gậy wedge trong khoảng 50 yard.

Mục đích ở đây là luôn giữ cho thân gậy luôn ở phía trước mặt bạn. Tại điểm vào bóng, đỉnh của backswing, điểm impact và khi kết thúc, đầu gậy phải hướng thẳng ra khỏi ngực của bạn. Cố gắng ghi nhớ hình ảnh này khi bạn xoay người và sự đồng bộ giữa cơ thể và cánh tay của bạn sẽ được cải thiện.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi