Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi biết mình tiến bộ hơn trên sân golf bởi vì tôi đánh trúng người xem ít hơn” - Gerald Ford

Kỹ thuật chơi

Tập kỹ thuật này 5 phút mỗi ngày, người chơi sẽ swing ổn định

Tập kỹ thuật này 5 phút mỗi ngày, người chơi sẽ swing ổn định

Nhưng để thực hiện được một chuyển động Swing không phải dễ bởi đòi hỏi rất nhiều yếu tố về kỹ thuật. Các tay golf cần nắm vững chu trình và các giai đoạn cốt lõi của đường swing. Để duy trì được hiệu quả thì việc đảm bảo sự ổn định cho động tác xoay cơ thể khi swing là rất quan trọng.

Vậy làm thế nào để ổn định cơ thể của người chơi khi xoay.

1) Lỗi phổ biến:

Một trong những lỗi phổ biến nhất thường thấy khi thực hiện cú backswing là thân trên nghiêng hẳn khỏi vị trí bóng theo hướng sang phía phải hoặc ngược lại nghiêng quá sang trái khiến trọng tâm dồn về chân trái, kéo theo xương sống lệch trục xoay ban đầu. Ngay ban đầu trọng tâm đã bị lệch thì khó có thể tận dụng được hết hiệu quả và sức mạnh của sự chuyển động thân trên. Người chơi chú ý đảm bảo việc xoay (turn) trở lại vẫn đảm bảo trọng tâm chính giữa và phần thân trên như dựa tỳ vào phần hông.

Turn01

Chúng ta cần ghi nhớ rằng một cú xoay tốt là yếu tốt then chốt của cú đánh, sức mạnh, khoảng cách và sự kiểm soát. Nếu bất cứ một yếu tố nào bị 'chệch choạc' hay thiếu đồng bộ với nhau thì kết quả sẽ không như ý muốn.

2) Để xoay tốt

Với golfer có xu hướng nghiêng sang phải quá mức khi backswing, người chơi đó đã xoay được phần thân trên nhưng có điều spine angle (góc tạo bởi trục xương sống khi setup với phương thẳng đứng) không được duy trì nhằm kiểm soát động tác xoay cơ thể. Điều cần làm là phải giữ cho trung tâm của vai và hông càng thẳng càng tốt.

Nếu xoay đúng, thì khi động tác quay trở lại lúc downswing sẽ tạo ra sức mạnh thực sự hiệu quả. Phần sức mạnh cơ bắp lớn nhất của cú swing đến từ cơ hông và cơ bốn đầu đùi. Nếu xoay không chuẩn xác, người chơi sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải dựa vào bàn tay và cánh tay quá nhiều.

3) Kỹ thuật xoay vai:

Đặt gậy golf ngang qua vai trước ngực với đầu gậy nằm trên vai trái. Ở tư thế set up bắt đầu từ từ xoay sao cho đầu gậy hướng thẳng xuống đất và hầu như gậy golf xoay và nằm ở phía trong chân trái. Sau đó thực hiện động tác downswing sao cho phần khóa thắt lưng hướng về phía mục tiêu, phần cán gậy di chuyển xướng và sau đó đi lên ở vị trí kết thúc chu trình swing. Lưu ý rằng việc người chơi xoay (turn) thì đúng nghĩa turn, tức là xoay đi như thế nào thì trả về như thế - tránh việc đu đưa nghiêng lệch phần thần trên.

Turn02

Tập luyện kỹ thuật xoay vai này rất hữu ích giúp người chơi cảm nhận rất rõ xoay cơ thể khi Swing như thế nào. Hãy dành 5 phút mỗi ngày để tập luyện, người chơi sẽ tìm được sự ổn định khi xoay. Một mách giúp khi tập ở nhà, bạn có thể đặt đầu vào phần khung cửa để giữ đầu và sau đó thực hiện xoay vai lần lượt cho động tác backswing và downswing.

4) Kỹ thuật bóng tennis

Một trong những kỹ thuật rèn luyện khác rất hữu ích cho người chơi để ổn định phần xoay cơ thể. Hãy lấy một quả bóng tennis và cắt làm đôi. Sau đó đặt nửa quả bóng tennis dưới chân phải (người thuận tay phải) và nửa kia đặt dưới ngón chân trái. Khi xoay chuẩn, người chơi sẽ cảm nhận được gót phải đè nén lên quả tennis và các ngón bàn chân trái vẫn phải giữ nửa kia đúng vị trí. Ngón chân trái của bạn nên giữ quả bóng bên dưới thật vững chắc hơn để khi downswing bạn có thể truyền trọng lượng của mình sang chân trái và quay qua quả bóng.

Turn03

Golfedit.com

Tin liên quan: Kỹ thuật chơi

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi