Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Nếu bạn cảm thấy thương hại ai đó trong trận đấu thì hãy về nhà. Bởi nếu bạn không thắng họ, họ sẽ thắng bạn" - Seve Ballesteros

Short Game

Bí quyết để có một cú Flop shot bổng và nhẹ từ Bronte Law

Bí quyết để có một cú Flop shot bổng và nhẹ từ Bronte Law

Brenton Law không phải là nữ golfer chuyên nghiệp có cú đánh xa nhất ở LPGA Tour - driver trung bình dưới 250 yards và chỉ xếp thứ 121 so với các vận động viên khác. Vậy điều gì đã làm nên sự thành công của nữ golfer này?

Bronte Law có lối chơi cực kì khôn khéo, đặc biệt là các cú Flop Shot. Đây là cú đánh có kỹ thuật khó nhưng lại chứa nhiều lợi thế vượt trội so với cú đánh khác. Chính điều này đã giúp cô dễ dàng vượt qua các tình huống nguy hiểm khi bóng vào hazard. Và đây là những lời khuyên cực kì hữu ích của nữ golfer này:

1. Độ mở của mặt gậy

Điều đầu tiên quan trọng nhất: chọn đúng gậy. Bronte thường sử dụng gậy wedge 60 độ. Mục đích là đánh bóng bay cao lên không trung, sau đó hạ cánh nhẹ nhàng trên green, và không có gậy nào khác thể tốt hơn gậy wedge này cho cú đánh Flop. Đối với những cú đánh cần nhiều lực hơn, hãy điều chỉnh mở rộng mặt gậy.

“Tôi điều chỉnh shaft về phía sau để mở mặt gậy, mục đích là kiểm soát được bóng lăn sau khi tiếp đất,” Bronte chia sẻ.

FlopLaw1

2. Giữ vững cơ thể 

Đối với Flop shot, đừng cố nâng quả bóng lên không trung. Khi thực hiện full swing, đặc biệt giữ chắc trụ và để gậy thực hiện công việc của mình. Chuyển động quá mức có thể dẫn đến tiếp xúc bóng không tốt dẫn đến không nhất quán tốc độ đầu gậy.

“Tốc độ takeaway và follow through của bạn phải giống nhau. Bạn không nên có bất kỳ sự giảm tốc hoặc tăng tốc nào." - Nữ golfer chia sẻ.

3. Tránh hụt bóng

Điều tệ nhất bạn phải đối mặt sau một cú flop là một cú flop khác. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn đưa bóng lên green. Ngay cả một cú putt uốn cong dài có thể là một lựa chọn tốt hơn là phải thực hiện lại cú đánh Flop đầy căng thẳng.

4. Hiểu vị trí bóng nằm

Không phải mọi vị trí bóng nằm đều thực hiện cú Flop như nhau. Ví dụ cùng khoảng cách 20 yards nhưng đánh flop ở Fairway và Rough là khác hẳn nhau. Nếu như ở Fairway bạn cần đưa về sau khi backswing ngắn hơn và tốc độ vào bóng thấp hơn thì ở cỏ rough, bạn cần tăng hơn nhiều. 

Bronte nói: “Một số vị trí bóng nằm thực tế ngăn cản bạn thực hiện cú đánh flop. Nếu cứ quyết tâm sử dụng đôi lúc lại là một rủi ro không cần thiết. Hãy tính toán thật kỹ khi nào thì cần cú flop shot. Nếu phía trước không có bẫy hay vị trí bóng nằm nổi và có thể chip lăn như thông thường thì cũng hãy sử dụng giải pháp an toàn này. Nhưng chú ý nếu đánh flop ở cỏ rough sâu thì chắc chắn phải cần một cú đánh với lực lớn"

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi