Thứ 6, 19 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Tôi chưa bao giờ học được điều gì từ những chiến thắng.” - Bobby Jones

Khám phá

Hai cú đánh cho thấy đẳng cấp 'máu lạnh' của Cameron Smith

Hai cú đánh cho thấy đẳng cấp 'máu lạnh' của Cameron Smith

Cameron Smith cho thấy anh là người được lựa chọn cho chiến thắng lịch sử ở The Players Championship 2022. Xuất phát từ vị trí kém tới 5 bậc so với ngôi đầu, golfer người Australia đã có ngày đấu mang về tới 10 birdie, mắc 4 bogey để đăng quang với thành tích âm 13, cách biệt 1 gậy với Anirban Lahiri của Ấn Độ. 

Một ngày đấu có quá nhiều cảm xúc với những điều đặc biệt cùng khoảnh khắc cho thấy tinh thần thép và không biết sợ hãi của Cameron Smith. Anh ghi 4 điểm birdie mở màn ở 9 đường đầu. Mặc dù dính 3 bogey liên tiếp hố 7-8-9 nhưng lại lặp lại 4 điểm birdie ở mở màn 9 đường sau. Một bảng điểm không tưởng theo cái cách thi đấu cực kỳ ''dị thường'' của Smith. Tưởng chừng golfer người Úc với ngôi đầu trên bảng xếp hạng The Players sẽ có đánh an toàn vào giữa green hố 17 Par, ngày mà các trọng tài cắm cờ lệch phải sát mép hồ. Thế nhưng Cameron Smith đã không ngần ngại tấn công thẳng và đưa bóng về phải cờ cách hố 4 feet, có điểm birdie được gọi là bản lề tạo nên cách biệt 2 gậy so với Lahiri. Dường như cách chơi đầy ''hoang dã'' và đầy ''máu lạnh'' luôn có sẵn ở các Aussie. 

Bước sang hố 18, pha phát bóng lệch phải vào cỏ rough khiến Cameron Smith gặp khó cho cú đánh lên green. Cú đánh khá tệ và bóng rơi xuống nước ngay sau đó. Cameron Smith thả bóng nhận một gậy phạt và thực hiện cú đánh thứ 4. Cú chip sau đó bằng cây gậy wedge từ khoảng cách 59 yards đưa bóng về sau xoáy trở lại cách hố đúng 3 feet để giữ điểm bogey. Chính điểm số này đã giúp cho golfer người Australia bảo toàn ngôi đầu và lên ngôi vô địch khi mà Lahiri không có được điểm birdie. 

 

Chỉ hai cú đánh nhưng gần như nói lên tất cả những gì về phong cách chơi của Cameron Smith, người từng nói sẽ bỏ kiểu tóc Mullet theo phong cách ca sĩ Jaypowell với bài hát The Mullet Song nếu vô địch PGA TOUR. Anh vẫn giữ kiểu tóc này như giữ ''hên'' và Cameron Smith đã mang về thêm 4 danh hiệu lớn trong sự nghiệp trong hai năm qua.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi