Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Người ta bảo tôi đưa bóng vào bunker quá nhiều. Không sao cả bởi tôi là người chơi bunker tốt nhất" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Tập golf thời Covid: Chữa lỗi mở hông sớm ngay tại nhà

Tập golf thời Covid: Chữa lỗi mở hông sớm ngay tại nhà

Một trong những bài tập cần chú ý đó chính là lỗi mở hông sớm Early Extension. 

Theo thống kê thì có tới 70% các golfer đều trải qua việc mở hông sớm trong quá trình tập đánh golf. Nhưng có 99% các Pro Tour không mắc điều này. Điều này là minh chứng rõ ràng cho việc Swing không đúng cách dẫn tới kết quả tệ và khó có thể cải thiện điểm số. 

earlyexten

Mở hông sớm - early extension là một khái niệm nói về việc phần thân dưới gồm hông chuyển động quá sớm về hướng thẳng so với mục tiêu, nó liên quan mật thiết đến điểm bắt đầu lúc chuẩn bị tư thế cho đến cả quá trình Swing. Lặp lại phổ biến nhất của việc mở hông sớm là do sự mất tư thế giữa đỉnh backswing và lúc vào bóng -impact. Khi bạn chuyển trọng tâm chưa trọn vẹn về phía sau hay rồi khi downswing có xu hướng nhô người lên. Nguyên nhân là phần thần trên gồm vai muốn kéo, hông và chân của bạn không còn giữ được góc cần thiết đã hướng thẳng về trước như đứng lên. Việc này khiến cho nhiều người vào bóng không tốt, thậm chí ăn vào đỉnh bóng tạo ra những cú Chunk bay rất ngắn.

Nếu không được lên sân tập mùa Covid này, bạn hoàn toàn có thể tự tập ở nhà lỗi Mở hông quá sớm bằng cách đặt một chiếc ghế tựa ở ngang hông. Tập backswing và downswing đến impact sao cho hông vẫn chạm vào ghế, giữ nguyên trục xương sống ổn định không nghiêng ngả để tạo sự ổn định của vòng Swing. 

Chairtech1

Trước khi sửa lỗi mở hông sớm, người chơi cần xác định đây là nguyên nhân do sự hạn chế trong chuyển động cơ thể hay vấn đề liên quan đến kỹ thuật. Nếu mở hông sớm là do các chuyển động vật lý, nó thường đến từ việc thiếu linh hoạt cổ chân, đầu gối, hông hay là cột sống. Theo một nghiên cứu chỉ ra là lỗi này cũng xuất phát do thói quen công việc ngồi nhiều nên khó mà tránh khỏi ở các golfer nghiệp dư. 

Để tập luyện tránh lỗi mở hông sớm, người chơi có thể tự tập các bài Squat - ngồi xồm để xoay hông mà vẫn giữ được góc trục cột sống ổn định và không bị nhổm dạy quá sớm. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi