Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Putting

3 bài chuẩn bị Putting của Cameron Smith trước mỗi vòng đấu

3 bài chuẩn bị Putting của Cameron Smith trước mỗi vòng đấu

GolfEdit đã có bài về cách putt bóng của Cameron Smith về việc gạt bóng theo trạng tháng gần như ''vô thức''. Theo đó dựa nhiều vào cảm giác và phán đoán cá nhân thay vì tính toán quá nhiều thông số cho mỗi cú putt. Trông Cameron Smith không mất quá nhiều thời gian cho một cú putt, thậm chí cách xử lý khá đơn giản. Tuy nhiên để có điều đó, nhà vô địch The Open 2022 đã dành nhiều thời gian tập luyện trước mỗi vòng đấu. 

Dưới đây là 3 mấu chốt trong bài tập của Cameron Smith, giúp anh có được sự thoải mái trong xử lý Putting, tạo nên bước đột phá lớn trong sự nghiệp trong năm 2022.

1. Làm việc với gương

Một trong những phần quan trọng trong bài tập Putt của Cam đó chính là sự chuẩn bị ngay từ ban đầu. Smith có một bài tập gạt ngắn trong khoảng 10 feet với một gương ở dưới đất và có 1 đường kẻ kéo dài từ vị trí putt đến hố. Mục đích là rất đơn giản: Đảm bảo mắt nhìn trên bóng, và bóng lăn xuống theo hướng anh định sẵn. 

“Tôi tập luyện với bài tập gương khoảng 20 phút mỗi ngày” - Chia sẻ của Cam sau khi vô địch The Open.

2. Tập nhiều cú gạt thành công, thậm chí ở khoảng cách gần.

Putting đòi hỏi nhiều kỹ năng tâm lý hơn là vật lý cơ thể. Để làm chủ nó, bạn cần sự tự tin để vượt qua những cú gạt trượt đã dính, và tin mình sẽ làm tốt hơn sau cú gạt hỏng này. 

Đó là một phần tại sao bài tập trước và sau trận của Smith đều liên quan đến những thực hành cú gạt tầm ngắn và tầm trung để giúp anh tự tin gạt được vào hố. Và một khi đã có birdie, thì golfer người Úc thường tận dụng được đà tự tin của mình. 

“Tôi dành chút thời gian trên green vào tối thứ Bảy trước chung kết The Open. Đơn giản là tôi muốn thấy mình gạt thành công nhiều cú vào hố. Và nó giúp tôi cảm thấy rằng mình đã làm được nhiều điều tốt cho cú putt” - Cameron Smith chia sẻ. 

3. Tập putt xa

Một khi đã đưa trạng thái cơ thể vào sự chuẩn bị tốt, Cameron Smith sẽ tự tin xử lý cả ở những khoảng cách xa hố, bởi đưa về trong phạm vi 10 feet thì anh vẫn tự tin để giữ Par. Thường kết thúc mỗi buổi tập, Cameron thường tập nhiều cú putt xa để có thể hiểu hai thứ đó là độ bẻ cong của đường line và kiểm soát tốc độ. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Putting

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi