Thứ 6, 03 Tháng 5 2024 Hà Nội °C

"Thành công của golf game phụ thuộc vào sức mạnh của trí óc và tính cách hơn là sức mạnh của cơ thể." - Arnold Palmer

Góc nhìn

5 yếu tố làm nên chiến thắng 'hủy diệt' của tuyển CLB Golf Nữ Khỉ Vàng

5 yếu tố làm nên chiến thắng 'hủy diệt' của tuyển CLB Golf Nữ Khỉ Vàng

 1 - Đội hình chất lượng

Nếu nhìn vào đội hình của tuyển nữ CLB Golf Khỉ Vàng năm nay thì có lẽ nhiều đối thủ sẽ phải e ngại. Có tới 2 thành viên đã và đang thi đấu ở các giải cấp Quốc Gia là Phạm Thị Yến Vi và Lê Thị Thanh Thúy. Đây đều là những hạt giống đỏ của tuyển nữ Quốc Gia, sở hữu kỹ năng toàn diện cũng như kinh nghiệm thi đấu ở đỉnh cao. Cả hai thành viên đều đã mang về số điểm tuyệt đối với các chiến thắng đều rất cách biệt là 8&7. Trước khi tham dự giải VĐ Các CLB Golf Hà Nội Mở Rộng, Lê Thị Thanh Thúy đã về Á quân tại giải Vietnam Masters và là golfer nghiệp dư có thành tích tốt nhất ở bảng Nữ. 

KhivangNu

Đội hình tuyển CLB Golf Nữ Khỉ Vàng.

Mặc dù có 2 thành viên trẻ tài năng nhưng tuyển Nữ CLB Golf Khỉ Vàng lại không thiếu những golfer chiến đấu đầy mạnh mẽ khác. Thậm chí chiến thắng 8&7 của Phạm Thị Yến Vi cũng như Lê Thị Thanh Thúy vẫn chưa phải là kỷ lục. Bởi chiến thắng tốt nhất của tuyển là 9&7 của đội trưởng Moon Nguyễn trong ngày mở màn, người vượt qua Thái Ngọc Thiên Trang của tuyển nữ Đinh Mão. Đây là một kết quả thắng hủy diệt mặc dù chỉ là 1 điểm mang về nhưng cho thấy sự không khoan nhượng, thi đấu hết mình để tạo đà cho các thành viên ở ngày đấu tiếp theo.

Tuyển Nữ CLB Golf Khỉ Vàng có thêm các thắng lợi đều rất cách biệt của Hồ Thị Vân Anh (7&5), Chu Bạch Dương (5&3), Trương Thị Cẩm Vân (5&3), Trần Hồng Linh (4&3). Duy nhất trận đấu của Nguyễn Minh Trang có kết quả là 2&1 trước tay golf rất mạnh, hạt giống cứng của tuyển Lộ Bàng Thổ là Trương Thị Yến. Một trận đấu đầy kịch tính và cảm xúc rất ngọt ngào cho golfer Nguyễn Minh Trang - nữ golfer thuận tay trái của tuyển Khỉ Vàng. 

KHiVangBachDuong

Tổng thư ký CLB Golf Khỉ Vàng - Chu Bạch Dương

2 - Tuân thủ chiến thuật tập luyện

Những thành quả mà tuyển nữ CLB Golf Khỉ Vàng có được đều đến từ khâu chuẩn bị và quá trình tập luyện được chú trọng. Toàn bộ đội tuyển bao gồm các thành viên chính thức cũng như dự bị đều đã rất chăm chỉ tập luyện và tuân thủ chiến thuật của ban lãnh đội. Hai thành viên Phạm Thị Yến Vi và Lê Thị Thanh Thúy mặc dù thi đấu ở các giải Quốc Gia nhưng vẫn có thời gian để tập trung với đội và thường xuyên nắm bắt tình hình chung.  

Đội trưởng Moon Nguyễn chia sẻ: "Mỗi một thành viên ở các bảng sẽ thi đấu 1 trận và chúng tôi hiểu 1 trận đó sẽ luôn như là trận chung kết. Tất cả mọi người trong tuyển đều hiểu rằng, tập luyện cả tháng trời chỉ dành cho 1 trận đấu đó nên sự chuẩn bị mọi tình huống là điều vô cùng cần thiết. Tập luyện khoa học cũng như tuân thủ chiến thuật bên cạnh sự đoàn kết cổ vũ sẽ tạo nên một tập thể rất mạnh. Và tuyển CLB Golf Khỉ Vàng đã làm được điều đó".

AnhNguyetKHivang

Đội trưởng Moon Nguyễn của tuyển CLB Golf Nữ Khỉ Vàng.

Việc có được đội hình mạnh với các hảo thủ nhưng trong CLB Golf Khỉ Vàng cũng có nhiều nam golfer xuất sắc. Họ đảm nhiệm vai trò cố vấn cho tuyển nữ. Đây cũng là yếu tố góp phần không nhỏ giúp các thành viên tuyển nữ Khỉ Vàng thi đấu quá xuất sắc ở giải đấu VĐ Các CLB Golf Hà Nội Mở Rộng năm nay.

3 - Tinh thần quyết thắng

Có được các cá nhân chất lượng trong đội hình nhưng yếu tố tinh thần là vô cùng quan trọng. Tất cả các thành viên CLB Golf Khỉ Vàng bước vào giải đấu với sự tự tin trong quá trình tập luyện, có các hảo thủ và sẵn sàng thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. 

KhiVangCamVan

Nữ golfer Trương Thị Cẩm Vân của tuyển Nữ Khỉ Vàng. 

Có thể thấy với 8 trận thắng tuyệt đối của tuyển nữ CLB Golf Khỉ Vàng, chúng ta đều không thấy một sự khoan nhượng hay một thái độ lơ là nào. Dù trong tuyển có các golfer rất mạnh nhưng không chủ quan với đấu Match. Bởi mỗi một chiến thắng sẽ là một cầu nối tinh thần để lan tỏa đến cho các thành viên còn lại vững tâm thi đấu. Chỉ một thất bại hay một giây phút thiếu tập trung có thể sẽ thay đổi hoàn toàn cục diện về mặt tâm lý. Hiệu ứng Domino về tâm lý có thể khiến cho công sức tập luyện cả tháng trước đó có thể trở thành con số 0. 

Do vậy tinh thần quyết thắng, không chủ quan, thi đấu hết mình không chỉ giúp cho tuyển Nữ CLB Golf Khỉ Vàng mang về chức vô địch mà cách tuyển lên ngôi thực sự quá xứng đáng. 

4 - Đội cổ vũ nhiệt tình

Thi đấu đối kháng luôn là những trận đấu đầy cảm xúc và sự cổ vũ từ các khán giả, đặc biệt là từ những thành viên của đội sẽ luôn tiếp lửa tinh thần. Đã cóquá nhiều trận đấu lội ngược dòng hay chiến thắng không tưởng, ít nhiều đều đến từ sự cổ vũ của các khán giả. 

Khivangcovu6

Tuyển nữ CLB Golf Khỉ Vàng tham gia giải đấu VĐ Các CLB Golf Hà Nội Mở Rộng năm nay với sự chuẩn bị tốt cả về ''team'' đi cổ vũ. Các thành viên nam của CLB đã đi trọn vẹn các trận để cổ vũ tiếp lửa cho các tuyển nữ. Dường như chưa thi đấu họ đã cho thấy sự áp đảo ở cả đội hậu phương. 

Tham gia một giải đấu có tính chất phong trào nhưng tuyển lại có được sự cổ vũ chuyên nghiệp, lịch sự. Điều này đã cộng hưởng thêm vào tinh thần quyết thắng của tuyển nữ CLB Golf Khỉ Vàng.

Khivangcovu3_1

5 - Tài trợ và ủng hộ lớn

Một trong những yếu tố được coi là then chốt và giúp đội tuyển Nữ CLB Golf Khỉ Vàng quyết tâm mang về trọn vẹn 8 điểm đó chính là những tài trợ ủng hộ lớn của CLB, ban lãnh đội và các mạnh thường quân. 

Khivangcovu2

Đội trưởng Moon Nguyễn của đội tuyển chia sẻ: "Chỉ trong hai ngày phát động, chúng tôi đã nhận được hơn 400 triệu đồng ủng hộ từ các mạnh thường quân. Trong đó công sức lớn đến từ các nam nhi của CLB. Công lao của các anh quá lớn và thậm chí tuyển còn được tài trợ các phí đánh golf. Do vậy chiến thắng là cách tốt nhất để đáp lại tình cảm cũng như sự ủng hộ của các nhà tài trợ".

Sau khi dành chức vô địch tại giải Golf VĐ Các CLB Hà Nội Mở Rộng, đội tuyển sẽ có chuyến đi du lịch nước ngoài và sẽ chuẩn bị cho những sự kiện golf lớn sẽ diễn ra tiếp theo đặc biệt là giải VĐ các CLB Golf Toàn Quốc. 

Thành tích 8 trận thắng của tuyển nữ CLB Golf Khỉ Vàng:

Khivangvdich

Thành viên tuyển Thắng Đối thủ

Phạm Thị Yến Vi

8&7

Nguyễn Thị Khánh

Nguyễn Minh Trang

2&1

Trương Thị Yến

Nguyễn Thị Ánh Nguyệt

9&7

Thái Ngọc Thiên Trang

Trần Hồng Linh

4&3

Nguyễn Thị Hồng Hoa

Lê Thị Thanh Thúy

8&7

Leo Thị Oanh

Trương Thị Cẩm Vân

5&3

Lưu Thanh Hà

Chu Bạch Dương

5&3

Bùi Thanh Bình

Hồ Thị Vân Anh

7&5

Lê Thị Thanh Thủy

Danh sách đội tuyển nữ CLB Golf Khỉ Vàng:

Golfer HCP
Bảng A (HCP<12)
Phạm Thị Yến Vi 0.3
Lê Thị Thanh Thúy 4
Bảng B (HCP 12.1-18)
Trương Thị Cẩm Vân 15.6
Nguyễn Minh Trang 16.1
Bảng C (HCP 18.1-24)
Moon Nguyễn (Đội trưởng) 19.7
Chu Bạch Dương 21.8
Bảng D (HCP 24.1-30)
Trần Hồng Linh 29.4
Hồ Thị Vân Anh 29.2
Thành viên dự bị
Nguyễn Thu Hương Đội phó (Bảng A)
Đàm Thị Thanh Sơn Trưởng ban hậu cầu (Bảng B)
Nguyễn Thị Huyền Bảng C
Hà Hồng Nhung Bảng D

GolfEdit.com

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi