Thứ 3, 07 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Kỹ thuật chơi

Yếu tố khoa học về cán gậy của Tony Finau, Brooke Henderson

Yếu tố khoa học về cán gậy của Tony Finau, Brooke Henderson

Đó là chia sẻ của Luke Kerr-Dineen - biên tập của chuyên mục Game Improvement. Theo quan sát của biên tập viên này, thì tuần chiến thắng trước Brooke Henderson cũng như Tony Finau đều có một điểm chung khi cả hai cùng dùng loại Garsen Grips. Golfer nữ vô địch Evian Championship dùng bản Quad, trong khi đó nhà vô địch 3M Open dùng bản Ultimate.

Các hình dạng khác nhau có thể tạo nên nhiều sự khác biệt cho cú Putt bóng dựa trên cách di chuyển của cánh tay và cổ tay của bạn. Dòng Grip của Garsen có một số các hình dạng, kiểu khác nhau nhưng tất cả các tay nắm đều được thiết kế theo cùng 1 lý thuyết: Đưa cán gậy nằm sâu trong lòng bàn tay nhiều hơn, bạn có thể nắm chặt hơn ở bên chuôi gậy. Điều này có tác dụng xoay cánh tay của bạn ra bên ngoài, vai của bạn dồn vào bên hông nhiều hơn và khóa chúng vào đúng vị trí, hạn chế di chuyển khi gạt. 

Hiện tại công tay Garsens cũng có một số khóa học hỗ trợ cho người chơi golf làm quen hơn với grip này. Họ đã có một khảo sát với 23 người chơi golf với điểm HCP trung bình 12.7, quan sát trên hệ thống Putter Quintic tiên tiến để so sánh các cú gạt khác nhau dựa trên cách cầm gậy tiêu chuẩn:

  • Đã giúp người chơi gạt lên bóng bằng cách tăng góc tấn công từ 0.8 độ lên 0.14 độ so với cách cầm Grip thông thường.
  • Điều này giúp thêm độ xoáy lên topspin vào bóng, do vậy giảm đi được 30% độ xoáy ngang, giảm trượt mặt gậy vào bóng ít hơn 40% nữa.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, do tay cầm đã đặt các khớp cánh tay vào vị trí được khóa chặt hơn sang một bên, nên độ lệch mặt gậy vào bóng ít hơn, giảm đi khoảng 0,5 độ.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi