Thứ 3, 22 Tháng 10 2024

"Chiến thắng không phải là tất cả, nhưng mong muốn được chiến thắng thì có." - Arnold Palmer

Tin bảo trợ
GolfEdit GolfEdit
October 18, 2024, 14:43 pm

Tuyển Việt Nam vô địch Nomura Cup 2024: Chiến thắng của niềm tin và sự đoàn kết

Tuyển Việt Nam vô địch Nomura Cup 2024: Chiến thắng của niềm tin và sự đoàn kết

Giải vô địch đồng đội golf nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương - Nomura Cup 2024 đã gọi tên đội tuyển Việt Nam với thành tích điểm âm tốt nhất sau 4 ngày là âm 20. Nguyễn Anh Minh đã mang về 12 điểm âm, Lê Khánh Hưng là 5 điểm âm và Hồ Anh Huy đóng góp 3 điểm âm. Đặc biệt 3 điểm âm của Hồ Anh Huy có được ở vòng chung kết chính là điểm số chênh lệch mà tuyển Việt Nam tạo lập trước tuyển Nhật Bản, biến đội tuyển xứ sở mặt trời mọc thành cựu vương.

Chiến thắng của tuyển Việt Nam là thiên thời, địa lợi nhân hoà 

Tuyển Việt Nam góp mặt ở sự kiện Nomura Cup 2024 với vai trò nước chủ nhà và đã có được chiến thắng thuyết phục cả về công tác tổ chức cũng như chất lượng chuyên môn. Sự góp mặt của Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và nhân tố mới Hồ Anh Huy đã tạo nên một bức tranh hoàn hảo ở Nomura Cup. Đây là sự kiện mà ban huấn luyện gồm ộng Vũ Nguyên, Bạch Cường Khang đều khẳng định: tinh thần đoàn kết, tương trợ sẽ là nhân tố quyết định đến chiến thắng. 

Sở hữu đội hình là những golfer trẻ với quá nhiều danh hiệu, tuyển Việt Nam đã thi đấu tự tin trên sân nhà Vinpearl Golf. Việc tuân thủ chiến thuật để ra và tận dụng thời cơ tốt để toả sáng đã được các thành viên đội tuyển làm tốt. Nếu như Nguyễn Anh Minh vẫn có vai trò chủ công mang về điểm số ở sân golf cực kỳ quen thuộc này thì Lê Khánh Hưng được chơi theo chính thế mạnh của mình. Hồ Anh Huy đã không phụ lòng kỳ vọng khi đã mang về điểm số chốt đầu chốt cuối cực kỳ quan trọng, đặc biệt chung kết âm 3 để vượt qua giới hạn của bản thân mình. 

Đối đầu với những cái tên đều trong top đầu nghiệp dư của Nhật Bản, New Zealand, Hàn Quốc, Australia nhưng tuyển Việt Nam đã tập trung vào cách chơi của mình để tận dụng tốt lợi thế. Nguyễn Anh Minh có 2 ngày đấu bogey free -5 các vòng 2-4. Trong đó ngày chung kết là đỉnh cao của những cú đánh xuất sắc của Nguyễn Anh Minh. Birdie tuyệt phẩm ở hố 4 Par3 ở khoảng cách xa, đánh ôm cờ hố 11 Par5 và suýt hole out eagle hố 12. Với 5 birdie có được, Nguyễn Anh Minh đã mang về 12 điểm âm cho đội tuyển và trở thành golfer thứ 30 vô địch nội dung cá nhân ở Nomura Cup. 

Nomura1

Nguyễn Anh Minh chơi xuất sắc nhất ở Nomura Cup, giúp tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch giải đấu. Ảnh: Trần Ngọc Lân

Lê Khánh Hưng không có cảm giác tốt vòng 4 nhưng bổ sung các ngày đấu âm 2, âm 3 vòng 3 để giúp tuyển Việt Nam lần đầu tiên leo đỉnh và sau đó đăng quang chức vô địch ở ngày chung kết. Với ban huấn luyện, họ đã tin vào sự lựa chọn với Hồ Anh Huy khi golfer trẻ thứ 2 tại giải đấu đã làm tốt nhất ở ngày chung kết với vòng đấu 69 gậy. Ngày đấu mà Hồ Anh Huy chơi chắc chắn với tỷ lệ on green tiêu chuẩn xuất sắc. Ghi tới 5 birdie trong đó birdie hố cuối để giúp tuyển Việt Nam có điểm âm thứ 20 và lên ngôi giải đầy thuyết phục. 

HoAnhHuy3

Hồ Anh Huy toả sáng đúng thời điểm giúp tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch Nomura Cup đầy xứng đáng. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA

Lkhanhung

Lê Khánh Hưng đã mang về 5 điểm âm ở vòng 2,3 cho tuyển Việt Nam để lên ngôi vô địch đầy xuất sắc. Ảnh: Trần Ngọc Lân/VGA

Xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam đã lên ngôi vô địch Nomura Cup 2024 và trở thành quốc gia thứ 8 lên ngôi vô địch giải đấu. Một chiến thắng mang đậm cả dấu ấn chiến thuật và đầy chuyên môn của ban HLV tuyển Việt Nam. Chính niềm tin của ban HLV cùng sự đoàn kết của các thành viên trong đội tuyển là vũ khí quan trọng nhất giúp đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch.

GolfEdit.com

4