Thứ 4, 24 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Càng tập luyện thì tôi càng thấy mình nhận nhiều may mắn” - Gary Player

Short Game

Vì sao chiến thắng của Joaquin Niemann ở Genesis Invt gây chú ý?

Vì sao chiến thắng của Joaquin Niemann ở Genesis Invt gây chú ý?

Joaquin Niemann đã tạo nên kỷ lục sau từng vòng đấu với diểm âm kỷ lục, nhưng đáng tiếc anh không thể khép lại một cái kết hoàn hảo hơn dù vẫn đăng quang Genesis Invitational với tổng âm 19, cách biệt 2 gậy. Anh chỉ kém kỷ lục điểm âm thấp nhất đúng 1 gậy. Một vòng 4 thi đấu lên xuống và có thể điểm Niemann chạm mốc âm 21 tuy nhiên 2 bogey hố 14,15 khiến anh đã đánh mất kỷ lục. Tuy vậy golfer 23 tuổi này cũng tạo ra một chiến thắng dẫn đầu cả 4 ngày thi đấu, điều mà tay golf gần nhất có thể làm được tại giải là Charlie Sifford năm 1969. 

Chiến thắng gây chú ý

Chiến thắng của Joaquin Niemann gây sự chú ý lớn bởi cái cách tay golf người Chi Lê lên ngôi giải thực sự gây ấn tượng. Hai vòng đầu đều có 63 gậy, một kỳ tích chưa từng có trong lịch sử giải. Anh tiếp tục nối dài kỷ lục sau 54 hố đấu với âm 19 và quá nhiều người nghĩ đến việc Niemann vượt qua kỷ lục tổng âm 20 của Lanny Wadkins năm 1985 chỉ trong tầm tay. Thế nhưng mốc điểm giới hạn đó vẫn là cái mốc chưa có ai vượt qua được, mặc dù Niemann có đầy cơ hội. Tuy nhiên chiến thắng của Joaquin Niemann gây được tiếng vang lớn khi mà không ai có thể xuất sắc hơn.

Để lên ngôi giải và dẫn cả 4 ngày thì người gần nhất có thể làm được là Charlie Sifford thực hiện cách đây đã 54 năm. Như vậy chẳng dễ để thực hiện được điều này, bởi Riviera Country Club là một trong những sân golf khó nhất trên PGA TOUR. Một sân đấu mà theo mô tả của các Pro là fairway hẹp, green nhỏ như tem thư, bunker dốc sẵn sàng nuốt điểm của bất cứ ai nếu bất cẩn. Một sân đấu cần một sự tính toán, thông minh nhiều hơn là cách chơi bản năng hoang dã. Chẳng vì thế mà nhà tổ chức giải Tiger Woods, người sở hữu tới 82 danh hiệu nhưng chưa từng có duyên một lần nâng cúp ở đây mặc dù Tiger là bậc thầy của cả sự khéo léo. Đó cũng là câu chuyện của Jack Nicklaus và nhiều huyền thoại khác. Thế nhưng Joaquin Niemann đã hoàn toàn thống trị ở cả giải đấu này. Rõ ràng tay golf trẻ 23 tuổi người Chi Lê xứng đáng nhận sự tán thưởng lớn từ chính siêu hổ.  Theo một thống kê đáng chú ý khác, thì tính từ năm 2011 đến nay, chỉ có 3 golfer có chiến thắng dẫn cả 4 ngày ở tuổi 23 đó là Rory McIlroy tại US Open 2011, Jordan Spieth ở The Masters 2015 và Niemann ở Genesis Invtl 2022.

Bộ gậy Wedge tạo nên giá trị

Các kỹ sư của Ping chắc hẳn đã rất hài lòng khi chế tạo ra bộ Wedge Glide 3.0, đây là bộ gậy nằm trong túi của Niemann trong suốt chiến thắng của anh ấy tại Genesis. Khi Glide 3.0 lần đầu tiên ra mắt vào năm 2021, mục đích của nó rất đơn giản: cung cấp sự ổn định cao nhất có thể cho người chơi mà không phải đánh đổi một hiệu suất thi đấu nào khác. 

Với Glide 3.0, các kỹ sư của Ping đã đại tu hoàn toàn thiết kế, tập trung vào việc tăng độ xoáy, cảm giác cực kỳ mềm mại và tất nhiên, mức độ ổn định cực cao. Để làm điều này, họ đã chèn các Cutom Tuning Port lớn hơn phía sau các hốc trước và sau để tăng thêm độ xoáy và cải thiện quỹ đạo. Với một loạt các tùy chọn đầu khác nhau, có sự lựa chọn cho mọi loại người chơi, từ Pro đến nghiệp dư.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Short Game

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi