Thứ 4, 16 Tháng 10 2024

Hãy quên đối thủ đi; luôn luôn thi đấu với Par.” - Sam Snead

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
October 15, 2024, 19:03 pm

Đoàn Việt Nam tạm đứng thứ 2 sau vòng 1 Nomura Cup

Đoàn Việt Nam tạm đứng thứ 2 sau vòng 1 Nomura Cup

Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, đoàn Trung Quốc đang tạm dẫn đầu BXH đồng đội với thành tích (-2), nhờ vào màn trình diễn xuất sắc của VĐV Liangliang Gu. Theo sau là đội chủ nhà Việt Nam, New Zealand và Nhật Bản, 3 đội xếp hạng 2 có khoảng cách 1 điểm so với đội đầu bảng. 

Ở BXH cá nhân, hai VĐV chiếm ngôi đầu bảng là Declan O’donovan (người Úc) và Liangliang Gu (người Trung Quốc), cả hai đều đạt thành tích (-3). Đặc biệt, Liangliang Gu đã thi đấu ấn tượng với vòng đấu bogey free, ghi được 3 birdie ở các hố 2, 6, và 7. Xếp ở vị trí thứ 3 là ba VĐV khác cũng có thành tích nổi bật là (-2): Josua Bai, Jonathan Selvaraj và Teerawut Boonseeor.

vong1Nomura

Đội tuyển Việt Nam đã có một khởi đầu đầy cảm xúc. Nguyễn Anh Minh là người duy nhất ghi điểm âm với tổng điểm (-1) và xếp đồng hạng 6 trên BXH cá nhân, trong khi Hồ Anh Huy kết thúc với điểm even par - xếp hạng T10 trên BXH, và Lê Khánh Hưng đạt (+2). Nguyễn Anh Minh khởi đầu khá tốt và chắc chắn khi đánh bogey free 9 hố đầu với 2 birdie. Ở đường về, Nguyễn Anh Minh dính bogey ngay hố 10 và có birdie hố 11 để trở lại mốc âm 2. Tuy nhiên bogey hố 17 Par3 khiến cho golfer Việt Nam chỉ có ngày đấu 71 gậy (-1). Trong khi đó Hồ Anh Huy đã cho thấy sự trưởng thành sau giải VĐ Quốc gia khi có ngày đấu 72 gậy (evenpar). Mang về 3 birdie nhưng 3 bogey mắc phải khiến cho Hồ Anh Huy tuột mất ngày đấu âm. Huy chương vàng SEAGames 32 Lê Khánh Hưng mở màn birdie hố 1 nhưng đáng tiếc không thể giữ được đà tự tin khi dính các double bogey hố 11, bogey hố 12. Riêng hai hố đấu này đã đánh mất tới 3 gậy. Ở phần còn lại, Lê Khánh Hưng đã cải thiện hơn điểm số khi có birdie hố 13, 18 để khép lại vòng đấu +2. 

NomuraMinh1

Nguyễn Anh Minh mang về 1 điểm âm cho đoàn Việt Nam ở vòng 1 Nomura Cup. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA

Các đội sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng, mỗi vòng gồm 18 hố. Mỗi đội có 3 VĐV, và điểm số sẽ được tính từ kết quả tốt nhất của 2 người chơi trong đội. Đội nào có tổng điểm thấp nhất sau 72 hố sẽ lên ngôi vô địch. Ngày 16/10, các đội sẽ tiếp tục thi đấu vòng 2 của giải Nomura Cup 2024. Khoảng cách điểm số giữa các đội trong top 10 hiện tại khá sát sao, hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ và kịch tính trong các ngày thi đấu tiếp theo.

Nomura Cup 2024 diễn ra từ ngày 15/10/2024 -18/10/2024 trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Giải đấu năm nay có sự tham gia của 19 đoàn VĐV – đại diện cho 19 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương bao gồm: Việt Nam, Myanmar, Hong Kong (Trung Quốc), Nhật Bản, Singapore, New Zealand, Úc, Ả Rập Xê Út , Trung Quốc, Hàn Quốc, Guam, Philippines, Ấn Độ, Mongolia, UAE, Thái Lan, Malaysia, Pakistan, Đài Loan (Trung Quốc).

GolfEdit.com

4