Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Game Plan

Bạn là người chơi golf 'hệ' Swing Smart hay Skill Smart?

Bạn là người chơi golf 'hệ' Swing Smart hay Skill Smart?

Trên trang MXH của mình HLV của Jordan Spieth là Cameron McCormick đã đưa ra các gạch đầu dòng để phân biệt về chơi golf theo hai phong cách Swing Smart so với Skill Smart: Chơi thiên về swing chuẩn hay chơi vì sự khéo léo kỹ năng. Làm thế nào để phát triển trò chơi gôn của bạn vừa tốt về swing và vừa thông minh về kỹ năng?

Vì chơi gôn là một cuộc theo đuổi sự nhất quán vô tận nên việc theo lời khuyên từ McCormick dưới đây có thể giúp những người chơi muốn phát triển các thuộc tính cần thiết để tiến gần hơn đến mục tiêu đó, giúp giảm bớt nhiều cú đánh trong bảng điểm. Tương tự như kỹ năng mềm và kỹ năng cứng trong sơ yếu lý lịch công việc, McCormick giải thích sự khác biệt giữa Swing Smart và Skill Smart - và khẳng định những người chơi gôn giỏi nhất cần phải phát triển song song những khả năng này để trở nên ưu tú.

swingskill

HLV Cameron Mccormick

Swing Smart - Swing thông minh

Theo McCormick, người chơi Swing Smart

1. Hiểu cách các yếu tố swing được tích hợp các chuyển động ra sao để có được kết quả mong muốn.

2. Họ nhận thức rõ những vấn đề của mình, chẳng hạn như phần nào trong cú swing đang là điểm yếu, điểm thất bại khiến họ có những cú đánh kém.

3. Họ biết được các giải pháp, bài tập hay các bước để khắc phục, sữa lỗi.

4. Họ biết mình có những khả năng để tiếp tục cải thiện, phát triển hay duy trì những gì hiện đang có trong cú swing.

Bốn điểm mà McCormick liệt kê ở trên mô tả nhiều người chơi nghiệp dư có thể bị mắc kẹt trong đó. Nhưng để thực hiện bước tiếp theo trong quá trình cải thiện nghiêm túc, anh ấy gợi ý nên phát triển các mẹo thông minh về kỹ năng Skill Smart dưới đây.

Skill Smart - Kỹ năng chơi thông minh

Bằng cách kết hợp những điều này với Swing Smart đã nói ở trên, bạn sẽ mài giũa kỹ năng của mình theo cách mà có thể bạn chưa từng chạm tới trước đây.

Đây là những gì người chơi Skill Smart làm tốt:

1. Hiểu rõ về tiếp xúc bóng, quỹ đạo bay, độ xoáy và lăn. Họ phát triển chỉ số IQ, tư duy và khả năng nhận thức cao khi chơi gôn.

2. Họ biết rằng kỹ năng chiếm ưu thế hơn phong cách hình thái. Phong thái xếp sau kỹ năng với họ. Vì vậy, nếu họ có kỹ năng, họ không lo lắng về việc nó trông như thế nào.

3. Họ ưu tiên phong cách vung gậy của riêng mình trong quá trình luyện tập và hiểu rằng quan trọng không phải là cú vung/cú đánh trông như thế nào mà là cách họ thực hiện để đạt được điểm số thấp nhất. Chơi để có điểm số tốt nhất.

4. Họ điều chỉnh quá trình tự tập luyện và xây dựng tính linh hoạt trong các bộ kỹ năng riêng khác nhau cho mình. Điều này đảm bảo rằng họ có nhiều giải pháp cho bất kỳ thách thức nào họ có thể gặp phải trên sân

Vì vậy, nếu bạn đang gặp một chút khó khăn khi đạt được điểm thấp hơn - nhưng vẫn có những nguyên tắc cơ bản về cú đánh mà bạn cần để tạo ra kết quả tốt hơn - hãy bắt đầu tìm hiểu những gợi ý của McCormick về việc trở nên thông minh hơn về kỹ năng.

Thay vì chỉ sử dụng một cây gậy nhất định từ một khoảng cách nhất định, bạn sẽ bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về những thứ như đường bóng bay và độ xoáy, biết rằng bạn có khả năng đánh một cú đánh tốt vì bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống trên sân với thói quen luyện tập của bạn.

GolfEdit.com

Tin liên quan: Game Plan

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi