Thứ 3, 14 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Tinh thần là nguyên nhân làm hỏng cú đánh nhiều hơn thể lực.” – Tommy Bolt

Kỹ thuật chơi

3 chia sẻ đánh gậy sắt hay theo Rory McIlroy, Justin Thomas, Collin Morikawa

3 chia sẻ đánh gậy sắt hay theo Rory McIlroy, Justin Thomas, Collin Morikawa

Huấn luyện viên trong top 100 của Golf là Justin Parsons nói: "Để chơi hay bộ môn này, bạn phải chơi gậy sắt giỏi". Và Justin Parsons luôn đặt ra những câu hỏi như điều gì tạo nên một người chơi sắt hay? Đặc biệt là ở đỉnh cao của môn thể thao, điều gì ngăn cách cái tốt với cái vĩ đại? Đó là câu hỏi mà Parsons đặt ra cho ba nhà vô địch Majors là Rory McIlroy, Justin Thomas, Collin Morikawa. 

Rory McIlroy: Gậy dựng lên và swing dễ dàng hơn

Siêu sao người Bắc Ai Len, sở hữu 4 Major và luôn là golfer được yêu thích trên Tour vì sở hữu Swing tuyệt vời. Kỹ năng chơi gậy sắt của Rory vào dạng thượng hạng. Luôn xếp top đầu về khả năng ghi điêm trên PGA TOUR. Rory nói, chìa khóa của anh ấy để cải thiện cú đánh gậy sắt là xác định và tập 2 phần được coi là khá yếu trong game đấu của anh là: Nhắm hướng tiếp cận sang trái cờ và không nên swing quá mạnh. 

“Tôi đang cố gắng tạo sự thoải mái hơn khi đưa gậy lên hơn và đánh bóng dễ dàng. Bên trái cờ luôn là điều gì đó luôn gặp khó khăn trong cách đánh tiếp cận của tôi. Và đây là một bài tập tôi đang sẽ nỗ lực cải thiện"

Justin Thomas: Học cách chơi bóng thực sự 

Một thời gian được tập cùng với Tiger Woods, JT đã hỏi rằng, anh có thể làm diều hơn với trái bóng này. Tiger nói JT là cậu vẫn chưa thực sự chơi bóng. Ý của Tiger Woods ở đây là JT vẫn tập đánh bóng khá đơn thuần mà thiếu đi nhiều sự thiên biến vạn hóa. Tiger Woods là bậc thầy của các kiểu đánh bóng với nhiều hình dạng khác nhau. Kể từ đó, JT đã dành nhiều thời gian để tập cú Draws, Fades, tầm thấp tầm cao ở Range. Và khi lên sân JT đã áp dụng nó trong các trường hợp cần phải xử lý để đưa bóng lên green. Điều này được JT thể hiện quá rõ ở playoff PGA Championship 2022, để hạ Will Zalatoris. Rõ ràng, Tiger Woods không chỉ giúp JT kiểm soát nhiều hơn cú Swing mà còn giúp JT hiểu ra nhiều góc độ tấn công cờ hơn mà trước đó JT luôn bị giới hạn trong khuân khổ cú đánh của mình.

JTwinPGA22

Collin Morikawa: Tìm nơi tốt nhất mà hay bị bỏ lỡ

Collin Morikawa là golfer sau Jack Nicklaus có chức vô địch PGA Championship và The Open trước tuổi 25. Và là tay golf nhanh nhất trong lịch sử có 2 major sau số lần xuất phát ít. Collin Morikawa là một trong những vận động viên đánh sắt xuất sắc nhất Tour thuộc thế hệ của anh ấy. Nhưng ngay cả như vậy, triết lý của Collin rất đơn giản: Đừng chỉ nghĩ về những bức ảnh đẹp mà hãy suy nghĩ về những vị trí tốt nhất có thể bị bạn bỏ lỡ khi thực hiện cú đánh tiếp cận. Những sai lầm nhỏ vẫn hay xảy ra nhưng không sao. Những người chơi sắt hay nhất Tour là luôn làm sao giảm thiểu đi sai số nhiều nhất. 

Collin nói:" Đôi lúc góc đánh lên cờ lại là một góc ngắm về thẳng bunker lại cho kết quả tốt. Do vậy bạn luôn cần xác định được mục tiêu phía trước và đánh đúng theo chiến thuật đặt ra. Mặc dù vậy nếu mọi thứ không như mong muốn thì luôn cải thiện ở cú đánh tiếp theo". 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi