Thứ 5, 25 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Trong tất các chướng ngại vật, sợ hãi là tệ nhất.” – Sam Snead

Khám phá

Bạn là người chơi nóng tính, hãy xả bằng cách cầm bóng golf lên và bóp

Bạn là người chơi nóng tính, hãy xả bằng cách cầm bóng golf lên và bóp

Có thể bạn sẽ không nhận ra điều này, hoặc không quan tâm, nhưng nếu người chơi bên cạnh vứt gậy xuống đất sau một cú đánh không như ý muốn sẽ khiến không khí trở nên rất “ngột ngạt”. Nhưng đây là golf và chuyện đó sẽ xảy ra. Vậy làm sao để hạn chế thì dưới đây sẽ là 8 cách:

ANGERGOLF

1. Tìm một góc nhìn mới

Tại sao bạn lại chơi golf? Nhiều khả năng câu trả lời sẽ là bởi vì đó là niềm đam mê của bạn. Và niềm đam mê thì nên được thưởng thức cùng niềm vui. Nếu bạn không phải là một người xác định thi đấu chuyên nghiệp và cuộc sống của bạn không dựa vào golf thì chẳng có lí do gì phải tức giận với kết quả có được trên sân cả. Bạn chơi golf để tìm đến niềm vui hàng ngày, và tung gậy hay trút tức giận lên gậy sẽ chẳng vui chút nào cho bạn lẫn người xung quanh.

2. Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ

Sẽ không có gì khiến mọi chuyện trở nên nhẹ nhàng hơn bằng một nụ cười lớn, cho kể là khi bóng bay ra ngoài biên. Nó vừa khiến làm dịu đi cơn giận của bạn cũng vừa cho mọi người xung quanh biết rằng thái độ phản ứng của bạn như thế nào để họ có thể đáp lại sao cho hợp lý.

3. Hãy nhớ đến cú đánh khiến mọi người trầm trồ

Một triệu trứng tâm lý mà nhiều người mắc phải đó là liên tục trách móc bản thân về cú đánh tồi mà họ đã có, thay vì nhớ đến những cú đánh khiến mọi người trầm trồ. Vậy trong lần tới nếu gạt bóng trượt, hãy nhắc nhở bản thân rằng trường hợp như vậy rất hiếm khi xảy ra, và khi có được một cú drive bóng đẹp, hãy nhớ rằng mình đã không làm được như vậy trong 2 vòng đấu gần đây rồi.

Ngay cả những golfer giỏi nhất thế giới cũng có những người không thi đấu tốt. Ví dụ như Tiger Woods chẳng hạn, khi anh mở màn Ryder Cup 2006 bằng việc đưa bóng xuống hồ, hay Webb Simpson cũng trong cùng sự kiện năm 2014 và Charley Hoffman tại Valero Texas Open hồi 2016. Điều cần nhớ ở đây là trên sân golf chuyện gì cũng có thể xảy ra. Và nó sẽ tiếp tục xảy ra. Nhưng cách mà bạn phản ứng mới là điều quan trọng. Hoffman sau khi có cú drive đáng quên, đã bình tĩnh lại để cứu par và sau đó là vô địch. Bạn có nghĩ rằng điều đó sẽ xảy ra nếu anh ấy ném gậy xuống đất không?

4. Bóp bóng

Đôi khi, bạn không thể kiềm chế được và cần thứ gì đó để giải tỏa. Thay vì làm những việc khiến mọi người cảm thấy khó chịu, hãy xả nó vào quả bóng golf bằng cách bóp chặt nhất có thể trước khi thực hiện cú đánh tiếp theo. Bạn có thể sẽ đánh tốt, và nếu không thì hãy tự hào với bản thân rằng mình đã đánh bóng tồi nhưng lại không thể hiện ra ngoài cho người khác nhìn thấy.

5. Hành động của bạn sẽ ảnh hưởng đến người khác

Nếu bạn chưa bao giờ bị ảnh hưởng bởi hành động của người khác trên sân golf, đó là bởi vì bạn chưa vào giờ rơi vào trường hợp của họ. Chúng ta đều đã ở trong nhóm khi mà không khí trở nên căng thẳng hơn hẳn bởi cơn tức giận của ai đó. Hãy tôn trọng những người xung quanh bằng cách giữ cho mọi thứ đúng mực.

6. Tự phạt bản thân

Mỗi lần bạn để cơn tức giận của mình tràn ra ngoài, hãy đề ra một mức phạt nào đó như từ thiện một số tiền cho  quỹ từ thiện chẳng hạn. và hãy nhớ đến số tiền đó mỗi khi đánh bóng tồi trên sân.7

7. Tự thưởng bản thân

Bạn đang chú ý đến một gậy driver mới ư? Quá tuyệt. Nếu có thể kiềm chế cơn giận của mình trong một ngày thi đấu hoặc một tuần hay một tháng thì hãy tự thưởng cho mình.

8. Rượu và bia

Nghe thì có vẻ bất hợp lý, nhưng hãy cố gắng kiềm chế cho đến khi nghỉ giải lao, sau đó uống một vài cốc bia. Bạn sẽ cảm thấy chắc chắn là tốt hơn sau đó. Tuy nhiên thì cách này sẽ không đảm bảo kết quả sẽ được cải thiện hay màn trình diễn của bạn sẽ tốt hơn. Nhưng ít nhất thì bạn sẽ không bị bận tâm bởi nó nữa.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi