Thứ 6, 29 Tháng 3 2024 Hà Nội °C

"Người nghiện Golf có thể chơi trên đỉnh Everest nếu cờ được cắm ở trên đó" - Pete Dye

Câu chuyện

Dubai Desert Classic: Đầy rẫy những 'drama'

Dubai Desert Classic: Đầy rẫy những 'drama'

Khi LIV Golf ra đời thì có hàng loạt các ngôi sao, các golfer đã chạy sang hệ thống 'lắm tiền nhiều của' này. Nhưng cái giá phải trả là PGA Tour, DP World Tour đã đình chỉ tư cách thành viên của họ. Những người chơi trên LIV Golf nhận được số tiền lót tay hàng triệu đô la và sự đánh đổi của họ là không được xếp hạng OWGR cũng như không được tham dự các giải đấu trên Tour trước đây. Mặc dù vậy người chơi của LIV Golf đến thời điểm này vẫn được tham dự các giải Major, một số giải đấu trong đó có Rolex Series.

Và Dubai Desert Classic lúc này đang là tâm điểm khi hàng loạt các tay golf LIV Golf chiếm vị trí cao trên BXH. Richard Bland - nhà vô địch British Masters đang chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu. Patrick Reed đang gây ồn ào với Rory McIlroy cũng có cùng âm 8 và kém ngôi đầu 2 gậy âm. Có rất nhiều kịch bản, câu chuyện được coi là 'drama' ở đây nếu như một tay golf LIV Golf vô địch hay đơn giản là từ vòng 3, nhiều nhóm đấu có sự xen lẫn giữa các golfer đến từ LIV và DPWT cũng như PGA Tour. 

Tại sao các thành viên LIV Golf có thể chơi ở Dubai Desert Classic?

DP World Tour đã chia sẻ với truyền thông tại họp báo ở Dubai Desert Classic rằng, việc có 15 golfer trên LIV golf vẫn được góp mặt tại sự kiện là do liên quan đến phiên điều trần từ mùa hè năm ngoái do các lệnh cấm được đưa ra với những người chuyển sang LIV Golf. Một phần của vụ kiện đến từ việc nhiều golfer LIV Golf không được tham dự Genesis Scotland Open 2022, cũng như hai sự kiện đồng chấp thuận khác với PGA Tour.

Sergio Garcia, Charl Schwartzel và Branden Grace đã rút khỏi vụ kiện. Không ai trong số ba người chơi này tham gia thi đấu tại Hero Dubai Desert Classic. Nhưng vẫn có hơn 10 người chơi LIV Golf vẫn được tham dự giải đấu nhờ được đặc cách trước đó và cũng trong thời gian chờ phán quyết từ phiên điều trần ở London vào tháng 2 tới. 

Một số người chơi LIV Golf đã chơi tại sự kiện HSBC Abu Dhabi tuần trước đó. Và Richard Bland là người có thứ hạng cao nhất khi về vị trí thứ 10. Và lúc này tay golf 50 tuổi người Anh đang chia sẻ vị trí đồng dẫn đầu sau vòng 2 Dubai Desert Classic.

Teetime vòng 3 đầy 'drama'.

Dubai Desert Classic 2023 đã phải thêm ngày Thứ Hai để có thể hoàn thành đủ 72 hố đấu do trước ngày khai mạc giải, thời tiết mưa to gió lớn gây ngập lụt sân. Rất lâu rồi mới có những cơn mưa lớn trên sa mạc như vậy và lại đến đúng dịp diễn ra sự kiện Rolex Series này. Vòng 2 giải đấu diễn ra ngày thứ Bảy đã xác định ra được lát cắt là âm 2. Đáng chú ý có những người chơi nổi bật trên LIV Golf đã lọt vào hai ngày đấu cuối. Teetime nhóm đấu đã được xếp lại theo thứ tự điểm số tốt ngang nhau vào cùng một flight từ trên xuống. 

Luke Donald - Henrik Stenson và Tyrrell Hatton

Đây là nhóm đấu đáng chú ý đầu tiên khi mà Henrik Stenson, người từ bỏ vai trò đội trưởng Ryder Cup châu Âu để nghe theo tiếng gọi của đồng tiền sang LIV Golf. Tay golf Thuỵ Điển đã đúng nếu nói theo khía cạnh vì giải thưởng bởi anh đã vô địch ở sự kiện LIV Golf sau đó. Việc Henrik Stenson bỏ vai trò được coi là khao khát nhất, tự hào nhất trong sự nghiệp của một golfer là đội trưởng Ryder Cup nhận rất nhiều chỉ trích. Người đã thay thế anh không phải là ai khác chính là Luke Donald, cựu số 1 thế giới. Donald là người có tính kỷ luật và rất điềm tĩnh trong Golf. Có lẽ anh hiểu việc và sẽ đối mặt với một tình huống cũng khá khó xử khi thi đấu cùng Henrik Stenson ở vòng 3. Người sẽ góp mặt cùng chính là một ứng viên cho thành viên Ryder Cup là Tyrrell Hatton. 

DP World Tour đã 'troll' Hatton bằng hình ảnh khá vui đó là ghép cảnh Hatton lui vào bụi cây rất giống với nhân vật hoạt hình Homer Simpson. Ngụ ý là hãy tìm chỗ lui khi thi đấu với một đội trưởng thật và một người từ bỏ vai trò đội trưởng Ryder Cup.

Rory McIlroy tránh được Patrick Reed

Mặc dù cả hai có cùng âm 8 sau hai ngày đấu nhưng rất may là BTC đã không xếp họ cùng nhau. Một phần do thứ tự ưu tiên và có lẽ một phần cũng khá tế nhị bởi cả Reed- Rory đã có những ồn ào trước thềm đấu. Golfer người Mỹ ném tee về Rory khi mà siêu sao người Bắc Ai Len phớt lờ trên sân tập. Patrick Reed sẽ tee trước Rory McIlroy cùng với Matt Wallace, Julien Brun. Trong khi đó Rory McIlroy xuất phát sau đó với Dan Bradbury - nhà vô địch ở sự kiện DPWT đầu mùa và golfer người Áo là Bern Wiesberger.

Richard Bland dẫn đầu

BlandDubai

Richard Bland. Ảnh: GettyImages

Sau lên ngôi ở British Masters 2021 với chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp sau gần 23 năm, Richard Bland đã chuyển sang chơi ở LIV Golf. Có nhiều lý do trong đó với khoản tiền lót tay lớn cùng với việc anh đã sang tuổi 50, Richard Bland lựa chọn sang LIV Golf mà không cần phải do dự. Tay golf người Anh đã cống hiến nhiều năm trên DPWT. Richard Bland sẽ thi đấu cùng với Thomas Pieters và golfer nghiệp dư người Mỹ là Michael Thorbjornsen. Cả ba đều có cùng âm 10 sau 2 ngày đấu. 

Ian Poulter xuất phát ở nhóm sau của Rory McIlroy

Một trong những golfer rất nổi tiếng với tên tuổi ở cả DPWT, PGA Tour và Ryder Cup là Ian Poulter đã đầu quân cho LIV Golf. Cũng có cùng 8 điểm âm và anh được BTC xếp thi đấu cùng với Lucas Herbert, Angel Hidalgo. Ian Poulter luôn là kẻ 'ầm ĩ' nhất trên Tour khi luôn chỉ trích hệ thống hay chính cả những golfer khác. Kể từ khi sang LIV Golf, tay golf người Anh đã 'dịu' hơn và lúc này cũng đang quyết tâm chinh phục danh hiệu ở Dubai Desert Classic.

IanPoulterDubai

Ian Poulter tại Dubai Desert Classic 2023. Ảnh: GettyImages

Cuộc đua giữa Rory McIlroy và Patrick Reed

Họ đều là những người tài năng và chẳng lạ gì nhau từ những trận đấu nảy lửa ở Ryder Cup đến các sự kiện lớn trên PGA Tour - DPWT. Có một sự khác biệt đó là Rory luôn dành được sự cổ vũ nhiều từ đông đảo khá giả từ thành tựu, cú Swing đẹp trong nhiều năm qua. Trong khi Patrick Reed, một golfer lắm tài nhiều tật lại luôn 'bị ghét' ở trên Tour vì tính ngạo mạn thậm chí từng bị coi là 'kẻ ăn gian'. Patrick Reed đã kiện cáo 'loạn lên' thậm chí gõ cửa nhà Rory McIlroy vào đúng ngày lễ Noel. Với một người hoàn toàn đứng về PGA Tour và đang là số 1 thế giới, Rory McIlroy không những khó chịu với sự xuất hiện của Patrick Reed và việc golfer người Mỹ muốn thiện chí bắt tay là một điều Rory cho là 'không phù hợp'. Đỉnh điểm của vấn đề được báo chí nhắc đến trong tuần này khi Reed ném tee về phái Rory khi bị phớt lờ. Và không biết họ sẽ phải ứng xử với nhau thế nào nếu được xếp cùng nhóm đấu. 

ReedRory3

Rory McIlroy và Patrick Reed tránh mặt nhau ở Dubai Desert Classic. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên lúc này kịch bản golfer đến từ LIV Golf vô địch là hoàn toàn xảy ra. DPWT khả năng cao sẽ nhận rất nhiều chỉ trích và thực sự khó xử. Năm 2022, Adrian Otaegui là golfer LIV Golf đầu tiên vô địch DPWT ở Andalucía Masters. Với Rory McIlroy - anh đã 2 lần lên ngôi ở Dubai Desert Classic nhưng lại đều là khi sự kiện chưa được tính là Rolex Series. Năm 2022, cú đánh xuống nước hố cuối khiến Rory bỏ lỡ cơ hội vô địch.

Vòng 3 của giải Dubai Desert Classic sẽ được trực tiếp vào lúc 14h trên kênh On Golf thuộc VTVCab. 

GolfEdit.com

Tin liên quan: Câu chuyện

Tin gợi ý

Hội Golf đồng hành

golfedit
golfedit
golfedit
golfedit
golfedit

Đối tác

golfedit
golfedit
@2012 Bản quyền bởi GolfEdit.com
Phát triển bởi