Thứ 6, 26 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Kỹ thuật chơi

Vị trí bóng cơ bản khi setup trong Golf

Vị trí bóng cơ bản khi setup trong Golf

Một luật lệ đơn giản cho vị trí bóng chính là: gậy càng dài, thì vị trí đứng của bạn càng phải xa bóng. Tuy nhiên để có những cú đánh ổn định hơn, vị trí bóng của bạn cần phải ở vị trí thích hợp so với thân trên của bạn.

Golf ballplacement

Bạn có thể sử dụng cách này để kiểm tra  vị trí bóng. Với gậy driver, hãy để bóng ở bên trong gót trái của bạn, vì vậy nó sẽ cân bằng với phía trong cánh tay trái của bạn. Với điểm giữa ngực của bạn đằng sau bóng, bạn sẽ có thể đánh bóng theo góc hướng lên.

Với cán gậy của các gậy sắt giữa thường ngắn hơn, vì thế vị trí bóng sẽ cần phải gần hơn – nó nên nằm thẳng hàng với logo ở trên áo của bạn. Cuối cùng là với gậy wedge, hãy để bóng nằm thẳng hàng với khuy áo. Việc này sẽ giúp bạn có một điểm tiếp xúc tốt.

Vitribongseanfoley

Các điểm chính cần lưu ý

- Gậy càng dài, bóng càng xa vị trí của bạn
- Ví trí bóng cần phải ở vị trí thích hợp so với thân trên của bạn
- Vị trí bóng khi dùng gậy driver nên ở bên trong gót chân trái
- Vị trí bóng khi dùng gậy sắt nên ở gần bạn hơn
- Vị trí bóng khi dùng gậy wedge nên ở giữa

Hãy đảm thử nghiệm tất cả các vị trí bóng khác nhau và xem đường bay của bóng ra sao cũng như chất lượng của cú swing có ảnh hưởng như thế nào đến kết quả. Vị trí bóng đôi khi có ảnh hưởng bởi khoảng cách giữa vị trí bóng và vị trí đứng của bạn. Vì dụ như khi bóng nằm tại khu vực cỏ rough sẽ khiến bạn phải đánh bóng lùi xa hơn về phía sau để có thể tối đa hóa khả đánh bóng.

GolfEdit.com

 

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi