Thứ 4, 16 Tháng 10 2024

"Tôi không tin bác sĩ bởi rất giống golfer. Họ đều có các câu trả lời khác nhau cho cùng một vấn đề của bạn" - Seve Ballesteros

Câu chuyện
GolfEdit GolfEdit
October 14, 2024, 8:38 am

Nomura Cup 2024: Cơ hội khẳng định vị thế cho chủ nhà Việt Nam

Nomura Cup 2024: Cơ hội khẳng định vị thế cho chủ nhà Việt Nam

Nomura Cup 2024 diễn ra từ ngày 15/10/2024 -18/10/2024 trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Sự kiện đã và đang thu hút sự chú ý và quan tâm từ cộng động golf trong và ngoài nước. Giải đấu năm nay có sự tham gia của 19 đoàn VĐV – đại diện cho 19 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương bao gồm: Việt Nam, Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, New Zealand, Úc, Ả Rập Xê Út , Trung Quốc, Hàn Quốc, Guam, Philippines, Ấn Độ, Mongolia, UAE, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan (Trung Quốc).

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng, mỗi vòng gồm 18 hố. Mỗi đội có 3 VĐV, và điểm số sẽ được tính từ kết quả tốt nhất của 2 người chơi trong đội. Đội nào có tổng điểm thấp nhất sau 72 hố sẽ lên ngôi vô địch.

Đến với giải Nomura cup 2024, đoàn Việt Nam sẽ có 3 thành viên nam, đó là: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Hồ Anh Huy. Đây là các VĐV sẽ đại diện Việt Nam thi đấu tại giải Nomura Cup năm nay. Bên cạnh đó, 3 gương mặt này cũng là các VĐV có tên tuổi và đã gặt hái nhiều thành tích ấn tượng tại các giải đấu lớn trong và ngoài nước. Nguyễn Anh Minh là golfer có thứ hạng WAGR cao nhất: vị trí thứ 84 thế giới. Nguyễn Anh Minh trong năm nay có các thành tích như chức vô địch VAO, lọt vào tứ kết US Junior Amateur. Lê Khánh Hưng - HCV SEAGames 32 lọt vào vòng đấu loại trực tiếp ở US Amateur. Hồ Anh Huy có chức vô địch bảng Lion City Cup ở Putra Cup. 3 VĐV của Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Scott Goldie, người hiện đang giảng dạy tại học viện golf JAGA và đã trực tiếp tham gia công tác huấn luyện ĐTQG trong đợt tập huấn vừa qua. Với bề dày kinh nghiệm huấn luyện và kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thi đấu, ông được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam đạt được những thành tích ấn tượng tại Nomura Cup 2024.

nomuracup24

(Trái sang) - Lê Khánh Hưng; Phó TTK VGA ông Bạch Cường Khang; Nguyễn Anh Minh; Hồ Anh Huy. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA

Là chủ nhà tổ chức với đại diện là Hiệp hội golf Việt Nam đã có nhiều công tác chuẩn bị chu đáo chuyên nghiệp nhất để đón đoàn. Bên cạnh đó, các giải pháp công nghệ số và truyền hình trực tiếp cũng được thực hiện với các nên tảng Livescore của SGolf, livestream giải đấu của VGCorp - Golfnews. Trong những năm qua, golf Việt đã được nâng tầm và giành được sự quan tâm lớn khi có rất nhiều giải đấu lớn đến với Việt Nam và nhiều VĐV của Việt Nam góp mặt ở các giải đấu uy tín. Điều này ngày càng khẳng định vị thế của Việt Nam trên đấu trường Quốc Tế.

Nomura Cup 2024 đã sẵn sàng đón tiếp cổ động viên đến sân Vinpearl Golf Hai Phong để cổ vũ và trực tiếp theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn, gay cấn của các golfer quốc tế đến từ khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và các gương mặt nổi bật của làng golf Việt Nam. Các CĐV có thể đăng ký và lấy thẻ tại Văn Phòng BTC tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng

GolfEdit.com

4