Thứ 7, 20 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là môn khiến tôi giày vò và hay cáu gắt” - Vua George V

Khám phá

Trung Quốc đóng cửa hai sân golf hạng sang được thiết kế bởi Jack Nicklaus và Robert Trent Jones

Trung Quốc đóng cửa hai sân golf hạng sang được thiết kế bởi Jack Nicklaus và Robert Trent Jones

Khu nghĩ dưỡng The Changbaishan International gồm một sân golf 18 hố được thiết kế bởi Jack Nicklaus và một sân 36 hố do Robert Trent Jones. Chính quyền địa phương cũng đã thông báo về việc chấm dứt hoạt động của hai sân golf này chính thức trên website.

Theo những thông tin trên website, khu nghỉ dưỡng The Changbaishan là dự án du lịch lớn nhất của Trung Quốc. Với diện tích lên tới 21km2 được phát triển từ năm 2012, tổ hợp bao gồm sân golf và khu trượt tuyết. Nơi đây được mệnh danh là xứ xở của du lịch thu hút văn hóa khắp nơi, và có rất nhiều khách sạn hạng sang hoạt động như Hyatt, Westin, và Sheraton.

changbaishangolf

Changbaishan International Resort là khu golf nghỉ dưỡng vừa bị chính phủ Trung Quốc đóng cửa

Trung Quốc hiện nay có hàng triệu người chơi golf, môn thể thao quý tộc này trở thành một thú chơi của không ít công nhân viên chức, chính vì vậy chính phủ Trung Hoa đã có những động thái nghiêm khắc để tuyên chiến với tham nhũng ở quốc gia này. Năm 1949, Mao Trạch Đông từng nói Golf là môn thể thao của các triệu phú và phải cấm hoàn toàn.

Nhưng khi Trung Hoa Đai Lục mở cửa kinh tế vào giữa những năm 1980, ngành công nghiệp golf đã có cơ hội phát triển mạnh mẽ cho đến khi bị thẳng tay can thiệp từ năm 2004 và dưới thời Tập Cận Bình. Đảng cộng sản Trung Quốc đã đóng cửa hơn 100 sân golf năm 2011 với các lý do sai luật lệ và ảnh hưởng đến nguồn nước. 

Golf trở thành một biểu tượng của tham nhũng chính trị, và trong kế hoạch của ông Tập Cận Bình muốn tiến hành mạnh mẽ nhằm làm trong sạch nội bộ Đảng. Tập đoàn Wanda của Vương Kiện Lâm là một trong những tập đoàn tư nhân bị đưa vào diện trừng phạt của chính phủ Trung Quốc vì 6 thương vụ vi phạm luật đầu tư nước ngoài, trong đó có 4 thương vụ đã hoàn tất và 2 thương vụ đang đàm phán. Các biện pháp trừng phạt có thể khiến Wanda phải bán những tài sản mà họ mới mua.

Vương Kiện Lâm không còn giữ được vị trí người giàu nhất Trung Quốc khi tài sản của ông đã rớt giá trị 30% xuống còn 23 tỷ đô la, và đứng vị trí thứ 5. 

Golfedit.com

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi