Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Fitness

5 động tác tập luyện tốt cho cột sống của Golfer

5 động tác tập luyện tốt cho cột sống của Golfer

Vì vậy đừng để golf khiến bạn phải chịu đựng những cơn đau lưng trong tương lai bằng cách tập 5 động tác dưới đây cùng với một quả bóng tập thể dục.

Bài tập Back Extension

back-exercises-for-golfers-back-extension

Nằm lên trên quả bóng và hướng mặt xuống đất, hai tay để ra phía sau đầu, hai khuỷu tay xòe ra hai bên. Nhấc người lên cho đến khi có cảm giác cột sống đã được duỗi thẳng. Từ đó xoay người sang bên trái và bên phải đến mức xa nhất mà bạn có thể. Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại động tác này 10 lần. Tác dụng của động tác này là củng cố xương sống và nhóm cơ ở lưng dưới trước các tác động mạnh khi xoay người.

Bài tập Walk-Out Prone Plank

back-exercises-for-golfers-walk-out-prone-plank

Vào tư thế chống đẩy nhưng để phần đùi gần với hông của bạn dựa vào bóng. Giữ cho cột sống thẳng, di chuyển về phía trước với tay cho đến khi bóng ở dưới bàn chân. Lặp lại động tác này 10 lần. Tác dụng của động tác này là giúp bạn có độ ổn định khi swing.

Bài tập Reach-through

back-exercises-for-golfers-reach-through

Quỳ xuống với hai tai chống dưới đất. Sau đó đưa tay phải xuống dưới nách trái cho đến khi bàn tay phải ở trên bóng. Sau đó dùng tay phải đưa bóng đi ra xa hết mức có thể bằng cách đẩy vai và đầu cùng hướng. Sau đó đổi ngược lại và làm mỗi bên 10 lần. Tác dụng của động tác này là cải thiện khả năng xoay thân trên của bạn.

Bài tập Reverse pattern

back-exercises-for-golfers-reverse-pattern

Nằm lên bóng với mặt hướng lên trên trời, lưng dựa vào bóng và tay duỗi thẳng lên trên. Ngửa về phía sau đồng thời kéo dãn tay ra xa nhất có thể. Giữ tư thế này trong 5 giây và sau đó trở về tư thế cũ. Lặp lại 10 lần. Tác dụng của động tác này là giảm thiểu các tác động gây ra bởi việc ngồi lâu đến các bó cơ.

Bài tập Side stretch - Crunch

back-exercises-for-golfers-side-stretch-and-crunch

Nằm nghiêng lên trên bóng và uốn thân hướng xuống dưới đất, đồng thời giữ tay ở trên đàu và đưa ra xa nhất có thể. Giữ tư thế này trong 5 giây rồi sau đó kéo tay về để đằng sau đầu. Làm động tác này mỗi bên 10 lần. Tác dụng của động tác này là tăng khả năng xoay và linh hoạt của các nhóm cơ bên cạnh của thân trên.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Fitness

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi