Thứ 3, 16 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Đây là trò chơi của sự thất bại. Người nào thất bại nhiều nhất sẽ chiến thắng.” – Ben Hogan

Góc nhìn

Những cú đánh tệ của đối thủ đã dâng chiến thắng cho Lilia Vũ như thế nào?

Những cú đánh tệ của đối thủ đã dâng chiến thắng cho Lilia Vũ như thế nào?

Có một câu nói mà mọi người hay đùa: 'Không cần chơi quá hay mà chỉ cần đối thủ tệ'. Điều đó luôn đúng và không phải bàn cãi bởi việc chơi giữ game tốt trong nhiều giải đã có thể mang về chức vô địch. Lilia Vũ có những hố đấu hay, xuất thần với các điểm birdie gạt xa đẳng cấp để đạt tổng âm 10 với ngày 68 gậy. Tuy nhiên cũng phải kể đến việc các đối thủ trực tiếp đều bị 'ngã ngựa' đáng tiếc.

LiliaVu1

Lilia Vũ vô địch Major - The Chevron Championship. Ảnh: LPGA.

1, Cú Shank nhớ đời của Kim A Lim

Có được âm 8 trước khi bước vào khố cuối cùng, nhà vô địch US Women's Open 2020 quyết tâm đánh 2 on ở hố 18 Par5. Nhưng cú đánh với tốc độ nhanh khiến cho điểm tiếp xúc mặt gậy thiếu chính xác, bóng bị shank sang phải. Kim cần gậy thứ 3 mới on green và về par chung cuộc. 

Kim A Lim có màn bứt tốc tốt ở 9 đường đầu khi mang về 3 birdie, mắc 1 bogey và ghi các điểm par và vươn lên đồng dẫn đầu âm 10. Tuy nhiên ở đường về, cô phát bóng không tốt và có nhiều pha xử lý đánh on green thiếu chính xác để dính bogey hố 11-13 bên cạnh nhiều lần trượt birdie. Đánh 72 gậy Evenpar và cô xếp T4(-8) tại Chevron Championship.

KimALimshank

Kim A Lim đánh bóng vào gót gậy ở cú thứ 2 hố 18 vòng chung kết Chevron Championship. Ảnh: NBCSports

2, Cú đánh xuống nước tước đi cơ hội vô địch của Thitikul

Bước tới hố 18, Athaya Thitikul đang có điểm tổng âm 10 và chỉ cần 1 birdie thì gần như cô sáng cửa để vô địch. Không thể đánh 2 on do pha phát bóng đầu tiên ngắn bóng dừng ở cỏ rough bắt buộc cô phải chia gậy. Ở cú đánh thứ 3 còn trong 130 yards, thần đồng người Thái đánh kiểm soát cho cú công cờ. Nhưng rất đáng tiếc khi bị thiếu khoảng cách và bóng đập vào bờ và lăn trở lại nước. Ở khu bẫy đỏ này, Thitikul đánh đi ở gậy thứ 4 với nỗ lực chip in par không thành công. Về double bogey sau đó khiến nhà vô địch LPGA Tour 2 lần này ngậm ngùi về T4(-8) cùng chính với golfer cùng nhóm là Kim A Lim. 

ThitikulWater

Thitikul đã có vòng đầu gần như chạm tới Major. Ảnh: LPGA

3, Hai bogey liên tiếp hố 16-17 của Angel Yin

Angel Yin người để thua trước Lilia Vũ ở loạt playoff đã có một vòng đấu có nhiều áp lực. Cô đã có lợi thế dẫn 1 gậy âm sau 15 hố đấu khi đạt tổng âm 11. Tuy nhiên đến hố 16, pha phát bóng vào bunker phải sát thành khiến cô không có hướng tốt đánh lên cờ. Đưa bóng 3 on và dính bogey và thành tích còn lại âm 10, cân bằng điểm tổng với Lilia Vũ. 

Bước sang hố 17 Par3, sự phân vân giữa chọn gậy nào và gió ra sao khiến Yin đã có giải pháp không tốt khi dùng gậy 7. Cô đánh bóng rơi vào cát sau và rồi có cú cứu bóng không tốt. Mắc bogey thứ 2 liên tiếp và điểm số còn lại âm 9.

AngelYin1

Angel Yin đã không thể vượt qua được áp lực ở những hố cuối. Ảnh: LPGA

Ở hố 18, golfer người Mỹ gốc Trung Quốc bắt buộc phải có birdie. Cô phát bóng tốt lên fairway và rồi đánh 2 on hố 18. Gạt trượt eagle và về birdie sau đó để trở lại cuộc đua vô địch trước khi thua playoff.

GolfEdit.com 

Tin liên quan: Góc nhìn

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi