Chủ nhật, 28 Tháng 4 2024 Hà Nội °C

“Golf là trò chơi lạ lùng. Tôi mất gần 40 năm mới phát hiện ra rằng tôi không có khả năng chơi golf” - Ted Ray

Câu chuyện

HNGA Leaders Championship 2024: Thể thức hay, bạn hay, 'ẵm ngay' cup

Tôn vinh và tri ân những cống hiến đến 'thuyền trưởng' của các CLB Golf là một trong những điều quan trọng hàng đầu mà Hội golf thành phố Hà Nội luôn đề cao cũng như ghi nhận vô cùng sâu sắc. Điều đó được thể hiện không chỉ thông qua những đường hướng chiến lược chung của Hội mà còn bằng những hành động cụ thể, như kết nạp thành viên, hỗ trợ hoạt động - giải đấu, gửi quà tri ân... Và để thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, đẩy mạnh gắn kết giữa các CLB, HNGA không chỉ bằng ý tưởng mà đã có hẳn một sân chơi vô cùng ý nghĩa cho các Chủ tịch, TTK của CLB Golf thành viên thông qua giải đấu HNGA Leaders' Championship.

HNGA Leaders Championship năm 2024 tiếp nối thành công của mùa giải trước khi quy tụ đông đảo những người đứng đầu trong ban điều hành, lãnh đội của các CLB Golf trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tất cả đã có mặt ở sân đấu tuyệt đẹp Thanh Lanh Valley Golf & Resorts - đối tác chiến lược của HNGA, để tham gia vào ngày hội hơn cả những cuộc thi đấu giao lưu. 

HNGALeaders6

Phó chủ tịch, TTK Hội golf Hà Nội ông Đặng Tất Thành nói: "Sự phát triển của golf Hà Nội nói riêng đã góp phần lan toả phong trào chung cho cả nước. HNGA đã có những bước đi đúng đắn khi cổ vũ và đẩy mạnh sự gia tăng số lượng các CLB. Và cũng đã đến thời điểm, chúng tôi cùng với các CLB sẽ tập trung về chiều sâu bằng những hoạt động thiết thực hơn nữa. HNGA Leaders's Championship là cơ hội để HNGA gửi lời tri ân và cảm ơn đến các chủ tịch, TTK của các CLB, những người đã luôn cống hiến thời gian công sức của mình để chèo lái câu lạc bộ. Có những thách thức ở phía trước, nhưng HNGA luôn trọn vẹn niềm tin vào sự đam mê với golf, sẵn sàng lăn xả của các quý vị. Đây cũng chính là nguồn năng lượng khích lệ cho chính Hội golf thành phố Hà Nội để chúng ta cùng nhau chung tay vì một nền thể thao golf Việt phát triển thịnh vượng".

Thể thức chơi giải trí và đầy gắn kết

Khác với những giải đấu thông thường, HNGA Leaders's Championship được lựa chọn theo thể thức chơi Scramble. Theo đó thành viên trong đội đều phát bóng rồi chọn vị trí tốt nhất cho cú tiếp theo, sau đó tiếp tục lặp lại cho đến khi kết thúc hố. Khi các thành viên khác nhấc, di chuyển bóng của mình về vị trí đã được chọn và đánh dấu, họ đặt bóng và đánh bóng trong tầm một gậy và cùng khu vực sân với vị trí quả bóng tốt nhất nhưng không được gần cờ hơn cũng như cải thiện tình trạng khu vực chơi.

Để tăng tính giao lưu, Mỗi VĐV trong bảng đấu sẽ được ghép cặp ngẫu nhiên với 01 VĐV khác để tạo thành các Đội thi đấu. Giải đấu áp dụng thể thức thi đấu đồng đội Scramble qua một (01) vòng đấu 18 hố tính điểm NET theo Handicap của Đội thi đấu. Handicap (HDC) của đội được tính theo công thức:

HDC Đội = HDC của VĐV thấp hơn x 35% + HDC VĐV cao hơn x 15%

Trong vòng đấu, mỗi thành viên của Đội phải có ít nhất 06 (sáu) cú phát bóng được chọn làm vị trí cho cú đánh tiếp theo. Trường hợp Đội không đáp ứng quy định này sau khi kết thúc vòng đấu, sẽ bị cộng 01 gậy phạt cho mỗi cú phát bóng còn thiếu vào Bảng điểm.

Bên cạnh màn thi đấu này, các chủ tịch TTK còn có màn thử thách thi đấu hố 14 Par3 trái tim của sân Thanh Lanh với ông Đặng Tất Thành - Phó CT, TTK Hội golf Hà Nội. 

HNGALeaders7

Phó CT, TTK Hiệp hội golf Việt Nam ông Vũ Nguyên (thứ 2 trái sang); Phó CT, TTK Hội golf Hà Nội ông Đặng Tất Thành (thứ 3 trái sang)

Các chủ tịch, TTK đạt giải tại HNGA Leaders' Championship

Gala trao giải diễn ra cùng ngày tại toà nhà câu lạc bộ sân Thanh Lanh Valley Golf & Resorts. Trước thềm trao giải, Hội golf thành phố Hà Nội cũng đã trân trọng giới thiệu đội văn nghệ riêng của HNGA. Kết quả thi đấu sau một ngày tranh tài, BTC đã vinh danh các golfer đạt giải như sau:

Giải Golfer Thành tích
Bảng A
Nhất Nguyễn Ngọc Tuấn (CLB Luật Sư) & Vũ Anh Tuấn (CLB Ngựa Hoang) (65-5-60)
Nhì Dương Văn Vinh (CLB Lương Sơn Bạc) & Vũ Quý Phương (CLB Vingolf) (67-3-64)
Ba Âu Văn Sơn (CLB Hiệp Hoà) & Lê Mạnh Hà (CLB Hiệp Hoà) (68-4-64)
Bảng B
Nhất Nguyễn Thị Khánh (CLB Mercedes) & Hoàng Hồng Hạnh (CLB Lợn Rừng) (75-12-63)
Nhì Nguyễn Phi Long (CLB Fire) & Lê Tuấn Anh (88 Golf Club) (74-10-64)
Ba Đỗ Hoàng Tú (360 Golf Club) & Nguyễn Văn Tuấn (CLB Golfland) (74-10-64)
 
Một số hình ảnh tại giải:

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi