Thứ 3, 07 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

“Một người có thể gạt bóng tốt luôn là một đối thủ xứng tầm với bất cứ ai.” – Willie Park

Kỹ thuật chơi

Kiểm tra nhanh lại vị trí bóng cho 3 loại gậy cơ bản

Kiểm tra nhanh lại vị trí bóng cho 3 loại gậy cơ bản

Một vị trí bóng phù hợp với chuyển động Swing sẽ giúp người chơi nâng cao hiệu quả tối đa cũng như sự ổn định của đường bóng. Dưới đây là những chú ý cơ bản để bạn có thể kiểm tra lại vị trí bóng cho từng loại gậy 

1, Driver

BallDriverpos1

Cần một thanh căn chỉnh đặt sao cho cạnh gót chân trái và hướng thẳng tới vị trí bóng đặt trên một cái tee. Thanh định hướng này vuông góc với thế đứng và hướng mục tiêu. Hai chân rộng hơn vai tạo một thế vững chắc. Với vị trí bóng được đẩy về trước trong tư thế đứng của bạn, nó sẽ giúp mặt gậy hướng lên sau khi đi qua điểm thấp nhất của vòng swing. Đây là điều căn bản nhất của một cú Swing gậy Driver. 

2, Gỗ

BallWoodpos1

Đối với gậy gỗ thì tư thế đứng rộng vẫn nên duy trì như gậy Driver. Tuy nhiên vị trí bóng được đẩy dịch vào trong hơn khoảng bằng chính đầu gậy gỗ. Đây là một cú Swing từ trên xuống nhưng phần đáy của gậy như lượt trên mặt cỏ và quét qua. Do vậy vị trí bóng của cú đánh gậy gỗ là nằm ở điểm thấp nhất của vòng tròn Swing khi đi xuống. 

3, Sắt

BallIronpos1

Đối với gậy sắt và gậy kỹ thuật thì vị trí bóng sẽ đi vào sâu hơn và ở trung tâm của thế đứng. Bởi gậy sắt là cú đánh xuống vào bóng trước, sau đó mặt gậy mới đi vào phần cỏ tạo vết Divot rồi đi lên. Như vậy với gậy sắt và gậy càng có độ loft lớn thì bóng sẽ càng có xu hướng tạo độ xoáy hơn. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi