Thứ 5, 18 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Bạn sẽ không biết áp lực là gì cho đến khi cá cược 5$ nhưng trong túi chỉ có 2$.” – Lee Trevino

Khám phá

Học viện của những tay gôn nổi tiếng thế giới

Học viện của những tay gôn nổi tiếng thế giới

Năm 2011 làm một năm thành công rực rỡ với Luke Donald khi anh thu về gần 10 triệu đôla Mỹ tổng giá trị giải thưởng khi thi đấu tại các giải quốc tế. Những phần thưởng thời đỉnh cao của sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp là vô cùng to lớn và những golf thủ có thể duy trì được sự vinh quang này, họ sẽ là những vận động viên có thu nhập cao nhất trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, cuộc chiến để đạt đến đỉnh vinh quang đó vẫn đang rất khốc liệt hơn bao giờ hết. Số lượng golf thủ trẻ xuất sắc ngày nay đang ngày một không ngừng tăng và gần như hiện đang thống trị làng golf toàn cầu.

Mới đây, những cái tên như Rory McIlory và Ryo Ishikawa đã góp vai vào sân khấu lớn của thế giới khi họ đang ở độ tuổi còn rất trẻ và đã gặt hái được nhiều thành công to lớn, không chỉ về sự nghiệp chơi golf mà cả về tài chính. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn có được tài năng thiên bẩm về thể chất hoặc sự chính chắn trong suy nghĩ ở độ tuổi còn trẻ như họ. Vì thế, đa số các golf thủ trẻ đầy tham vọng rất cần nhiều thời gian để phát triển và khám phá được nguồn tài chính dồi dào khi thi đấu tại các giải đấu lớn. Ở độ tuổi này, họ nên tự tìm cho mình một hướng đi phù hợp khi đang ở trình độ chuyên nghiệp và phải biết cân nhắc đâu là những cơ hội tốt nhất cho sự nghiệp thi đấu cũng như cuộc sống ổn định cho họ.

TRÌNH ĐỘ CHUYÊN NGHIỆP DƯ

Trong những năm gần đây, Hiệp Hội Golf Thủ Nhà Nghề của Anh và Ireland hiện đang phát triển những chương trình dạy chơi golf chuyên nghiệp cho các đối tượng là thanh thiếu niên cùng sự hỗ trợ và tài trợ đặc biệt cho các golf thủ nghiệp dư của hệ thống đào tạo. Nhờ có sự đầu tư to lớn về tài chính, nhiều tay gôn đã vượt qua được các khóa đào tạo của Hiệp Hội và đã trở thành những tay golf chuyên nghiệp thực thụ. Có lẽ, cái tên xuất sắc nhất trong khóa đào tạo kéo dài 12 tháng chính là golf thủ Tom Lewis.

Tay golf trẻ từ thành phố Welwyn Garden City đã tham gia chương trình đào tạo này từ năm 2008 khi còn là một học sinh trung học, sau đó anh đã được gọi tên vào tuyển golf của Anh vào năm 2009. Lewis đã giành Huy chương Bạc cho danh hiệu quán quân tại giải Open Championship 2011. Anh ấy đã chuyển lên chuyên nghiệp sau khi tham gia giải Walker Cup, giành chiến thắng tại Portugal Masters và chỉ mới tham gia vòng đấu thứ 3 của European Tour, có lịch thi đấu kéo dài đến 2013. Anh ấy đã kết thúc năm 2011 với danh hiệu Tay golf tiểu biểu của năm tại European Tour’s Sir Henry Cotton Rookie.

Lewis nhanh chóng đã hiểu ra được tầm quan trọng nhờ tham gia khóa huyện luyện của EGU: “Tôi muốn gửi lời cám ơn đến EGU vì tất cả khi tôi chỉ là một tay golf nghiệp dư vô danh”, Lewis chia sẻ. “Họ đã làm mọi thứ để phát triển môn golf nghiệp dư tại Anh nói chung và những cá nhân nói riêng với tham vọng giúp các tay golf trẻ có được sự nghiệp chơi golf đầy tươi sáng. Họ đã cho tôi những cơ hội quý giá để tích lũy kinh nghiệm thi đấu tại các giải golf nghiệp dư hàng đầu trên thế giới và cọ sát với những golf thủ xuất sắc.” Những tay golf khác như Tommy Fleetwood, Sam Hutsby và Chris Wood đã phát triển sự nghiệp chơi golf của mình cũng nhờ EGU và hiện đang là những tay golf trẻ sớm đạt được nhiều thành công. Tất cả hiện đang tranh tài tại European Tour.

Không phải nghi ngờ rằng chương trình đào tạo của EGU hiện đang đem lại cơ hội tuyệt vời và một tương lai tương sáng cho các golf thủ trẻ muốn phát triển sự nghiệp thi đấu của riêng mình. Tuy nhiên, với mỗi câu chuyện thành công như của Tom Lewis, hẳn nhiên còn đó rất nhiều những cái tên vẫn lu mờ và chưa đạt được thành công thật sự. Không phải bất cứ ai tham gia khóa huấn luyện của EGU là đều trở thành những tay golf xuất sắc thế giới.

Nếu bạn nhìn vào đội hình thi đấu tại giải Great Britain & Ireland Walker Cup 2011 ( vào thời điểm quốc đảo này hiện đang sở hữu những tay golf hàng đầu), tất cả họ đều đã chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, chỉ 2 trong số 10 golfer là được tham gia tại European Tour 2012, đó là Tommy Fleetwood và Sam Hutsby. Còn những tay golf khác hiện vẫn đang chật vật thi đấu tại các giải phong trào và ít tên tuổi.

Khi các tay golf trẻ lần lượt tham gia vào chương trình đạo tạo với sự tiến bộ về trình độ chơi golf và nhiều cơ hội cọ sát quốc tế, điều hẵn nhiên rằng đa số họ đều không phải bận tâm tìm cho mình một hướng đi khác cho cuộc sống từ việc học vấn cho đến đầu tư kinh doanh riêng. Ngay sau khi tốt nghiệp, họ đã trở thành những tay golf nghiệp dư, tuy nhiên một rủi ro tiềm ẩn là điều gì sẽ xảy ra nếu một trong số họ nhận ra rằng môn golf không phải là cái để họ mưu sinh suốt đời.

Nigel Edwards, đội trưởng của GG&I Walker Cup và mới đây vừa được bổ nhiệm làm Giám đốc Đào tạo của học viện EGU, người đã có rất nhiều kinh nghiệm trong việc đào tạo những golf thủ thanh thiếu niên nghiệp dư. Edwards đã chia sẻ những rủi ro cho các golf thủ chỉ biết tập trung vào việc chơi golf từ tuổi còn niên thiếu.

Edwards cho biết: “Điều hẳn nhiên sự nghiệp của bạn thật sự chưa ổn khi bạn chỉ là một tay golf nghiệp dư”. “Đây là giấc mơ của tất cả, nhưng con đường không bẳng phẳng như thế và họ vẫn chưa nhìn xa được tương lai phía trước của họ là như thế nào.” Edwards luôn động viên những tay golf trẻ phải rèn luyện thêm những kĩ năng khác ngoài môn golf và anh nhận thấy điều này thật khó thực hiện được theo viễn cảnh như hiện nay.

Edward chia sẻ thêm: “Học viện luôn ý thức về điều này. Nếu bạn xem xét về vai trò của Học viện, thì đây không phải là lần đầu tiên họ áp dụng chương trình giáo dục vào giảng dạy. Nó sẽ rất có ích cho các tay golf trẻ nếu được đào tạo song song vừa dạy chơi golf vừa trang bị kiến thức học vấn. Chúng tôi sẽ cố gắng áp dụng chương trình này cho mọi tay golf trẻ nghiệp dư. Một trong những mục tiêu của chúng tôi là đạt được thành công từ chương trình này. Để hiện thực hóa mục tiêu này, bạn phải mất nhiều thời gian cho họ.”

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CAO ĐẲNG – ĐẠI HỌC

Edwards cho biết: “Xét về khía cạnh đào tạo Cao đẳng và Đại học, theo tôi cơ hội để đến Hoa Kỳ là một điều tuyệt vời. Ở đó, ngoài việc học chơi golf, chương trình còn dạy bạn kĩ năng sống, cách sống xa nhà và kĩ năng giao tiếp và ứng xử với mọi người. Cũng có rất nhiều trường đào tạo tốt tại Anh. Stirling được biết là nơi có chương trình đào tạo chuyên nghiệp và đã sản sinh ra các tài năng như Richie Ramsay và Kelsey MacDonald. Và tại xứ Wales, trường ĐH Newport cũng đang áp dụng chương trình đào tạo chất lượng.”

Tại Mỹ, áp dụng chương trình đào tạo Cao Đẳng là sự lựa chọn yêu thích của các golf thủ chuyên nghiệp. Khi tham khảo về trường Official World Golf Ranking, nơi đã đào tạo ra top 50 những tay golf hàng đầu thế giới đều theo học tại trường Cao Đẳng trước khi chuyển lên chuyên nghiệp. Đây cũng là xu hướng hiện rất phổ biến tại Anh. Luke Donald, Paul Casey và Graeme McDowell là những tay golf đều theo học tại các trường Cao Đẳng Mỹ.

“Khi tuổi niên thiếu của bạn đã qua và chỉ biết mỗi kĩ năng chơi golf, đó là một lỗ hổng kiến thức rất lớn”, McDowell chia sẻ. “Môn golf tại các trường Cao Đẳng là rất toàn diện nếu như bạn biết cố gắng trang bị kiến thức học vấn và niềm đam mê golf cho mình.”

Một trong những lợi thế quan trọng tại bậc Cao Đẳng và Đại học là cơ hội để đạt được bằng cấp chứng nhận trước khi trở thành 1 vận động viên golf thật thụ cũng như tạo được một nền tảng vững chắc trong trường hợp sự nghiệp chơi golf của bạn bị thất bại. Matthew Moore đã đạt được học bổng golf tại trường ĐH St. Andrew University. Tuy nhiên, tham vọng to lớn của riêng anh trong thời gian này là đạt sự thăng tiến trong sự thi đấu golf quốc tế.

Matthew chia sẻ: “Tôi sẽ rất vui khi tự nhận mình là tay golf chuyên nghiệp thất bại và đầy tham vọng. Tôi không biết sẽ phải làm gì nếu tôi không tiếp tục chơi golf. Tuy nhiên, hiện giờ, tôi đã biết cách phải tự tạo cho mình cơ hội để thử sức với những lĩnh vực chuyên môn khác. Tôi đã được cấp giấy chứng nhận là một phóng viên và thấy giáo, hiện nay tôi đang tập trung quảng bá cho bộ môn golf”.

Matthew cũng nhấn mạnh tầm quan trọng về học bổng mà mình đạt được và nó cũng liên hệ mật thiết với môn golf. Matthew cho biết: “Đạt được học bổng golf sẽ tạo điều kiện giúp tôi mở ra những cánh cửa mới trong thế giới golf, vì thế tôi mới có thể tiếp tục làm việc và gắn bó với môn thể thao này. Tôi sẽ không thi đấu golf để mưu sinh, nhưng tôi vẫn gắn bó với nó đến suốt cuộc đời. Điều tuyệt vời là tôi vẫn còn cảm giác với trái banh và gậy golf và có cơ hội để thỏa mãn sự đam mê mà tôi đang theo đuổi.”

PGA

Matthew cho biết: “Tôi biết tôi rất may mắn khi được theo học tại học viện. Nếu tôi không theo học tại ĐH, có lẽ tôi sẽ tham gia các khóa đạo tạo tại PGA. Tại đây, với kỹ luật huấn luyện khắc nghiệt, sự nghiệp thi đấu tại PGA sẽ tạo cho bạn nhiều hướng phát triển sự nghiệp khác nhau. Bạn có thể chơi golf, huấn luyện hoặc kinh doanh với nó.” Trước đây, xu hướng này đã khá phổ biến tại huấn luyện PGA – nó sẽ hướng bạn đến việc kinh doanh Mars Bars’ nhiều hơn là tiếp tục đeo đuổi sự nghiệp chơi golf.

Một ví dụ điển hình là về tay golf huyền thoại Eleanor Woodall. Tốt nghiệp PGA tại Học Viện Quản Lí Golf (AGMS) ở tuổi 21, cô đã kết thúc sự nghiệp của mình khi đảm nhận vai trò là quan sát viên cho giải Ryder Cup với 2018 trận đấu tại Pháp. Eleanor cho biết: “ Tôi biết tôi vẫn muốn đeo đuổi sự nghiệp thi đấu golf. Và khóa học tại AGMS là không chỉ liên quan đến golf, mà nó còn trang bị cho bạn những kiến thức khác để làm việc về môn thể thao này.”

Về phương diện thi đấu, Ian Poulter và Paul Lawrie đã bắt đầu sự nghiệp của mình khi làm việc tại các shop kinh doanh đồ golf với vai trò là những trợ lí chuyên nghiệp. Robert Rock đã chiến thắng tại giải khu vực PGA Order of Merit và nhận được lời mời tham dự vòng đấu chính sau khi chiến thắng các vòng đấu loại tại European Tour. Richard Willis từ Kent đã chiến thắng vòng đấu play-off PGA tại Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 11 năm ngoái, và bắt đấu chức vô địch BMW PGA Championship tại Wentworth, giải Wales Open và Scottish Open.

Richards chia sẻ: “Thi đấu tại giải khu vực của PGA đã giúp tôi hoàn thiện được kĩ năng chơi golf và bí quyết để kiểm soát tâm lý thi đấu của mình. Hiện giờ, tôi đang tham gia đấu loại tại European Tour, tôi hy vọng tôi có thể tận dụng được những kinh nghiệm quý báu để hướng đến những thành công trong tương lai. Tôi không xem thất bại như một sự lựa chọn, nhưng với tôi, vòng đấu loại PGA luôn là một thử thách mà bạn cần phải vượt qua. Điều đó sẽ giúp tôi cảm thấy thư giãn và tập trung hơn mà không cần phải suy nghĩ hay đắn đo – đây là một tâm lí cơ bản cho mọi golf thủ chuyên nghiệp.”

Matt Cort đã trải qua 3 mùa thi đấu tại European Tour từ 2002 đến 2004. Hiện ở độ tuổi 37, Matt quyết định tiếp tục sự nghiệp thi đấu tại PGA và tham gia các khóa huấn luyện trong khi vừa làm việc tại Rothley Park Golf Club tại Leicestershire. Anh ấy cũng bắt đầu sự nghiệp tại Wetworth vào năm 2012 sau khi tham dự các vòng đấu loại trực tiếp tại PGA Play-offs.

Matt chia sẻ: “Năm 2011 là một năm thành công to lớn trong sự nghiệp của tôi. Tôi đã giành chiến thắng tại giải PGA Assistants và sau đó bắt đầu tham gia tại PGA Championship. Điều này thật sự là một bất ngờ vì khi tham dự các tour đấu loại, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ bắt đầu tại Wentworth khi trình độ chơi golf của tôi chỉ đạt ở cấp nghiệp dư từ các trường.”

Với ưu thế là người có tầm nhìn xa, Matt mong ước anh sẽ vượt qua được khóa huấn luyện của PGA ở độ tuổi còn trẻ. Anh chia sẻ: “Tôi đã nghỉ học từ năm 16 tuổi và nếu có cơ hội quay lại thời gian đó, tôi sẽ cố gắng hoàn thành khóa học này. Với tham vọng và sự nhiệt huyết như thời còn trẻ, tôi luôn tự nhủ rằng đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời.”

Vì thế, khi có cơ hội tuyệt vời tham gia tại các vòng đấu tour chính, bạn có thật sự phải từ bỏ hết tất cả để dành cho golf? Edwards tin rằng giành được thành công tại trình độ cao nhất là điều có thể thực hiện được trong khi vẫn giữ được những lựa chọn mở khác.

Matt chia sẻ: “Là một tay golf trẻ nghiệp dư không có nghĩa rằng bạn phải luyện chơi golf 8 tiếng một ngày – thể chất không cho phép bạn làm được điều đó. Vì thế việc luyện tập phải được sắp xếp có khoa học và hiệu quả. Hãy xem Jamie Roberts ở môn rugby là một ví dụ. Ngoài việc thi đấu cho Cardiff and Wales, anh ấy đang cố gắng hoàn tất khóa học về y khoa và cùng lúc làm việc tại các bệnh viện địa phương khi có thời gian rãnh rỗi.” Nhiều tay golf trẻ sẽ có những suy nghĩ sai lầm khi cho rằng không cần thiết phải làm bất cứ điều gì ngoài việc luyện tập và thi đấu golf. Một số sẽ suy nghĩ đúng đắn, một số thì lại không.

Dù có theo học tại Cao Đẳng, PGA hay tuân theo những hướng dẫn tại Học viện, việc duy trì những kĩ năng khác ngoài golf nên được khuyến khích. Luke Donald không còn sử dụng bằng thạc sĩ về bình phẩm nghệ thuật, nhưng anh vẫn rất quan tâm về nghệ thuật. Paul Lawrie không phải mất hàng giờ để làm việc tại pro shop, nhưng anh đeo đuổi nó dù anh đã được chứng nhận trình độ của PGA khi trở thành một trong những tay golf xuất sắc tại European Tour.

Bên lề của cuộc sống vẫn còn đó những cánh cửa đã đóng, nhưng nếu biết nắm biết được cơ hội và trang bị cho mình nhiều kĩ năng khác nhau, thì bạn càng có nhiều cơ hội để mở ra những cánh cửa đầy hy vọng đó. Một người có thể đạt đến vị trí số 1 tại US Master, thì sẽ có người khác làm chủ tịch văn phòng tại The R&A.

HỌ ĐÃ LÀM ĐIỀU ĐÓ NHƯ THẾ NÀO…

Chúng ta hãy nhìn vào top 20 golf thủ hàng đầu thế giới để hiểu được quá trình họ đã cố gắng như thế nào để được xếp vào trình độ chuyên nghiệp.

1 LUKE DONALD
US Collegiate
Theo học tại Northwestern University. Chiến thắng giải cá nhân NCAA Divison 1Men’s Golf Championship vào năm 1999. Chiến thắng giải Haskins Award vào năm 1999, đại diện là tay golf collegiate xuất sắc nhất tại Mỹ.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 2001

2 RORY MCILROY
Elite Amateur
Quán quân trẻ nhất của cả 2 giải West of Ireland Championship và Irish Close Championship vào năm 2005. Chiến thắng giải European Amateur Championship vào năm 2006. Top các golf thủ hàng đầu thế giới vào năm 2007. Đại diện duy nhất cho Châu Âu tham dự giải Junior Ryder Cup ở tuổi 14. Tham gia đội Walker Cup vào năm 2007. Giành huy chương Bạc tại giải Mở rộng 2007.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 2007

3 LEE WESTWOOD
Elite Amateur
Westwood khởi đầu chơi golf hơi muộn hơn các tay golf chuyên nghiệp khác. Chiến thắng giải British Youth Championship 1993.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 1993

4 MARTIN KAYMER
Elite Amateur
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp tại Đức vào năm 2005 và giành chiến thắng tại EPD Tour (chiến thắng giải Order of Merit vào năm 2006) và nhận đặt cách tham dự giải Challenge Tour và sau chiến thắng ngay sau đó. Sau khi tham dự hơn 8 giải golf tại Challenge Tour và kết thúc vị trí thứ 4 tại Order of Merit, Martin tham gia tiếp vòng đấu loại của European Tour.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 2005

5 STEVE STRICKER
US Collegiate
Tốt nghiệp ĐH University of Illinois, được tôn vinh tại All-American vào 1988 và 1989. Tham dự vòng đấu Candian Tour vào năm 1990 trước khi tham dự PGA Tour vào năm 1994.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 1990

6 WEBB SIMPSON
US Collegiate
Tốt nghiệp ĐH Wake Forest University. 3 lần được bầu chọn vào All-Amerian và ACC tay golf xuất sắc nhất của năm 2008. Tham dự Walker Cup và Palmer Cup. Chiến thắng giải Azalena Invitational 2004, Southern Amateur 2005, Sunnehanna Amateur 2006, Dogwood Invitational 2007, Southern Amateur và Azalea Invitational 2007
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 2008

7 ADAM SCOTT
US Collegiate & PGA Professional
Tốt nghiệp ĐH University of Nevada, Las Vegas và làm việc tại Touring Pro of The Palms Golf Course Sancturay Cove, Queensland. Được đặt cách tham dự European Tour 2001.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 2000

8 CHARL SCHWARTZEL
Elite Amateur
Chiến thắng giải Indian Amateur 2002 và giải English Open Stroke Play Championship.Tham dự đội tuyển Nam Phi thi đấu giải Eisenhower Trophy 2002.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 2002

9 DUSTIN JOHNSON
US Collegiate & Elite Amateur
Tốt nghiệp ĐH The Coastal Carolina University. Chiến thắng 2 giải Monroe Invitational và Northeast Amateur vào năm 2007. Tham dự giải Walker Cup và Palmer Cup 2007. Kết thúc tại vị thứ hạng 14 của PGA Qualifying School 2007.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 2007

10 JASON DAY
Elite Amateur
2 lần liên tiếp giành chiến thắng giải Australian Junior Order of Merit. Chiến thắng bảng The Boys 15-17 division của giải Callaway World Junior Championship 2004 tại Mỹ và đạt vị trí nhất bảng của giải Porter Cup 2005.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 2006

11 GRAEME MCDOWELL
US Collegiate& Elite Amateur
Tốt nghiệp ĐH University of Alabama vào năm 1998 và giành chiến thắng giải Irish Boys Championship 2000. Tham dự giải Walker Cup 2001. Chiến thắng giải Haskins Award 2002 tại Alabama ở mùa giải đầu tiên và giành 6 chiến thắng trong số 12 giải golf tham dự.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 2003

12 MATT KUCHAR
US Collegiate & Elite Amateur
Tốt nghiệp trường kỹ thuật Georgia Tech và 6 lần giành chiến thắng khi thi đấu ở cấp trường. Chiến thắng giải US Amateur Championship 1997 và Haskins Award vào năm 1998.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 2000

13 KJ CHOI
Elite Amateur
Bắt đầu chơi golf từ năm 16 tuổi sau khi giải ngũ. Là vận động viên Hàn Quốc đầu tiên tham dự PGA Tour.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 1994

14 NICK WATNEY
US Collegiate
Trở thành tay golf số một ở bậc cao đẳng cho năm thứ 3 tại Fresno State với 5 chiến thắng – nhiều hơn bất kỳ tay golf cùng lứa vào năm đó. Tham gia giải Palmer Cup 2002 và lọt vào top đầu danh sách của Ben Hogan Awards.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 2003

15 BRANDT SNEDEKER
US Collegiate
2 lần vô địch giải Tennessee High School State Championship. Là một trong những tay golf đầu tiên của Vanderbilt Men’s được đặt cách tham dự NCAA. Lần đầu tiên được gọi vào tuyển Mỹ trong mùa giải thi đấu tại Vanderbilt University. Kết thúc tại vị trí 41 tại giải Masters khi là tay golf nghiệp dư và chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp ngay sau đó.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 2004

16 PHIL MICKELSON
US Collegiate
Tốt nghiệp ĐH Arizona State University. Quán quân giải Haskins Award vào năm 1990, 1991 và 1992. Chiến thắng giải US Amateur 1990. Chiến thắng giải Northern Telecom Open tại Tucson khi là tay golf nghiệp dư vào năm 1991.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 1992

17 TIGER WOODS
US Collegiate & Elite Amateur
Chiến thắng rất nhiều giải golf khi là một tay golf nghiệp dư, bao gồm giải US Amateur Championship 3 mùa liên tiếp. Theo học tại Stamford University theo chương trình học bổng vào năm 1995. Đoạt Huy chương Bạc khi là tay golf nghiệp dư tại giải Open Championship 1996.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 1996

18 SERGIO GARCIA
Elite Amateur
Trở thành tay golf nghiệp dư trẻ nhất khi thi đấu tại European Tour tại giải Turrespana Open vào năm 1995. Chiến thắng giải Boys Amateur Championship vào năm 1997. Là tay golf nghiệp dư có số gậy ít nhất tại giải US Masters 2011.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 1999

19 HUNTER MAHAN
US Collegiate
Tốt nghiệp ĐH University of South Carolina với vị trí golfer junior cao nhất tại Mỹ trước khi chuyển đến bang Oklahoma State, nơi anh 2 lần tham dự đội tuyển All-American vào năm 2002. Chiến thắng giải Haskins Award vào năm 2003.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 2004

20 JUSTIN ROSE
Elite Amateur
Chiến thắng giải English Boys Strokeplay Championship vào năm 1995. Chiến thắng giải St.Andrews Links Trophy 1997 và Peter McEvoy Trophy 1998. Kết thúc tại vị trí thứ 4 của giải Open Championship 1998 tại Birkdale vào năm 1998.
Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp: 1998

Theo FairwayVietnam

Tin liên quan: Khám phá

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi