Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi sẽ không bao giờ ghét đối thủ, nhưng cũng không bao giờ thích anh ấy cả.” – Arnold Palmer

Kỹ thuật chơi

Tranh luận Chip lăn hay Chip bổng tốt hơn?

Tranh luận Chip lăn hay Chip bổng tốt hơn?

Quan điểm 1:Có

Đây là lời khuyên của phần lớn người chơi chuyên nghiệp hay các HLV như Jeremy Ellwood cho các golfer nghiệp dư mới chơi. Chip lăn (Chip & Run) là kỹ thuật đánh được áp dụng phổ biến và chúng ta vẫn hay thấy các Pro thể hiện trên Tour. Trong các loại gậy để thực hiện cú chip thì lời khuyên phần lớn là nên chip lăn, bóng lăn nhiều để tiếp cận cờ. 

Kỹ thuật chip lăn này rất phù hợp ở những vị trí bóng nằm trên Fairway, khu fringe hay các nơi không có bẫy trước mặt. Chip lăn gần như không cần sử dụng quá nhiều đến cổ tay khi bóng có  xu hướng bay thấp,ngắn và lăn nhiều hơn. Tuy nhiên ở vị trí cờ cắm sát green thì kỹ thuật Chip & Run cũng đòi hỏi việc tính toán ở những cú Bounce rìa fringe trước khi lăn vào green. 

Kỹ thuật Chip lăn được đánh giá là đơn giản hơn và nếu kiểm soát được khoảng cách cũng như lực thì việc đánh 1 chip 1 putt trở nên dễ dàng. 

Chúng ta thấy Tiger Woods là một bậc thầy trong kỹ thuật Chip lăn (Chip & Run). Tiger thường tính toán điểm rơi khá chuẩn và tốc độ bóng lăn cần thiết để ôm cờ. 

TigerRunChip

Quan điểm 2: Không 

HLV Fergus Bisset chia sẻ rằng, Lob Shot là một trong những cú đánh khó và tương đối rủi ro trong golf, nhưng một khi làm chủ được nó, thì đây là một trong những cú đánh hữu ích nhất có thể cữu vãn được điểm số trong những tình huống hiểm nguy. Bên cạnh đó không phải lúc nào người chơi cũng thể giữ cho bóng bay thấp vì còn tùy vị trí bóng như trong cỏ sâu, hay cần phải lob qua Bunker, một hồ nhỏ, kênh nước. Một pha đánh Chip & Run sẽ không hợp lý trong trường hợp này. Một cú đánh bay bổng lên sẽ giữ bóng được trên green.

Tuy nhiên, cú đánh Lob Shot luôn yêu cầu một sự chính xác trong khả năng tiếp xúc giữa gậy vào bóng. Đây là con dao hai lưỡi bởi bị cắt vào bóng hay ăn nhiều về trước sẽ dẫn đến cú đánh cực tệ. Nếu Lob Shot chuẩn xác bạn sẽ có khoảng cách Carry tốt và có cú đánh cực kỳ hiệu quả. Cú lob shot này sẽ giúp bóng đáp green từ phương tương đối đứng và sẽ dừng lại nhanh chóng, thậm chí spin giật ngược trở lại. 

Ở những cú Lob Shot, độ mở mặt gậy là điều rất quan trọng. Thông thường người chơi sử dụng ở cú đánh gậy Wedge 52-56-60 độ ở cú Lob Shot này. 

Trên Tour - Phil Mickelson được coi là ''bậc thầy'' của những cú Lob Shot gần green, bóng bay bổng lên và rơi gần như đứng yên tại chỗ cần thiết. 

PhilLob1

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi