Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Tôi luôn muốn fairway càng hẹp càng tốt, bởi tôi không muốn chỉ mình tôi phải đánh bóng từ khu vực cỏ Rough" - Seve Ballesteros

Kỹ thuật chơi

Kỹ thuật L & L cho cú đánh Lob

Kỹ thuật L & L cho cú đánh Lob

Bóng của bạn không phải lúc nào cũng được đưa lên khu vực cỏ gọn đẹp. Luôn có bẫy và những khu vực địa hình cực kỳ gây khó dễ trong đó có phần cỏ Rough (cỏ cao và rậm). Khi phần cỏ Rough này lại được thiết kế gần green khiến bạn phân vân sẽ phải thực hiện cú đánh như thế nào để đưa bóng tiếp cận cờ mà không bị bay quá xa. Cú đánh Lob Shot - đánh bóng bay bổng lên trời và rơi ở trong khoảng cách ngắn được mách giúp cho người chơi. Nhưng điều kiện nào để thực hiện cú đánh này? Làm thế nào để thực hiện cú Lob Shot ngon lành?

Đầu tiên để thực hiện cú Lob bạn cần quan sát tư thế bóng nằm. Bóng nằm ở khu vực cỏ cao nhưng nằm ở trên đỉnh ngọn cỏ thì là rất thuận lợi cho cú Lob. Nếu nó nằm ẩn hay sâu dưới chân cỏ rough thì lời khuyên là không thực hiện cú Lob shot. Đơn giản lúc này hãy thực hiện cú Pitch thúc vào phần dưới bóng đẩy đi ra ngoài và cố gắng thực hiện 2 lần gạt trên green. Chiến thuật tối thiểu hóa những tình huống rủi rõ để không làm nát bảng điểm của bạn. 

lobshot01

Khi bóng nằm cao trên bề mặt cỏ rậm thì đây chính là cơ hội thực hiện một cú lob đưa bóng bay lên trời và tiếp đất không lăn quá nhiều. Hãy chọn gậy kỹ thuật Wedge có độ mở lớn, hai chân mở rộng hơn so với tư thế set up bình thường, hạ tay thấp hơn. Việc này thực chất giúp người chơi dễ lướt gậy qua bóng khi swing. Tận dụng độ mở của mặt gậy để đưa bóng hất lên không trung khi vào bóng. 

Mách giúp cho cú đánh Lob là hãy tưởng tưởng bạn tạo ra chữ L giữa cán gậy và tay trái (người thuận tay phải) khi đưa về phía sau backswing. Và tương tự tạo chữ L giữa cán gậy và tay phải khi gậy đã đi qua bóng về phía trước. Hãy nghĩ kỹ thuật L&L cho backswing và finish (kết thúc Swing) ở cú lob shot bạn sẽ dễ dàng đưa bóng ra khỏi vùng cỏ cao. Điều tiết lực, tốc độ swing và sử dụng gậy Wedge hợp lý để tự tin đưa bóng lên green an toàn.

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi